Cẩm Nang Du Lịch Vang Viêng: Ăn Gì, Chơi Gì, Ở Đâu

Du lịch Lào và đặc biệt là du lịch ở Văng Viêng sẽ là một chọn lựa tuyệt trần cho kì nghỉ của bạn vào dịp lễ tới đây. Nếu bạn vẫn chưa biết đi đâu, ăn gì thì Hãy để giúp bạn tạo một cuốn cẩm nang san sẻ tất tần tật khi đi du lịch tại Vang Viêng, Lào nhé

GIỚI THIỆU VỀ VANG VIÊNG – VÙNG ĐẤT YÊN BÌNH VÀ THƠ MỘNG

Thị trấn hoang vu tọa lạc giữa rừng núi bạt ngàn, nằm ngay cạnh bờ sông Nậm Song. Nơi đây từng nức tiếng và được xem như thiên đường của du khách Tây, bởi vùng đất này được khám phá bởi các người du lịch phương Tây khám phá ra vào những năm 1990.

Từ một nơi ầm ĩ, những tiệc tùng những quán bar ven sông mọc lên như nấm thì đến năm 2012, Chính phủ đã ra chính sách đóng cửa hàng loạt các quán bar đó. Bắt đầu từ phút chốc này, Vang Viêng đã thay đổi và trở nên một trong những địa điểm du lịch hoang vu và nức tiếng bậc nhất của “đất nước triệu voi”.

Vang Viêng hoang sơ hùng vĩ

Vang Viêng hoang sơ hùng vĩ (Ảnh sưu tầm)

VANG VIÊNG – CHỐN BỒNG LAI LÃNG MẠN

 Những ngọn núi đá cao vút, bễ nghễ giữa đại rừng bạt ngàn tạo nên sự hùng vĩ và huyền bí cho vùng đất này. Đến đây bạn còn có thể khám phá những hang động hoang vu được mẹ thiên nhiên tạo ra, những khu rừng rộng lớn với thảm thực vật đa dạng, đầm phá trong xanh,…Vang Viêng như một “vườn địa đàng” mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu cho bất kỳ du khách nào muốn rời xa xô bồ để tìm đến chốn bình yên.

Vườn địa đàng Vang Viêng

“Vườn địa đàng” Vang Viêng (Ảnh sưu tầm)

Ở ĐÂU TẠI VANG VIÊNG?

Khách sạn Vang Viêng Central Park

Một trong những khách sạn 3 sao nằm ngay tại trung tâm của Vang Viêng, với sự tiện nghi, hiện đại và phứa sạch sẽ cùng với cách bài trí độc đáo với sự chú trọng tận dụng phần đông là ánh sáng tự nhiên, mang đến cho du khách cảm giác được hòa mình vào tự nhiên minh mông của Vang Viêng.

  • Địa chỉ: Kang Muang Street, Ban Savang, Vang Vieng, Vientiane Province, Lào

Khách sạn Vang Viêng Cnetral Park

Khách sạn Vang Viêng Central Park (Ảnh sưu tầm)

Nhà nghỉ Maylay

Là một khách sạn hai sao có giá cả rất phải chăng, nhưng chất lượng phòng, dịch vụ và quan cảnh nơi đây đều được coi ngó một cách kỹ lưỡng. Mỗi phòng đều được thiết kế rộng rãi và thoáng mát, cộng với cửa sổ lớn giúp du khách ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ bên ngoài.

  • Địa chỉ: Savang Village 01000 Vang Vieng, Lào

Champa Lao The Villa

Chốt sổ là một nhà nghỉ giá rẻ nằm gần bờ sông Nậm Song, nơi đây cung cấp phòng đôi, phòng đơn và các khu nhà dành cho nhóm từ 5 người trở lên

  • Địa chỉ: Namsong river Street Ban Vang Vieng, Vang Vieng 01160

  • Số điện thoại: +856 2055 018 501

Nhà nghỉ Champa Lao The Villa

Nhà nghỉ Champa Lao the Villa (Ảnh sưu tầm)

NHỮNG TRẢI NGHIỆM NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN VANG VIÊNG

Kayaking

Đây chính là bộ môn chèo thuyền trên sông Nậm Song. Ngồi trên thuyền, bạn sẽ bị choáng ngợp và mãn nhãn với quang cảnh tráng lệ của Vang Viêng. Còn gì nhẵn hơn khi ngồi trên một chiếc thuyền, được đẩy nhẹ nhõm bởi làn nước trong xanh, thả hồn vào những cơn gió nhẹ và để con thuyền trôi dọc sông Nậm Song đi vào thị trấn.

Chèo thuyền trên sống Nậm Song

Chèo thuyền trên sông Nậm Song (Ảnh sưu tầm)

Dạo quanh Vang Viêng bằng xe đạp

Bạn có thể thuê một chiếc xe từ những cửa hàng chuyên cung cấp xe đạp cho khách du lịch thuê tại đây. Sau đó hãy tận hưởng cảm giác đạp xe trên những con đường mòn quanh thị trấn hay những đoạn đường mấp mô trên núi cũng là một trải nghiệm thích cho chuyến du lịch Vang Viêng của bạn đấy.

Đường làng của thị trấn Vang Viêng

Đường làng của thị trấn Vang Viêng (Ảnh sưu tầm)

Trải nghiệm leo núi ở Vang Viêng

Đến với vùng đất hoang vu như Vang Viêng, bạn nên thử một lần trải nghiệm thú này. Những con đường ngắn nhưng khá dốc sẽ dẫn bạn đến vách núi Pha Hon Kham – Một trong những vách núi cao nhất của thị trấn Vang Viêng. và đây cũng là một nơi cực kỳ lý tưởng để bạn có thể bắt trót khoảnh khắc từng tia nắng sớm mai của rạng đông bắt đầu ló dạng hoặc những tia nắng “đỏ au” dần buông xuống, một khung cảnh đẹp đến chạnh lòng.

Vách núi Pha Hon Kham

Vách núi Pha Hon Kham (Ảnh sưu tầm)

>>>Tour du lịch Lào hấp dẫn: TOUR LÀO LỄ 30/4: VIÊNG CHĂN VANG VIÊNG LUÔNG PHA BANG

Ngắm nhìn toàn cảnh Vang Viêng từ trên cao

Một trong những trải nghiệm rất đáng để thử đó chính là ngồi trên khinh khí cầu và ngắm toàn cảnh núi non hùng vĩ của vùng đất Vang Viêng này. Thả trôi trên bầu trời Vang Viêng, những cơn gió mát lạnh cùng với không khí cực kỳ trong sạch sẽ cho bạn một cảm giác khó có thể quên.

Khinh khí cầu ở Vang Viêng

Khinh khí cầu ở Vang Viêng (Ảnh sưu tầm)

ẨM THỰC CỦA VANG VIÊNG

Ở Vang Viêng có rất nhiều món ăn ngon độc lạ mà bạn nên ghé qua để trải nghiệm một lần. Nếu bạn không biết ăn gì ở Vang Viêng thì hãy tham khảo một số nhà hàng dưới đây, nó sẽ mang đến cho bạn bất ngờ về chất lượng cũng như trải nghiệm ẩm thực của Vang Viêng đấy nhé:

IL Tavolo

Đây là một trong những nhà hàng Ý nức danh với món bánh Pizza đốt củi kết hợp cùng sốt arrabbiata ấn tượng. Nhà hàng này được điều hành và quản lý bởi hai cha con người Ý, thức ăn ở đây được các du khách và người dân ở đây đánh giá khá ngon và ấn tượng bởi chất lượng món ăn.

  • Địa chỉ: Sengsavang, Vang Vieng, Vientiane Provinece 1003

  • Số điện thoại: +856 2078 542 528

Hàng quán độc đáo tại Vang Viêng

Hàng quán độc đáo tại Vang Viêng (Ảnh sưu tầm)

Chaleun

Một nhà hàng địa phương tổng hợp hồ hết những món ăn truyền thống của Lào trong menu của mình. Đến nhà hàng này, bạn đừng bỏ qua món gà sa tế, rau muống và pad Thái nhé. Bạn cũng có thể thử trái cây lắc miễn phí ở nhà hàng này.

  • Địa chỉ: Main street, Th Luang Prabang Left to Malani

  • Số điện thoại: +856 2022 254 335

Món ăn mang đậm nét đặc trưng xứ Lào

Món ăn mang đạm nét đặc trưng xứ Lào (Ảnh sưu tầm)

Cafe eh eh

Một quán cafe nhỏ thuộc sở hữu của ông chủ người Úc, quán nằm ngay cạnh khách sạn Elephant Crossing. Cà phê ở đây rất thơm và ngon, ngoài ra giá cả ở đây cũng rất hợp lý. Khi đến quán bạn hãy thử kêu một ly kombucha thuần chất nhé, bạn sẽ bị ấn tượng bởi hương vị của nó đấy.

  • Địa chỉ: Ban Viengkeo, Close to Elephant Crossing Hotel and Hospital, Vang Viêng

  • Số điện thoại: +856 3050 74 369

MỘT SỐ LƯU Ý KHI DU LỊCH VANG VIÊNG

  • thời khắc lý tưởng nhất để ghé thăm Vang Viêng đó là từ khoảng tháng 10 đến tháng 3 

  • Ở đây có rất nhiều nơi để rút tiền như Viêng Chăn, Luông Pha, Băng và Vang Viêng hoặc bạn cũng có thể đổi tiền ở các cây ATM

  • Ở Vang Viêng có rất nhiều minimarts nơi bạn có thể tìm thấy hồ hết những thứ bạn cần

  • Bạn nên tải đầy đủ những app bản đồ như Hobo Maps, nó sẽ có bản đồ đầy đủ của cả thị trấn Vang Viêng, giúp bạn có một chuyến vi vu thuận lợi và trót nhất

  • Bạn có thể mua thẻ SIM tại địa phương nơi đây với giá khá rẻ và kết nối với Internet mạnh đến bất thần

Trên đây là cẩm nang tất tần tật những địa điểm vui chơi, khám phá và ăn uống tại Vang Viêng. Hãy chóng vánh lưu lại những địa điểm này vào trong danh sách yêu thích của bạn, sau đó nhấc máy và liên quan ngay cho Đất Việt Tour ưng chuẩn Hotline miễn phí 1800 6700 để khám phá các tour du lịch Lào và du lịch Vang Viêng cùng với những ưu đãi cực hot nhé!

>>>tin tưởng.# mới nhất: