Các món ngon đắt đỏ nhất chỉ có ở Dubai

Dubai – tiểu vương quốc giàu có và xa xỉ nhất thế giới. Điều sang trọng và giàu có đầu tiên khi mọi người du lịch Dubai sẽ nhìn thấy đó chính là những tòa nhà chọc trời, những chợ vàng lóa mắt và các dịch vụ thượng hạng. Mặc dù vậy ngay trong nền ẩm thực của tiểu vương quốc Dubai cũng thể hiện được sự giàu có đó. Hãy cùng Đất Việt Tour điểm qua 7 món ăn đắt đỏ nhất chỉ có tại Dubai để thấy điều đó nhé!

1. PHI LÊ BÒ KOBE

Bò Kobe – món bò nổi tiếng mắc nhất thế giới của Nhật với kỹ thuật chăn nuôi vô cùng tỉ mỉ. Những chú bò Kobe thuần chủng được cho nghe nhạc, massage, uống nước tinh khiết. Đó là lý do vì sao bò Kobe là món ăn mắc nhất thế giới. Tại Dubai, Nhà hàng Seafire Steakhouse & Bar ở Atlantis The Palm đã nhập khẩu trực tiếp loại bò này từ tỉnh Hyogo, Nhật Bản và phục vụ món thăn bò Kobe 350 gram phi lê với cái giá 270 USB (tương đương khoảng 6 triệu đồng).

Nhưng có thể nói, với giá trên thì đây chỉ là một món có giá khá mền trong top 7 món ăn đắt đỏ nhất chỉ có tại Dubai. Thế nên, nếu có dịp du lịch Dubai thì bạn hãy thử món ăn này để cảm nhận vị ngon thực sự của nó nhé!

2. CUA NHỆN

Xuất xứ từ Na Uy, cua nhện tại Peppercrab có trọng lượng khoảng 2,5kg một con. Giống cua nổi tiếng này được biết đến với hương vị cực ngon và đậm đà. Được biết, các đầu bếp tại nhà hàng Grand Hyatt Dubai còn góp phần đưa món ăn này vào Top 7 món ăn đắt đỏ nhất chỉ có tại Dubai đó là làm cho món cua này tăng thêm phần lôi cuốn và cuốn hút bằng cách rưới sốt tiêu đen cay nồng lên trên. Loài cua nhện này có giá 785 USD (khoảng 17,8 triệu)/con.

Quả thực là một món ăn lôi cuốn là cực kì chất lượng đúng không nào. Nếu chi ra một khoảng tiền kha khá để nhận lại một phần ăn siêu ngon như vậy thì cũng đáng đấy!

3. TRỨNG CÁ MUỐI HOÀNG ĐẾ

Trứng cá muối Hoàng đế là loại trứng cá muối được hãng AmStur sản xuất một cách rất tinh xảo, có xuất xứ từ bờ Tây nước Mỹ.

tour Dubai

Xem ngay: Giá siêu hấp dẫn dành cho tour du lịch: Dubai – Abudhabi (4N4Đ) 

Đây là trứng của loài cá Tầm trắng trưởng thành. Loại trứng cá muối Hoàng Đế được xem là rất là quý hiếm và rất bổ dưỡng. Chúng có hương vị thơm như kem mà mỗi năm chỉ có thể sản xuất 50 kg. Vì vậy mà một hộp trứng cá muối Hoàng Đế có giá 7.915 USD (180 triệu VN) và đây chính là món ăn mà giới thượng lưu Dubai cực kì ưa thích.

4. PIZZA HOÀNG GIA

Được chế biến riêng cho gia đình hoàng gia Dubai trải nghiệm, chiếc Pizza được coi là Pizza có giá đắt nhất thế giới: 211.561 USD (tương đương 4,8 tỷ đồng Sở dĩ chiếc Pizza này đắt đến như vậy là bởi nó được làm từ những nguyên liệu thượng hạng từ khắp nơi trên thế giới như: Nấm Truffle trắng từ Alba, Nấm Truffle đen từ Périgord, Nghệ tây Kashmiri Maff, Trứng cá muối Almas từ Iran, Nấm Matsutake Nhật Bản và phủ thêm 60 g vàng phía trên.

Có thể nói, Pizza Hoàng gia Dubai là món có giá đắt nhất trong Top 7 món ăn đắt đỏ nhất chỉ có tại Dubai.

5. Kem kim cương đen

Được làm từ những nguyên liệu kem đậu Vanilla Madagascar, nghệ tây Iran, nấm Truffle Italy và vàng lá, Scoopi Café đã được xem là món kem đắt nhất thế giới với mức giá 820 USD (18,7 triệu đồng). Đặc biệt, thực khách có thể mang về chiếc muỗng thương hiệu Versace được phục vụ kèm khi thưởng thức món tráng miệng đắt đỏ nhất chỉ có tại Dubai này

Nếu du lịch Dubai và trải nghiệm món ăn lôi cuốn và đem về một chiếc muỗng thương hiệu thì quả là quá hoàn hảo đúng không ạ?

6. BÁNH CUPCAKE PHƯỢNG HOÀNG

Không đơn giản là 1 chiếc bánh cupcake thông thường được gắn thêm cái tên “Phượng Hoàng”, mà thực tế thì nó có lý do riêng của nó. được làm từ những nguyên liệu chất lượng và đắt giá nhất trong thế giới làm bánh như Đậu Vanilla Uganda, Chocolate Amedei Porcelana của Tuscany, Dâu tây hữu cơ nhúng vàng bột và vàng lá 23ct. Tiệm bánh Bloomsbury's đã đưa Cupcake Phượng Hoàng vào danh sách 7 món ăn đắt đỏ nhất chỉ có tại Dubai với giá 1010 USD (23 triệu VN).

7. COCKTAIL 27.321

Chắc hẳn lúc nghe đến tên của nó, ai cũng thắc mắc dãy số 27.321 là gì? Đó chính là giá của một ly Cocktail đặc biệt tại Skyview Bar. Đặc biệt hơn, ý nghĩa dãy số này còn được xem là vị trí mà ly Cocktail đó được làm nên, chính là tầng 27 của tháp Burj Al Arab cao 321 mét.

Năm 2009, quán Bar này đã ghi tên vào kỷ lục Guinness khi bán ly phục vụ ly Cocktail 27.321 với cái giá đắt nhất thế giới. Đồng thời, cũng ghi tên món này vào danh sách 7 món ăn đắt đỏ nhất chỉ có tại Dubai. Nếu đã có cơ hội đến với khách sạn 7 sao xa xỉ Burj Al Arab thì hãy thưởng thức qua món Cocktail sang chảnh này nhé!

Được biết Cocktail này được pha từ rượu whisky Scotch ủ 55 năm của Macallan, một trong những loại “trái cây sấy khô” độc nhất, nước đá chưng cất và đường thơm chiết xuất từ chanh dây và đựng trong chiếc ly bằng vàng 18ct. Mà người uống có thể giữ lại chiếc ly xinh đẹp này cùng vỏ da và cả giấy chứng nhận.

Chúng ta cũng có thể thấy rằng, Dubai đúng như mệnh danh “vương quốc của sự giàu có” mà thế giới đặt cho. Không chỉ phát triển hiện đại về những tòa nhà chọc trời và dịch vụ xa xỉ mà ngay cả trong nền ẩm thực của tiểu vương quốc này cũng thể hiện điều đó. Nếu có dịp du lịch Dubai và trong khả năng của mình thì bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức 1 trong 7 món ăn đắt đỏ nhất chỉ có tại Dubai này nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *