6 công trình kiến trúc ở Dubai vô cùng độc đáo

Với du khách bốn phương, Dubai giờ là xứ sở của rất nhiều điều kỳ diệu. Du khách khắp nơi đến đất nước Ả Rập này không chỉ để thỏa giấc mơ mua sắm mà còn để ngắm nhìn những dấu ấn đặc sắc, những công trình nhân tạo kỳ vĩ bật nhất thế giới. Hãy cùng điểm qua 6 công trình kiến trúc vô cùng độc đáo rất đáng ghé thăm khi đi du lich Dubai.

1. THÁP XOAY DYNAMIC TOWER HOTEL

Dynamic Tower Hotel được bắt đầu khởi công từ năm 2008 và dự kiến hoàn thành vào thời điểm năm 2020. Tòa tháp này có thể xoay độc lập quanh cấu trúc bê tông trung tâm, được điều khiển bằng giọng nói. Tòa tháp có chiều cao 420m với 80 tầng. Tòa tháp còn có một thang máy đặc biệt đặt bên trong lõi bê tông trung tâm cho phép vận chuyển xe hơi lên các tầng, để họ đỗ xe ngay cạnh căn hộ của mình. Sự đồ sộ và hoành tráng chắc chắn sẽ giúp kiến trúc này trở thành 1 trong 6 công trình kiến trúc vô cùng độc đáo thu hút du khách đặt tour du lịch Dubai trong tương lai.

2. ĐẢO PALM

Palm – quần đảo Cây Cọ ở Dubai gồm 3 đảo nhân tạo: đảo Palm Jumeirah, Palm Jebel Ali và Palm Deira. Với hình dáng là các cành cọ đang vươn ra vịnh Persian, quần đảo này là đảo nhân tạo lớn nhất thế giới. Không chỉ vậy, đảo Palm Jumeirah còn được mệnh danh Kỳ quan thứ 8 của thế giới, một thành phố lung linh ngoài khơi với vô số khách sạn siêu sang, trung tâm mua sắm nổi tiếng và nhiều các điểm du lịch hấp dẫn.

Tại đây, các khách sạn theo chủ đề, chung cư, biệt thự, bến du thuyền, bãi biển, nhà hàng và khu mua sắm… đều sở hữu quy mô hàng đầu và có thể chiều lòng bất cứ khách du lịch nào.

3.  PRIVATE ISLANDS (THE WORLD) (14 TỶ USD)

Nếu nghĩ Palm Islands là công trình đắt đỏ nhất ở Dubai, bạn sẽ cần cân nhắc lại. Thay vào đó là quần đảo mang tên The world (Thế giới) với chi phí xây dựng lên đến 14 tỷ USD. Tại đây, 300 hòn đảo tư nhân được sắp xếp theo hình bản đồ thế giới và bán cho giới tỷ phú theo dạng sở hữu tư nhân, tức là người mua sẽ có được sự yên tĩnh và riêng tư tuyệt đối. Diện tích mỗi hòn đảo là khoảng từ 23 đến 84 ngàn mét vuông, với giá bán từ 7 triệu đến 1,8 tỷ USD.

4. KHÁCH SẠN BURJ AL ARAB

Khách sạn Burj Al Arab nằm trên một hòn đảo nhân tạo nhìn ra vịnh Persian. Với 20 phòng 2 tầng siêu sang, 4 bể bơi, một câu lạc bộ trên bãi biển riêng, dịch vụ quản gia theo yêu cầu, đưa đón khách bằng xe Rolls Royce, Mercedes hoặc  trực thăng… Burj Al Arab xứng đáng là khách sạn sang trọng nhất thế giới, và là biểu tượng của đất nước Dubai giàu có. Đây là khách sạn cao thứ tư thế giới, nổi tiếng với hình dáng giống như một cánh buồm lướt trên mặt biển.  Khách sạn này còn cung cấp những chiếc máy tính bảng iPad làm bằng vàng ròng 24 carat cho khách sử dụng trong thời gian đang lưu trú, xem đây như một nhân viên phục vụ ảo.

5. THÁP BURJ KHALIFA

Ngọn tháp nhọn, được mô tả như một thành phố thẳng đứng bởi nó làm lu mờ các tòa nhà chọc trời hiện hữu trên thế giới, đồng thời nâng cao các giới hạn mới về xây dựng. Một thiết kế hình chữ Y xoắn ốc sử dụng để chống đỡ lõi của ngọn tháp, thu hẹp dần khi nó vươn lên cao. Lên cao nữa, công trình trở thành một kiến trúc bằng thép mà trên cùng là hình chóp khổng lồ. Đây cũng là tòa tháp cao nhất thế giới với những tổ hợp ăn uống, mua sắm hay giải trí hàng đầu, đưa kiến trúc và du lịch Dubai vươn lên một tầm cao mới.

6. INDOOR SKI PARK

Công viên trượt tuyết trong nhà của Dubai vượt trội về quy mô so với các mô hình tương tựtương tự như khác trên thế giới. Công viên mất 5 năm để hoàn thành với tổng diện tích lên đến 22.500 mét vuông.  Không chỉ vậy, Indoor Ski Park sở hữu đỉnh dốc cao tới 60 mét với 5 khúc cua đầy tính thử thách, khu leo núi, xe trượt tuyết và cả hệ thống cáp treo hiện đại… biến nó thành một điểm đến không thể bỏ qua cho cho du khách khi du lịch tại Dubai.

 

Thu Hiền

Xem thêm >>> Tour du lịch: Cao nguyên Mondulkiri (Campuchia) (2N1Đ)