Bạn cần lưu ý điều gì khi du lịch đảo Lý Sơn?

Với những ai lần đầu du lịch Lý Sơn đều sẽ bị cuốn hút bởi quang cảnh hết sức thơ mộng, trù phú với những tạo vật của thiên nhiên và tấm lòng hiếu khách của người dân nơi đây. Để có một chuyến du ngoạn hoàn hảo, bạn cần phải hiểu rõ vùng đất Lý Sơn, nơi mà mình sẽ đặt chân tới.

DU LỊCH LÝ SƠN – THIÊN NHIÊN CẢNH SẮC HỮU TÌNH

Lý Sơn là 1 huyện đảo của tỉnh Quảng Ngãi, nằm cách bờ khoảng 30km, với diện tích gần 10km2 và dân số hơn 20.000 người. Huyện đảo Lý Sơn gồm 3 hòn đảo là Đảo Lớn, Đảo Bé và hòn Mù Cu. Do được thiên nhiên ưu đãi nên đảo Lý Sơn sở hữu nhiều cảnh biển đẹp, núi non hùng vĩ ấn tượng, đây chính là những yếu tố giúp nền du lịch ở đảo Lý Sơn ngày một phát triển.

Đảo Lý Sơn nổi tiếng với đặc sản là tỏi. Tỏi tại chỗ này có một vị thơm nồng và có vị ngon đặc biệt mà không chỗ nào có được, nổi tiếng trong nước và đã được xuất khẩu ra nước ngoài, trở thành loại thực phẩm nhiều nhà hàng và quán ăn lớn ưa chuộng.

NÊN DU LỊCH ĐẢO LÝ SƠN VÀO THỜI GIAN NÀO?

Đây cũng là câu hỏi mà rất nhiều bạn quan tâm khi chọn đảo Lý Sơn làm điểm đến du lịch. Để chuyến đi thú vị hơn, bạn có thể chọn những thời điểm diễn ra các hoạt động lễ hội lớn để tham quan đảo Lý Sơn. Có 3 thời điểm rất phù hợp để tham du lịch Lý Sơn: mùa thu hoạch tỏi từ tháng 9 đến cuối năm, lễ khao thề lính Hoàng Sa trong tháng 3 âm lịch và tận hưởng bầu trời biển xanh chan hòa ánh nắng vàng vào những tháng hè và các kỳ nghỉ lễ. Mỗi một thời điểm trên sẽ mang lại cho du khách nhiều hơn những trải nghiệm thú vị về một hòn đảo hoang sơ.

DU LỊCH LÝ SƠN, NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN…

Chùa Hang

Chùa Hang ở xã An Hải, đảo Lý Sơn, được lập ra dưới triều vua Lê Kính Tông bởi ông Trần Công Thành, một trong những người đã tạo dựng, khẩn hoang, mở đất lập làng An Hải, An Vĩnh xưa. Gọi là chùa Hang vì chùa nằm trong một hang đá lớn nhất trong hệ thống hang động ở Lý Sơn, được tạo nên từ dãy núi Thới Lới, màu nham thạch, vách núi dựng đứng cao gần 20 m uy nghi.

Cổng Tò Vò

Cổng tò vò ở đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi là một “vòm cổng” bằng đá cao khoảng 2,5m, có hình thù ngoạn mục và hoàn toàn không có sự tác động nào của bàn tay con người. Cổng Tò Vò được hình thành từ nham thạch núi lửa, hình thù kỳ lạ nhấp nhô trên làn nước trong veo của đảo Lý Sơn. đây chính là một trong những địa điểm yêu thích của các bạn đam mê chụp ảnh khi đặt chân tới đây, ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ bên cạnh bạn bè và gia đình khi bình minh lên hoặc khi hoàng hôn dần xuống trên đảo.

Hòn Mù Cu

Hòn Mù Cu nằm ở phía đông đảo cách trung tâm huyện 3.2 km sát với vũng neo đậu tàu thuyền An Hải, được gắn liền với đảo lớn bởi cầu đá dài thẳng tắp và không có người ở. Đây được xem là điểm ngắm mặt trời mọc lý tưởng nhất trên đảo với nhiều rặng đá đen có tạo hình kỳ lạ. Ngắm mặt trời mọc trên hòn Mù Cu, chờ đợi những tia nắng mặt trời bắt đầu hé rọi từ mặt nước thì không còn gì tuyệt hơn.

Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Khám Phá Thiên Đường Đảo Lý Sơn (3N2Đ)

Đảo Bé – An Bình

Đảo Bé hay còn được gọi là đảo An Bình, tuy diện tích rất nhỏ, nhưng lại có một bãi tắm đẹp tuyệt vời với làn cát trắng mịn, bao bọc bởi cánh cung vách đá cao và những con sóng tung bọt trắng xóa. Ở đảo Bé bạn có thể đi dạo một vòng quanh đảo, thăm thú cảnh đẹp, các ruộng tỏi, tới bãi tắm ở phía cuối đảo rồi quay trở lại phía cầu tàu để nghỉ ngơi ăn uống.

ĐẶC SẢN ĐẢO LÝ SƠN KHIẾN NHIỀU DU KHÁCH MÊ MẨN

Gỏi tỏi

Huyện đảo Lý Sơn được mệnh danh là vương quốc tỏi, vì vậy người dân nơi đây luôn tận dụng tất cả cây tỏi để chế biến ra nhiều món đặc sắc. Chính vì như thế, ngoài lấy củ thì thân cây tỏi còn được dùng để chế biến thành món gỏi hấp dẫn. Dùng thân tỏi bỏ lớp vỏ cứng ngoài cùng, rửa sạch hấp cách thủy cho chín mềm rồi trộn với các loại gia vị, rắc thêm ít đậu phộng là chúng ta đã có một món gỏi có hương vị độc đáo.

Gỏi rong biển

Một trong những đặc sản của biển đảo Lý Sơn, nếu ai từng thưởng thức qua, hẳn khó mà quên hương vị đậm đà của món gỏi rong biển nơi đây. Những cọng rong biển thân tròn, xanh trong trộn lẫn giữa những cọng rau húng quế. Phía bên trên, rắc thêm những hạt đậu phộng và ít hành phi sẽ khiến món ăn giòn và thơm ngon hơn.

Gỏi sứa

Một món ăn không cầu kỳ, phức tạp nhưng hương vị thì hoàn hảo. Sứa vừa vớt về đem ngâm trong nước chuối chát xắt mỏng để sứa đỡ ra nước, sau đó trộn với rau thơm, xoài, khế,… pha chế chén nước chấm bằng mắm ngon. Cho thêm hành phi, đậu phộng và trộn đều với nhau, rưới thêm nước mắm và nêm nếm cho thật vừa khẩu vị là chúng ta sẽ được thưởng thức một món ngon thu hút của người dân Lý Sơn rồi đấy!

Du lịch Lý Sơn và cùng công ty du lich Đất Việt để có cơ hội khám phá nhiều điều mới mẻ của một quần đảo hoang sơ nhưng đầy tiềm năng về du lịch. Nhanh tay đặt ngay một tour du lịch Lý Sơn cho bản thân và cả gia đình bạn nhé!