Các món ăn không cưỡng nổi du lịch Đài Loan

Cơm thịt lợn hầm, đậu phụ thối, tiểu long bao,… là những món ăn không cưỡng nổi khi đến Đài Loan mà bạn nhất định phải hưởng thụ ít nhất một lần trong đời. Cùng Đất Việt Tour điểm qua những nét ẩm thực đặc sắc này các bạn nhé!

Đài Loan được biết đến là một thiên đường ẩm thực với những món ăn vô cùng lôi cuốn. Từ những con đường, góc phố tới các nhà hàng sang trọng, ta dễ dàng bắt gặp những tô mì thịt bò nóng hổi, mẻ tiểu long bao mới ra lò hay ly trà sữa thơm mát khiến bạn khó kìm lòng.

CƠM THỊT LỢN HẦM

Kết quả hình ảnh cho cơm thịt lợn hầm đài loan

Thịt lợn được hầm chín kỹ với nước tương ngũ vị trong nhiều giờ liền. Kế tiếp, món ăn đặc biệt này sẽ được những đầu bếp trứ danh của xứ Đài bày trí trên một đĩa cơm trắng, thêm vài lát dưa chuột ngâm giòn và mang đến tận bàn phục vụ khách thập phương.

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng cơm thịt lợn hầm lại mang một hương vị đặc biệt của quê nhà. Chính vì thế mà từ lâu, món ăn này đã hiện diện trong tâm khảm người Đài Loan như một món ăn truyền thống luôn luôn phải có trong các dịp lễ, tết. Vị ngọt thanh của cơm trắng quyện hòa với chút mặn mòi của nước hầm sóng sánh cùng dưa chuột giòn sần sật sẽ khiến bạn ngây ngất ngay từ những thìa cơm đầu tiên.

Xem thêm >>> tour du lich Dai Loan tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

ĐẬU PHỤ THỐI

Kết quả hình ảnh cho đậu phụ thối đài loan

Nếu bạn đã có lần xem những bộ phim do Đài Loan sản xuất, chắc chắn bạn đã từng nghe qua món Đậu phụ thối nức tiếng của vùng đất này. Cái tên có thể khiến bạn “chạnh lòng” nhưng vị ngon của món ăn này lại thu hút và đặc biệt vô cùng. Hãy một lần bỏ qua cảm nhận của khướu giác, thưởng thức một cách ngon lành, bạn sẽ nhận thấy tinh túy của ẩm thực Đài Loan gói trọn trong món ăn dân dã này.

TIỂU LONG BAO

Bên cạnh Đậu phụ thối, tiểu long bao cũng là một món ăn gắn kết bền chặt với người dân xứ Đài. Không chỉ người Đài Loan mà thực khách thập phương khi đến với hòn đảo xinh đẹp này đều đem lòng yêu thích đến say mê món ăn nổi tiếng gần xa.

Chiếc bánh bao nhân thịt lợn được hấp chín một cách cẩn thận. Sau đó sẽ được người đầu bếp lành nghề nhúng vào giấm và trang trí một vài lát gừng thái nhỏ ở trên. Khi thưởng thức, bạn sẽ dùng đầu đũa chọc một lỗ nhỏ trên đỉnh bánh để hơi nóng từ từ thoát ra ngoài. Đợi bánh nguội đi một chút, bạn hãy húp thật ngon lành phần nước ngọt ở bên phía trong để tận hưởng hương vị đang thấm sâu vào thực quản. Đừng quên ăn hết phần vỏ và nhân bánh bạn nhé, vì đây mới chính là yếu tố giúp bạn yêu thích chiếc bánh này mãi về sau.

BÁNH NƯỚNG TIÊU ĐEN

Có dịp đến du lịch thăm quan các khu chợ đêm sầm uất của Đài Loan, bạn nên len lỏi vào dòng người và tìm đến gian hàng bánh nướng tiêu đen. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kỹ năng nướng bánh siêu đẳng của các đầu bếp nghiệp dư. Chỉ cần được nhìn ngắm cách thực hiện, bạn sẽ nóng lòng để được cầm chiếc bánh nóng giòn trong tay và ăn ngấu nghiến cho đã thèm.

Thịt lợn băm nhuyễn với hạt tiêu, hành lá được bọc bên trong lớp bột mịn và nướng chín vàng trong lò đất. Chút cay nồng của tiêu, hương thơm của hành lá cùng vị ngọt thanh của thịt lợn sẽ khiến bạn không nỡ chối từ.

MỲ THỊT BÒ

Nhiều du khách đến Đài Loan với hi vọng được trải nghiệm lần nữa món mỳ thịt bò nổi tiếng có 1 không 2. Đây là một trong những món ăn nằm trong Top 100 món ngon nổi tiếng nhất Thế giới đấy nhé!

Đài Loan mà đặc biệt là Đài Bắc, mì thịt bò ngon và đặc trưng hơn những nơi khác bởi cách chế biến và hương vị ngọt ngào của nó. Những sợi mỳ tròn, dai được làm hoàn toàn từ lúa mỳ, ngập trong nước dùng được ninh từ xương ống và các nguyên liệu đặc biệt như sốt đậu nành, hoa hồi, cà chua, ớt, gừng, giấm. Một nguyên liệu không thể thiếu chính là thịt bò tươi nguyên, ngon và mềm. Những nguyên liệu này hòa quyện vào nhau tạo hương vị khó quên, khiến bạn đã đến Đài Bắc trải nghiệm một lần nhất định sẽ quay lại mảnh đất này những lần sau.

ĐÁ BÀO WU DI MANGO

Chợ đêm Shilin ở Đài Bắc là nơi thu hút rất đông khách du lịch bởi những gian hàng thức ăn nhanh hấp dẫn với giá cả hợp lý và phải chăng.

Sau khi đắm chìm trong thế giới những món mặn, bạn nên trung hòa dạ dày bằng một ly đá bào Wu Di Mango mát lạnh. Bạn có thể thỏa sức kết hợp các hương vị khác nhau theo sở thích của mình. Tuy nhiên, đã đến đây rồi thì hãy thử một ly đá bào đậu phộng rưới dầu mè đen hay đá bào vani ăn kèm sữa đặc và trái cây tươi cực bổ dưỡng. Đất Việt Tour đảm bảo chúng sẽ làm bạn thích mê cho xem!

CÁ TRIANGLE – MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG CỦA NGƯỜI ĐÀI BẮC

Cá Triangle là món ăn hoàn hảo trong nền ẩm thực truyền thống của Đài Loan. Cá sau khi đánh bắt ở cảng được đưa trực tiếp đến nơi chế biến, sơ chế và hấp chính bằng một công thức đặc biệt. Sau đó, cá được rưới lên mình nước sốt đậu tương, trang trí thêm vài nhánh ngò cho đẹp mắt. Thịt cá mềm ngọt cùng hương thơm đặc trưng của nước sốt sánh mịn sẽ quyến rũ bạn, tạo nên sức lôi cuốnthu hút lạ kỳ.

Ngoài những món ăn trứ danh trên thì bánh dứa, bánh gạo Mochi, xôi ống Đài Loan, Trà sữa trân châu, Trứng tráng hàu, thịt viên Ba Wan cũng là những món ngon nức tiếng bạn nên trải nghiệm khi có dịp đến Đài Loan.

Còn điều gì hoàn hảo hơn khi du lịch Đài Loan vào thời điểm này, bạn sẽ được nhìn ngắm hoa anh đào nở rộ và tận hưởng nền ẩm thực đặc sắc của hòn đảo xinh đẹp này. Chỉ cần gọi đến số 1800 6700, nhân viên của Đất Việt Tour sẽ support cho bạn những tour du lịch Đài Loan lôi cuốn nhất, giúp bạn biến ước mơ thành hiện thực ngay hôm nay!

Xem thêm: tour Cao Hùng Đài Trung Nam Đầu Đài Bắc 4 ngày 3 đêm 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *