Ẩm Thực Đài Loan Với Những Món Ăn Có 1-0-2

Xứ Đài nơi thu hút du khách thập phương với những danh lam thắng cảnh đẹp tuyệt mỹ, những trọng tâm thương mại sầm uất. chẳng những thế du lịch Đài Loan còn là để cho bạn khám phá thế giới ẩm thực đặc sắc của xứ Đài này. Cùng khám phá nền ẩm thực Đài Loan với những món ăn có 1-0-2 ngay sau đây nhé.

am-thuc-dai-loan

Ẩm thực Đài Loan với những món ăn có 1-0-2 (Ảnh: Sưu tầm) 

VĂN HÓA ẨM THỰC ĐÀI LOAN CÓ GÌ HẤP DẪN DU KHÁCH ĐẾN VẬY? 

Ẩm thực Đài Loan có sự phối hợp tinh hoa giữa các nước lân cận như Việt Nam, Nhật Bản hay Trung Quốc. phần lớn người dân ở Đài Loan có nếp sống tương đối giống với người Hoa, có lẽ vậy mà  các món ăn của Đài Loan có sự pha trộn với phong cách của Hongkong, Quảng Đông, Tứ Xuyên, Bắc Kinh,…

da-dang-am-thuc-dai-loan

m thực Đài Loan hấp dẫn du khách thập phương (Ảnh: Sưu tầm) 

Đài Loan rất chú trọng trong việc thăng bằng giữa các vật liệu và gia vị, nên các món ăn đều ít dầu mỡ hơn so các món Trung Hoa, cũng không quá đậm vị như các món Hongkong. Ẩm thực xứ Đài tạo cho ta cảm giác thanh vị và tinh tế hơn, bảo đảm sẽ làm hài lòng bất kỳ vị thực khách khó tính nào.

ẨM THỰC ĐÀI LOAN VỚI NHỮNG MÓN ĂN CÓ 102 

Trà sữa Đài Loan

Với các giáo đồ của trà sữa thì Đài Loan là nơi dành cho bạn đó. Bởi đây được mệnh danh là thiên đàng trà sữa với hàng loạt các thương hiệu nổi danh như: Gongcha, Ten Ren, Green Tea Latte,…

tra-sua-dai-loan

Thỏa mãn với thiên đàng trà sữa tại Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm) 

Hương vị trà sữa ở ngon đúng chuẩn với hương vị trà trứ danh thơm hòa quyện với vị béo của sữa, trân châu thì mềm dai. tất tật tạo nên sự dị biệt khi uống trà sữa ở đây, du lịch Đài Loan mà không uống trà sữa là coi như chưa đặt chân đến Đài Loan đó nha.

Mỳ bò Yongkang 

Món ăn tiếp theo mà không bỏ lỡ khi du lịch xứ Đài này chính là món mì bò. Món ăn này nổi danh với những sợi mì tươi giòn dai, nước lèo đằm thắm, miếng thịt bò to mềm. Chỉ nhìn vậy thôi chứ dưới sự tài giỏi trong ẩm thực Đài Loan vẫn khiến người ta nhớ về món mì bò này như một món ăn không thể thiếu khi đến Đài Loan

mi-bo-yong-kang-dai-loan

Mỳ bò Yongkang – Món ăn hấp dẫn của Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm) 

Món đậu hũ thối trứ danh 

Đã đến xứ Đài này rồi khăng khăng bạn phải thử món tào phở thối trứ danh này. Với mùi hương của nó khiến nhiều người phải chịu thua từ lần đầu "diện kiến" nhưng khi ăn lại đem lại hương vị khó quên cho bạn đấy.

dau-hu-thoi-dai-loan

tàu hũ thối – Món ăn gây nghiện của Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm) 

Bạn có thể bắt gặp món tào phở thối này trên các đường phố ở Đài Loan. Khi thưởng thức bạn sẽ được dùng kèm với một loại nước sốt và rau, bởi thế nó át bớt mùi hương hơn. Hãy bạo dạn thử món ăn trứ danh này, biết đâu bạn sẽ nghiện món đậu hũ thối này đó.

>>> Xem ngay tour Đài Loan quyến rũ: ĐÀI LOAN: ĐÀI BẮC ĐÀI TRUNG CAO HÙNG

Hàu chiên 

Lại thêm vào list các món ăn phải thử ở Đài Loan đó là Hàu chiên. Món hàu chiên này được phối hợp từ nhiều loại nguyên liệu quyến rũ như trứng, hàu, khoai lang tạo nên một hương vị cực thơm ngon, béo ngậy. Khi ăn sẽ thêm một chút nước sốt đặc trưng càng làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

hau-chien-dai-loan

Hàu chiên – Món ngon ẩm thực xứ Đài (Ảnh: Sưu tầm) 

Trứng sắt 

Trứng sắt hay còn gọi là trứng vịt bắc thảo là một món ăn nức danh của Đài Loan, nó được tìm thấy hầu hết trên khắp các quán ăn cũng như trên các đường phố.

trung-sat-dai-loan

Độc đáo với món trứng của Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm) 

thường ngày người ta sẽ dùng các loại trứng gà, trứng bồ câu, trứng cút đem ngâm với nước tương cùng với một số gia vị khác để tăng hương vị cho món ăn. Lâu dần trứng sẽ chuyển dần sang màu đen nên người ta ví chúng như những cục sắt vậy đó. Món ăn lạ miệng này sẽ khiến bạn quyến luyến mãi hương vị của món ăn này đó.

Những món ăn hấp dẫn của xứ Đài sẽ thôi thúc bạn du lịch Đài Loan ngay đúng không nào? Đến Đài Loan để khám phá nét ẩm thực đặc sắc và những món ăn có 1-0-2 tại đây nhé. Để Đất Việt Tour đồng hành cùng bạn trong chuyến du lịch Đài Loan sắp tới nhé. Nhấc máy lên và gọi ngay đến tổng đài 1800 6700 để được tư vấn các tour Đài Loan hấp dẫn nhé.

>>> Có thể bạn quan hoài: Những Quy Định Cần Biết Và Điểm Du Lịch Nên Đi Khi Đài Loan Mở Cửa Trở Lại