Các việc nên biết cho một chuyến du lịch Úc tuyệt vời

Điều mà Xứ sở Chuột Túi đem lại không đơn thuần là những cảnh đẹp thơ mộng của các miền quê bình yên mà còn cả “kho tàng” động vật hoang dã, cùng các điểm du lịch tham quan hoàn hảo. Sẽ là một hành trình du lịch úc  cực kì thú vị và đáng nhớ nếu bạn hiểu rõ đất nước xinh đẹp này. Hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm mà Đất Việt Tour chia sẻ ngay sau đây để có chuyến vui chơi trọn vẹn nhé!

KHÍ HẬU

Có vị trí địa lí khá đặc biệt – chiếm lĩnh đa số một châu lục, chính vì thế mà nước Úc có khí hậu rất đặc sắc, mỗi vùng có một kiểu thời tiết riêng. Ven biển là nơi có khí hậu mát mẻ, ôn hòa, đa dạng kiểu sinh thái, là nơi tập trung dân cư và khách du lịch đông nhất châu lục. Còn ở vùng trung tâm lục địa, nhiệt độ có khi lên đến 50 độ C và hệ sinh thái chủ yếu là savan và đồng cỏ, dân cư tại đây chủ yếu là thổ dân.

  • Các mùa trong năm

Chắc hẳn rằng, điều mà khách du lịch quan tâm đầu tiên khi lên kế hoạch du lịch Úc chính là các mùa trong năm, vậy thời điểm nào là lúc du lịch Úc lý tưởng nhất? Không chỉ đặc biệt về vị trí địa lý và thời tiết ở từng vùng, Úc cũng là quốc gia rất đặc biệt khi vào ngày Giáng Sinh, bạn có thể thoải mái diện đồ bơi đi biển hay các bộ cánh lụa là, thước tha tận hưởng lễ hội một cách thoải mái nhất thay vì phải choàng những lớp áo dày như tại đất nước khác, bởi thời điểm Giáng Sinh tại đây cũng là mùa hè.

  • Mùa Xuân kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12
  • Mùa Hạ kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau
  • Mùa Thu từ tháng 3 đến tháng 5
  • Mùa Đông từ tháng 6 đến tháng 8

Vì thế, mùa Xuân chính là thời điểm phù hợp nhất cho kì nghỉ của bạn tại Úc. Hơn nữa, Mùa xuân ở Úc được đón chờ bởi đó là mùa của hoa phượng tím hay còn được gọi là hoa Jacaranda. Cả một góc trời như chìm vào sắc tím và hương thơm ngào ngạt của Jacaranda. Du lịch Úc vào thời điểm này bạn sẽ được hòa mình vào cảm giác thơ mộng, không khí ấm áp và mê mẫn trước những con đường lãng mạn của mùa hoa phượng tím ở Sydney.

VISA

Bên cạnh việc chọn lựa thời điểm đến Úc du lịch, xin Visa du lịch là điều quan trọng nhất mà bạn cần để ý. Vậy điều kiện để xin Visa du lịch Úc gồm những gì? Có khó hay không? Bạn hãy xem thêm trong bài viết sau nhé!

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

Đừng quá bất ngờ khi máy bay là phương tiện bạn phải chọn khi muốn di chuyển từ thành phố này sang thành phố khác. Xứ sở Chuột Túi sẽ khiến bạn ấn tượng bởi sự khách biệt trong phương tiện di chuyển ở từng bang, từng thành phố, bởi chúng phụ thuộc vào địa hình từng nơi.

Chẳng hạn xe lửa, xe tram, hoặc xe buýt là ba phương tiện đi lại chính tại Melbourne trong khi đó các bạn có thể sử dụng xe buýt công cộng Sydney Buses, phà Sydney Ferries hay tàu hỏa City Rail tại Sydney.

Nếu Melbourne cũng là một điểm đến trong chuyến hành trình của bạn thì ngoài phương tiện công cộng (dùng thẻ Metcard mua tại bất kì máy bán vé tự động nào trong thành phố), thì xe điện đi vòng quanh thành phố City Circle Tram là 1 loại phương tiện miễn phí cho khách du lịch.

Bạn có thể đón xe điện từ Quảng trường thành phố trên đường Swantons (giữa đường Collins và ga Flinder Streets), hoạt động từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều mỗi ngày, mỗi chuyến cách nhau 10 phút và đi quanh trung tâm thành phố trong vòng 40 phút.

Vì thế đừng lo ngại quá nếu cuộc chơi của bạn quá tới nửa đêm nhé bởi vẫn có các bác tài xế sẵn lòng đưa bạn trở về khách sạn mà vô cùng an toàn.

CÁC ĐIỂM THAM QUAN

Ngoài Nhà hát Con Sò (Opera House) hay Cầu cảng Sydney là những điểm đến biểu tượng mà bạn buộc phải đặt chân đến check-in thì những điểm đến tiếp sau đây cũng thuộc danh sách bạn không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Úc của mình đấy!

Chợ cá Sydney

Chợ cá Sydney (Sydney Fish Market) là chợ cá lớn nhất Nam Bán Cầu, có lịch sử từ năm 1945. Chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp trước quy mô kinh doanh tại đây. Mở bán từ 7h đến 16h30 với nhiều quầy bán lẻ, lớp dạy chế biến hải sản và các nhà hàng ăn uống, chợ cá Sydney là điểm đến yêu thích của đa số khách du lịch Úc bởi sự đa dạng, phong phú về chủng loại hải sản và cả về độ tươi ngon cùng sự tiện lợi của dịch vụ chế biến tại chỗ. Đặc biệt, chợ còn bố trí hẳn một khu vực cho thực khách ngồi trải nghiệm những món hải sản vừa được chế biến cực thu hút!

Nhà thờ Thánh Patrick

Là hình mẫu tráng lệ của kiến trúc Gô-tích Phục Hưng và được hoành thành sau hơn 70 năm xây dựng, Nhà thờ Thánh Patrick không chỉ là một thánh đường yêu thích của những con chiên ngoan đạo mà còn là địa điểm nhất định phải đến của du khách yêu nét kiến trúc độc đáo. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ và nguy nga của toàn bộ quan cảnh ngôi nhà thờ lớn này.

Thung lũng Bacchus Marsh

Men theo con đường khám phá “thị trấn Vàng”, du khách sẽ đặt chân đến thung lũng Bacchus Marsh, nơi có lịch sử lâu đời từ những năm 1850, nổi tiếng với những vườn trái cây, di tích và kỳ quan thiên nhiên. Không chỉ được thưởng thức những loại trái cây tươi ngon, chín mọng mà du khách còn được tự tay hái cho mình những quả thơm ngon nhất để trải nghiệm hoặc mang về làm quà cho người thân. Đặc biệt, khi đặt chân đến thung lũng màu mỡ này, bạn sẽ cảm thấy mình như lạc vào xứ thần tiên thật sự với những khu vườn rộng lớn cùng các loại cây trái xum xuê mà lần đầu được tận mắt nhìn ngắm.

Trung tâm mua sắm

“Hãy chọn Melbourne làm điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình của mình!” – chính là lời khuyên cho bạn khi du lịch Úc, bởi Melbourne được ví như thiên đường mua sắm tại Xứ sở Chuột Túi với khá nhiều trung tâm thương mại lớn với những sản phẩm đa dạng và giá cả hợp lí.

Hãy chi tiêu hợp lý và dành hẳn một khoảng tiền để thỏa sức mua sắm trong chuyến vui chơi của mình nhé! Để có những món quà xinh đẹp và thỏa mãn việc shopping của mình, bạn hãy ghé qua các điểm như: Chợ Queen Victoria, Chợ South Melbourne, Melbourne Central, DFO, Bourke Street Mall,…

Nền ẩm thực đặc sắc

Thưởng thức hương vị địa phương chính là một “đặc ân” mà mỗi vùng đất ban tặng cho du khách, vậy trong chuyến du lịch Úc, bạn nhất định phải thử qua những món đặc sắc để hiểu hơn và hương vị truyền thống của vùng đất này.

Thịt Kangaroo nướng và Tôm Hùm chính là 2 món đậm nét ẩm thức Úc nhất mà bạn nhất định phải thưởng thức trong hành trình tìm hiểu và khám phá của mình. Bên cạnh đó thì những món như thịt bò Úc, Hamburger củ dền, Bush Tucket, Gà Parmigiana cũng là những món bạn không nên bỏ qua đâu đấy!

Trên đây chính là tổng hợp những kinh nghiệm mà bạn phải bỏ túi cho chuyến hành trình tìm hiểu vùng đất của những chú gấu Koala trọn vẹn đó! Nếu bạn muốn được thả hồn dưới sắc trời của những cành Phượng tím và vẫn chưa có một hành trình cụ thể thì tham khảo ngay Tour Du Lịch: Melbourne – Sydney (6N5Đ) này nhé! ​​​​​​​

Phương Quỳnh