Các lưu ý cho chuyến du lịch Úc tự túc

Úc là 1 trong những điểm du lịch được giới trẻ Việt Nam yêu thích. Du lịch Úc tự túc bạn sẽ cần phải nắm rõ nhiều thông tin để có một chuyến hành trình trọn vẹn nhất.

Ngoài ra bây giờ thị trường du lịch cũng đưa ra nhiều các tour du lịch Úc giá rẻ mà vẫn hoàn toàn đảm bảo được những trải nghiệm có 1-0-2 của bạn. Bạn có thể lựa chọn tour khám phá nước Úc 5N4Đ hoặc khám phá Melbourne-Sydney với dịch vụ trọn gói hoàn toàn phù hợp với thời gian của bạn.

Đất Việt Tour ghi chú cho bạn 1 số lưu ý, giúp bạn đi du lịch Úc tự túc có một chuyến đi an toàn và tận hưởng trọn vẹn.

CHÚ Ý VỀ THỜI TIẾT Ở ÚC

Trái ngược hoàn toàn với Việt Nam, mùa đông của Úc sẽ bắt đầu từ tháng 6 dương lịch, nên nếu bạn đang dự định đi du lịch hè ở Việt Nam, thì sẽ là du lịch đông ở Úc. Đi vào 2 tuần đầu tiên của tháng 6, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm lễ hội Vivid – lễ hội ánh sáng hằng năm ở Sydney.

Nếu còn muốn ngắm cảnh mùa thu thì bạn nên đi vào cuối tháng 4, đầu tháng 5. Thời tiết mát mẻ, lá vàng đỏ rợp trời trên những vùng núi xa xa cách trung tâm thành phố Sydney khoảng 2 tiếng đi xe là có thể mãn nhãn ngắm nghía. Còn nếu đi vào mùa Noel, cuối tháng 12 thì bạn chuẩn bị tinh thần đi du lịch dưới cái nắng nóng khoảng 40 độ.

Thời tiết ở Sydney, cũng khác thời tiết ở Melbourne. Khoảng cách nhiệt độ trong ngày ở Sydney không cao, nhưng khoảng cách nhiệt độ trong ngày ở Melbourne thì rất lớn, chênh lệch trên dưới khoảng 20 độ, nên ban ngày mùa hè nắng điên đầu, buổi chiều tối mùa đông gió lạnh rét căm là điều bình thường. Cảm giác này bạn có thể liên tượng khá giống thời tiết ở Đà Lạt.

THUÊ KHÁCH SẠN TRƯỚC KHI ĐI DU LỊCH ÚC

Một kinh nghiệm du lịch Úc tự túc nữa là bạn nên thuê khách sạn trước khi đi. Khách sạn ở Úc, mà cụ thể là Sydney thì giá thành rất đắt. Các khách sạn ở khu vực trung tâm CBD (quanh các nhà ga Central Station, Town Hall Station, Circular Quay Station, Museum Station, Martin Place Station…) hay quanh cầu cảng Sydney, thì giá phòng dorm rơi vào khoảng 40$ – 50$/giường.

Nếu như muốn kiếm được khách sạn giá rẻ thì các bạn chỉ có cách tìm và so sánh giá giữa các trang web du lịch trên mạng như: Booking.com, Traveloka.com, …

Một lựa chọn khác cho các bạn đó là thuê phòng ở Airbnb. Với đặc điểm cơ bản là tận dụng không gian ít sử dụng để cho thuê, phí ở những nơi này thường rất rẻ so với khách sạn theo kiểu truyền thống. Những người đi du lịch muốn tiết kiệm ít nhiều đều biết đến website này.

XIN VISA TRƯỚC KHI ĐI DU LỊCH ÚC

Thời gian xin visa đi du lịch Úc nếu đạt là khoảng 3 tuần, theo thông báo từ lãnh sự quán Úc tại Việt Nam thì thời gian tối đa xét Visa cho công dân Việt Nam qua Úc theo diện Visitor Visa 600 bình thường là 33 ngày làm việc. Ngoài ra, các bạn nên chuẩn bị thật cẩn thận hồ sơ để tỷ lệ đỗ cao hơn.

THUÊ CỤC PHÁT WIFI Ở VIỆT NAM TRƯỚC KHI ĐI DU LỊCH ÚC

Một điều kinh nghiệm du lịch Úc mà bạn nên nhớ đó là kết nối Internet mọi lúc, mọi nơi. Cái này thì rất quan trọng, và để khỏi bỡ ngỡ, mất thời gian ở sân bay, thì bạn nên thuê cục phát Wifi ở Việt Nam trước khi đi du lịch Úc. Tới sân bay ở Úc là bạn có thể sử dụng ngay.

Giờ đây, cục phát Wifi mang đến nhiều tiện ích. Nếu bạn dùng sim điện thoại thì khi ra nước ngoài sẽ tự động chuyển vùng. Cục phát wifi cũng khá tiện khi phải dùng điện thoại để xác nhận tin nhắn OTP từ ngân hàng hay từ chương trình bảo mật của các ứng dụng, phần mềm mình có cài đặt trước.

TÌM HIỂU VỀ THẺ OPAL KHI ĐI DU LỊCH ÚC Ở SYDNEY

Người dân Úc không dùng tiền mặt để chi trả cho việc đi lại mà sẽ làm thẻ đi lại cho tiện lợi và tiết kiệm, bạn có thể hình dung thẻ Opal như vé tháng xe bus ở Việt Nam. Hệ thống phương tiện công cộng ở Sydney cực kỳ thuận tiện cho khách đi du lich uc, mà nếu có thẻ Opal thì bạn mới di chuyển dễ dàng. Dù cho là đi xe bus, light rail hay xe lửa ở Sydney.

Dat Viet Tour chia sẻ cho các bạn 5 lưu ý quan trọng khi du lịch Úc tự túc. Một lựa chọn thông minh hơn đó là mua các tour du lịch Úc giá rẻ trọn gói từ các công ty du lịch uy tín, và bạn không cần mất nhiều thời gian tự tìm hiểu thông tin.

Thu Hiền