Cần chuẩn bị những gì trước lúc đến Brazil?

Là một trong số những đất nước có diện tích lớn nhất Châu Mỹ, đất nước Brazil không chỉ được biết đến là cường quốc bóng đá mà còn sở hữu vô số thắng cảnh làm say đắm lòng người, nền văn hóa đặc sắc vũ điệu Flama quyến rũ rực cháy, rừng Amazon bao la, nhiều thành phố nổi tiếng níu chân du khách.

Vậy cần chuẩn bị những gì trước chuyến du lịch Brazil để hành trình được an toàn, tiết kiệm và trọn vẹn niềm vui? Hãy cùng Đất Việt Tour lên list những vật dụng cần chuẩn bị và chú ý cho chuyến du lịch Brazil sắp tới bạn nhé.

XIN VISA DU LỊCH BRAZIL

Xin visa du lịch Brazil là một trong những việc làm quan trọng bạn cần chú ý ngay khi có kế hoạch du lịch Brazi:

Hồ sơ xin visa Brazil bao gồm những giấy tờ sau:

  • Đơn xin thị thực (trẻ em dưới 18 tuổi có cùng hộ chiếu với bố mẹ cũng cần điền vào đơn riêng biệt với bố mẹ)
  • Hộ chiếu còn hạn sử dụng ít nhất 06 tháng
  • Thư mời của người quen bên Brazil (nếu có.
  • Giấy chứng nhận quốc tế về tiêm chủng, sức khỏe.
  • Chứng minh tài chính: báo cáo về giao dịch ngân hàng trong vòng 6 tháng gần nhất, tài khoản thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng.
  • Giấy chứng minh về việc mua vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn.
  • Lịch trình vui chơi du lịch trong những ngày ở Brazil.
  • Hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân được photo, công chứng.
  • 01 ảnh 3×4 nền trắng, đầu thẳng để trần, không đeo kính
  • Giấy tờ chứng minh việc làm.
  • Đối với người lao động: Đơn xin nghỉ phép đi du lịch được chấp thuận, bảng lương 3 tháng gần nhất và hợp động lao động

Đối với chủ doanh nghiệp: Giấy phép kinh doanh bản chính và bản photo

Người đã nghỉ hưu: sổ lương hưu.

*** Lưu ý: Tất cả các giấy tờ bên trên đều phải làm hai bản, 1 bản tiếng Việt và 1 bản bằng tiếng Anh hoặc tiếng Bồ Đào Nha.

Thời điểm nào nên du lịch Brazil?

Nhiệt độ ở Brazil trung bình vào khoảng 25 độ nhưng cao điểm mùa hè nắng nóng có thể nhiệt độ sẽ tăng lên 40 độ C. Mùa hè ở Brazil sẽ rơi vào từ tháng 12 – tháng 4 và mùa đông từ tháng 5 –tháng 11 hàng năm.

Theo kinh nghiệm du lịch Brazil mà nhiều du khách chia sẻ thì thời điểm tuyệt vời nhất để du lịch Brazil đó là vào tháng 2 – thời điểm mà nhiều lễ hội đường phố Carnaval được tổ chức trên mọi miền đất nước Brazil. Tuy vậy, đây cũng là thời điểm mà các dịch vụ như: Ăn uống, giá vé máy bay, khách sạn cũng tăng cao.

Vì thế, nếu bạn muốn có một chuyến du lịch Brazil tiết kiệm và thỏa sức ngắm cảnh mà không phải lo chen chúc, …thì du lịch Brazil vào mùa thấp điểm cũng là một ý tưởng không tồi.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN DU LỊCH BRAZIL

Tại Việt Nam hiện đang có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay đi du lịch Brazil như: Malaysia Airlines, Cathay Pacific, Singapore Airlines, LionAir, Cathay Pacific, Air France,…điểm đến là các sân bay quốc tế tại một số thành phố lớn của quốc gia Nam Mỹ này.

Giá vé máy bay đi Brazil thay đổi theo mùa, theo ngày trong tuần, thậm chí là theo các giờ trong ngày. Cho nên bạn nên cân nhắc và lựa chọn phù hợp với hành trình và chi phí hiện có của mình.

Di chuyển tại Brazil:

Có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn khi di chuyển giữa các điểm đến tại Brazil như: Taxi, tàu điện ngầm, tàu thủy, ô tô tự lái,…Nếu muốn linh động và thỏa sức khám phá Brazil theo cách riêng của mình thì thuê một chiếc ô tô tự lái là lựa chọn khá thú vị.

Bạn nên tìm hiểu các phương tiệc giao thông công cộng, mặc dù vậy theo kinh nghiệm du lịch Brazil mà nhiều du khách chia sẻ thì không nên sử dụng xe bus tại Brazil vì xe chạy không đúng giờ. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng xe Kombi – một dạng xe tựa như xe ôm ở Việt Nam.

GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN GIÁ RẺ Ở BRAZIL

– Hotel Cruz de Ouro

Địa chỉ: Rua do Senado, 274, Centro, Rio de Janeiro, CEP 20231-020, Brazil.

– Miramar Hotel by Windsor

Địa chỉ: Avenida Atlântica, 3668, Copacabana, Rio de Janeiro, CEP 22070-001, Brazil

– Hotel Calstar

Địa chỉ: Rua Epitácio Pessoa, 97, Sao Paulo, CEP 01220-030, Brazil

– Golden Tulip Paulista Plaza

Địa chỉ: Alameda Santos, 85, Sao Paulo, CEP 01419000, Brazil.

– Saint Moritz Hplus Express

Địa chỉ: Setor Hoteleiro Norte, quadra 1, Area Especial A, Bloco B, North Wing, Brasilia, CEP 70701-000, Brazil.

MUA SẮM GÌ GI KẾT THÚC TOUR DU LỊCH BRAZIL?

Brazil là một trong những đất nước xuất khẩu café lớn nhất thế giới. Cho nên vì thế bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức café Brazil và mua café về làm quà cho người thân bạn bè sau khi kết thúc tour du lịch Brazil của mình nhé.

Ngoài café, Brazil còn được du khách khắp nơi đánh giá là nơi tốt nhất để mua đá quý. Tại đây bạn có thể tìm thấy nhiều món trang sức từ đá quý như: Greengold, thạch anh, Topaz và kim cương, Esperssartita, Tourmaline, Ametist, …

Cachaca – một loại cocktail được ưa chuộng ở Brazil, được làm từ rượu rum cachaca, chanh và đường cũng được rất nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà sau chuyến khám phá quốc gia Nam Mỹ này.

CẦN LƯU Ý GÌ TRƯỚC KHI ĐI DU LỊCH BRAZIL?

  • Nên tìm hiểu về văn hóa Brazil trước khi bắt đầu chuyến du lịch của mình để tránh bị sốc văn hóa.
  • Tại Brazil không cần để thêm tiền tip khi dùng bữa tại các nhà hàng.
  • Bạn nên làm visa du lịch Brazil trước lịch bay ít nhất là 3 tuần vì visa của Brazil khá khó xin.
  • Nên mang theo trang phục mỏng nhẹ, giày đế bệt dễ di chuyển để tiện đi bộ và thăm thú các điểm đến ở quốc gia này.

Trên đây là một số vấn đề bạn cần cần chuẩn bị trước khi du lịch Brazil để có hành trình suôn sẻ, trọn vẹn niềm vui tại quốc gia Nam Mỹ tuyệt đẹp này. Đừng quên gọi ngay tổng đài 1800 6700 nhân viên của chúng tôi sẽ giúp bạn có một hành trình tiết kiệm và ý nghĩa nhất.

Xem thêm >>> Tour Du Lịch: Khám Phá Đông – Tây Hoa Kỳ (11N10Đ)