Các món ăn đặc sắc ngày Tết của người Hàn Quốc

Ẩm thực vào ngày Tết của xứ sở kim chi khá đa dạng. Đây cũng là 1 trong những nguyên do thu hút nhiều du khách tới du lịch Hàn Quốc trong những ngày Tết.

TTEOKGUK

Tteokguk là món canh bánh truyền thống của người Hàn Quốc, thường ăn trong dịp Tết. Tteok là 1 loại bánh làm từ bột gạo nếp và thường được thái mỏng, còn guk là canh. Người ta thường trang trí món canh này với trứng, thịt băm và gim.

Đây dường như là món ăn không thể không có vào những ngày đầu năm. Người Hàn Quốc còn quan niệm rằng Tteokguk là món ăn mang đến may mắn cũng như đánh dấu một năm đã qua. tour Tết Trung Quốc, bạn đừng quên trải nghiệm món ăn này nhé.

JAPCHAE    

Món miến xào này là món ăn đặc trưng ngày Tết của người Hàn Quốc. Nguyên liệu chính để làm món ăn này là miến và các loại rau như: cà rốt thái lát mỏng, hành tây, rau bina, và nấm và thịt.

Japchae có thể ăn nóng hoặc nguội. Theo đó, tùy vào sở thích bạn có thể trải nghiệm nóng hoặc lạnh. Bạn hãy nhớ thưởng thức qua món ăn này khi du lịch Hàn Quốc để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

GALBI-JJJIM

Galbi-jjim hay còn được gọi là sườn bò om món ăn khá được ưa chuộng ở Hàn Quốc. Thịt được sử dụng phần lớn là thịt bò hoặc sườn lợn. Thịt được làm sạch, cắt lát và ướp nước tương, dầu vừng, đường, tiêu.

Món ăn này được hầm trong một khoảng thời gian nhất định. Khi chín thịt mềm và khá thơm. Những ngày Tết dường như nhà nào ở Hàn Quốc cũng có món ăn này. Du lịch Tết Hàn Quốc 2019, bạn đừng bỏ qua món ăn này nhé!

YAKSIK

Yaksik Yaksik là một thứ đồ ăn ngọt  làm từ gạo nếp, pha trộn với hạt dẻ, táo tàu và hạt thông. Người ta dùng đường đỏ, nước tương, dầu mè, và đôi khi quế để tạo mùi vị.

Theo truyền thống, Yaksik được ăn vào ngày 15/1 theo lịch Hàn Quốc. Ngày nay món ăn này thường được sử dụng trong các dịp lễ lớn ở Hàn Quốc. Hương vị thơm ngon, lại có tốt cho sức khỏe nên món ăn này được khách du lịch Hàn Quốc ưa chuộng.

DONG GEU RANG DDAENG

Dong Geu Rang Ddaeng có nghĩa là “hình tròn”. Món bánh này được chế biến với thịt lợn hoặc thịt bò, trộn với rau củ. Đây là một trong những món bánh thường xuyên xuất hiện vào dịp Tết tại Hàn Quốc.

Ngoài những món ăn kể trên, còn khá nhiều món ăn đặc trưng ngày Tết của người Hàn. Bạn đã sẵn sàng chuyến du lịch Tết Hàn Quốc 2019 để thưởng thức vô vàn món ăn ngon chưa? Nếu chưa các bạn có thể liên hệ công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc tổng đài 18006700 để được tư vấn và đặt tour nhanh chóng nhất.

Tham khảo thêm: du lịch tết của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *