1 phút ngỡ ngàng trước cảnh sắc ban sơ của đảo hòn Lớn Nha Trang

Hòn Lớn Nha Trang , một trong những hòn đảo có vẻ đẹp nguyên sơ, trong trẻo với biển xanh, cát trắng và núi rừng trùng điệp. Đây là nơi tuyệt vời để bạn “bung xõa” hết mình vào những ngày cuối hè đầy nắng.

Thành phố du lịch Nha Trang có rất nhiều địa điểm hấp dẫn, có nhiều hòn đảo đã được du lịch hóa một cách chuyên nghiệp. Bên cạnh đó vẫn còn không ít điểm đến hoang vu, bình yên, ít người biết đến. Đó chính là Hòn Lớn – một hòn đảo tuyệt đẹp nằm trong vịnh Vân Phong.
 

Đảo Hòn Lớn Nha Trang là hòn đảo cách thành phố Nha Trang khoảng 50 km. Ảnh:Du lịch Đại Dương

Hòn Lớn thuộc địa phận huyện Vạn Ninh, nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) khoảng 50 km. Trước kia, nơi này có tên gọi là Đại Dư, nhưng sau này được gọi là Hòn Lớn cho dễ nhớ.

Với vị trí nằm trước cửa vịnh Vân Phong, hòn đảo này được che chắn khá kín đáo, sóng yên, biển lặng quanh năm. Đây còn là nơi tàu bè neo đậu, dừng chân để trú ẩn mỗi khi biển Đông có bão tố.

Đảo Hòn Lớn Nha Trang có tổng chiều dài lên đên14,2 km và chiều ngang rộng nhất là 6 km. Dù là một đảo lớn, cảnh sắc lại xinh đẹp nhưng nơi đây là một trong số ít những hòn đảo hiếm hoi còn giữ được nét nguyên sơ, thiên nhiên nhất của Nha Trang.
 

Nơi đây còn giữ nguyên vẻ đẹp sơ khai, trong sạch. Ảnh: Xuân Tiến

Tổng diện tích hòn đảo này khoảng 46km², gồm có 3 thôn nhỏ có cư dân sinh sống. Đó là thôn Vạn Thạnh, thôn Ninh Tân và thôn Ninh Dao nằm giáp biển ở hướng Tây, hướng Nam và hướng Bắc. Riêng hướng Đông không có nhà dân, bởi nơi này là những vách đá dựng đứng với vài bãi biển hoang vắng, đẹp như một bức tranh.
 

Nước biển xanh trong hấp dẫn trên đảo Hòn Lớn Nha Trang. Ảnh: todata

Vì cư dân thưa thớt nên phần lớn diện tích còn là của đảo là rừng nguyên sinh với cây cối um tùm, cây cỏ xanh mướt phủ đầy. Nếu nhìn từ trên cao, bạn sẽ thấy đảo Hòn Lớn Nha Trang sở hữu một màu xanh tuyệt đẹp, gam xanh lục tươi mát nổi bật giữa màu xanh ngọc bích của đại dương.
 

Nơi đây còn khá hoang sơ, ít cư dân sinh sống. Ảnh:Khoa học phát triển

Lần đầu đến thăm hòn đảo đẹp ở Nha Trang này, bạn sẽ mê mẩn ngay bởi cảnh biển đẹp như tranh. Làn nước trong veo có thể nhìn thấu đáy, mặt biển yên lặng, sóng gợn lăn tăn hết sức êm ả, như gọi mời du khách hãy nhảy ùm xuống nước.

 

Góc nào trên đảo Hòn Lớn Nha Trang cũng đều xanh ngát một màu. Ảnh: todata

Eo biển trên đảo Hòn Lớn trải dài, bờ cát trắng ngà nằm thư thả bên làn nước biển xanh màu ngọc bích. Sóng biển xô bờ từng hồi như đang vỗ về, trò chuyện với bờ cát. Sẽ chẳng có những chiếc ghế dài hay chòi lá như biển Phú Quốc để bạn nằm hóng gió. Mà thay vào đó là một quang cảnh hết sức trong sạch, hoang sơ. Đặc biệt là rất ít người, để bạn thoải mái bấm máy chụp ảnh.

Trải nghiệm thú vị trên đảo Hòn Lớn

Đảo Hòn Lớn Nha Trang chưa phát triển mạnh về du lịch nên hầu như không có các dịch vụ vui chơi tiêu khiển gì nhiều. Đến đây, bạn chỉ có thể hòa mình vào thiên nhiên, chiêm ngưỡng bức tranh đẹp tuyệt mỹ mà tạo hóa ưu ái ban tặng cho miền đất này.
 

Hòn Lớn nằm trong vịnh Vân Phong kín gió. Ảnh: nnguye6

Còn gì tuyệt vời hơn việc đắm mình vào làn nước biển trong xanh và yên lặng, bơi lội thỏa thích, vẫy vùng thoải mái, cảm nhận sự mát mẻ của làn nước mơn man trên da thịt. Với những bạn trẻ thích lặn ngắm san hô, bạn có thể chuẩn bị thêm áo phao, kính lặn để khám phá những rạn san hô tự nhiên, cách bờ khoảng 10 mét.

Bạn sẽ được tắm biển thỏa thích khi đến đây. Ảnh: Xuân Tiến

Sau những giờ phút vẫy vùng trên biển, bạn có thể dựng lều trên bãi cát để ngồi ngắm cảnh, hóng gió. Gần bãi biển trên đảo còn có một hang đá nhỏ tự nhiên, vách đá cao với sức chứa khoảng 15 người. Bạn có thể tạm chui vào hang tránh nóng, ngồi nghỉ ngơi ăn uống hay trò chuyện rơm rả cùng những người bạn đồng hành.

Cắm trại bên bờ biển cũng là trải nghiệm đáng nhớ ở đảo Hòn Lớn Nha Trang. Ảnh: Xuân Tiến

Vào những buổi chiều mát trời, bạn có thể di chuyển về phía Tây đảo Hòn Lớn Nha Trang để khám phá đỉnh núi cao đến 580 mét so với mực nước biển. Đứng trên đỉnh núi, bạn có thể phóng tầm nhìn ra xa, thu trọn vào tầm mắt cảnh đẹp hoang sơ, hấp dẫn của nơi này. Ngoài đỉnh núi cao nhất, trên đảo còn nhiều rặng núi thấp với hệ thống rừng cây nguyên sinh xanh mát, thích hợp để bạn chinh phục, khám phá.

Hải đăng cổ trên đảo. Ảnh:Du lịch Nha Trang

Đặc biệt, trong hành trình check in đảo Hòn Lớn, bạn đừng quên ghé thăm tháp đèn hải đăng. Đây là ngọn tháp với tổng chiều cao 16m, được xây dựng từ năm 1980 với 2 màu đen – trắng nổi trội. Chắc hẳn bạn sẽ có vài bức ảnh check in chất lừ cùng ngọn tháp này – 1 trong 5 hải đăng cổ nhất của nước ta.

Kinh nghiệm đi Hòn Lớn Nha Trang

Đảo Hòn Lớn Nha Trang rất đẹp nhưng vẫn còn khá hoang sơ, không có nhiều các dịch vụ về du lịch. Nếu bạn muốn lên đảo chơi, tốt nhất nên đi về trong ngày vì ở đây không có nhà nghỉ hay khách sạn. Còn nếu bạn muốn cắm trại trên biển, nhớ mang theo lều trại và đầy đủ đồ ăn, nước uống.

Mùa hè là thời điểm lý tưởng khám phá đảo Hòn Lớn Nha Trang. Ảnh: FB Du Lịch Khám Phá Biển Đảo Hòn Lớn – Dốc Lết

Đến ra đảo Hòn Lớn, bạn có thể xuất phát từ cảng Vạn Giã, thuê tàu của ngư gia ra đảo. Ngoài ra, bạn có thể vào Đầm Môn và đi theo thuyền ngư dân ở bãi Sơn Đừng để có thể ra đến đảo.

Tốt nhất bạn nên đi về trong ngày. Ảnh: Xuân Tiến

Khi đến thăm Hòn Lớn ở Nha Trang, bạn nên chuẩn bị đầy đủ trang phục đi biển như áo khoác, mũ, kính râm, kem chống nắng,… Đặc biệt đừng quên mang theo giày thể thao hoặc dép đi biển. Vì bãi cát trên đảo không mịn, dễ gây trầy trước nếu bạn đi chân trần.

Trên đảo Hòn Lớn Nha Trang không có các dịch vụ lưu trú. Ảnh: Xuân Tiến

Đảo Hòn Lớn là một điểm đến đẹp ở Nha Trang còn giữ trọn vẻ đẹp ban sơ, hoang dã. Trên đảo không có nhiều các hoạt động vui chơi nhưng chính sự thanh bình, trong lành này sẽ giúp bạn có những giờ phút thư giãn thật thoải mái.

Ngọc Anh

Tham khảo thêm: du lịch Tết nguyên đán 2021 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.