Cao Nguyên Suôi Thầu – Hà Giang Nên Đi Mùa Nào Đẹp?

Cao nguyên Suôi Thầu sở hữu một bức tranh phối hợp vẻ thơ mộng cùng sự hùng vĩ, đã được xưng danh là phong cảnh cao nguyên tuyệt đẹp nhất tại Hà Giang. Đây là một địa điểm mà bạn kiên cố phải sang ít nhất một lần trong đời khi du lịch Hà Giang. Hãy cùng tìm hiểu nên đi du lịch Cao nguyên Suôi Thầu – Hà Giang vào mùa nào đẹp nhất qua bài viết dưới đây nhé.

MỘT VÀI NÉT VỀ CAO NGUYÊN SUÔI THẦU

Cao nguyên Suôi Thầu đã trở nên một trong những điểm du lịch mới lôi cuốn sự để ý tại tỉnh Hà Giang trong thời kì gần đây. Nằm tại xã Nàn Ma, đây là một vùng đất nằm ở cửa ngõ nối liền huyện Xín Mần của Hà Giang với huyện Bắc Hà của tỉnh Lào Cai. Từ trọng điểm huyện Xín Mần, du khách cần hành trình 6km để bước chân vào cao nguyên tươi đẹp như bức tranh này.

Cao nguyên Suôi Thầu

Cao nguyên Suôi Thầu đẹp như bức tranh vẽ (Ảnh: Sưu tầm)

xuất phát từ thị trấn Cốc Pài, du khách sẽ vượt qua những đoạn đường khúc khuỷu để đến thôn Suôi Thầu, nơi mở ra một cảnh tượng cao nguyên tươi đẹp, như cả một mảnh thiên đàng Âu trải dài trước mắt. Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ và hoang vu, khu vực này đã lôi cuốn ngày một nhiều du khách trong vài năm gần đây.

So với nhiều huyện khác tại tỉnh Hà Giang, Xín Mần vẫn giữ vẻ mới mẻ của mình. tuy thế, nơi này lại sở hữu một bức tranh tự nhiên đẹp không kém cạnh bất kỳ địa điểm nào khác. Do đó, trong ngày mai, Suôi Thầu sẽ được quy hoạch và phát triển thành một điểm đến thú, đáp ứng nhu cầu của cả du khách trong và ngoài nước khi họ đến tham quan du lịch Hà Giang.

CAO NGUYÊN SUÔI THẦU LÀ CAO NGUYÊN ĐẸP BẬC NHẤT HÀ GIANG

Cao nguyên Suôi Thầu có diện tích vượt 90 ha, nằm tại độ cao khoảng 1200 mét so với mực nước biển, với không khí trong sạch và mát mẻ suốt cả năm. Nơi này được thiên nhiên ưu ái tặng thưởng vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ và tươi mát, giống như một góc nhỏ của châu Âu. Điều này đã làm cho cao nguyên Suôi Thầu trở nên biểu trưng cho cảnh quan độc đáo nhất của Hà Giang.

Cao nguyên Suôi Thầu mang vẻ đẹp thơ mộng

Cao nguyên Suôi Thầu mang vẻ đẹp thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm)

Là một bức tranh cao nguyên tươi đẹp tại Hà Giang, Suôi Thầu vẫn chưa được nhiều người biết đến, giữ cho mình những góc khuất sơ khai và trong trẻo. Bên ngoài quang cảnh cao nguyên, có những cánh đồng lúa và ngô xanh um, cùng những căn nhà gỗ của người Mông tinh khôi và chất phác, cùng với những cánh đồng tam giác mạch bao la.

Những cánh đồng lúa vàng ươm

Những cánh đồng lúa vàng ươm (Ảnh: Sưu tầm)

Khi bước chân đến Suôi Thầu, du khách có thể đứng ở một vị trí cao hơn để ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Cốc Pài, cùng với những vùng đất Chí Cà và Pà Vầy Sủ tuyệt đẹp. quang cảnh tự nhiên tại đây chẳng khác gì một liều "thuốc phiện" huyền hoặc, khiến ai đặt chân đến cũng không thể không nghiện. Không cần những hoạt động vui chơi quá sôi nổi, đôi khi chỉ việc ngắm cảnh, săn mây hay đắm chìm trong ánh hoàng hôn cũng đủ để trải nghiệm một sự chấp thuận đích thực.

Săn mây tại Suôi Thầu vào buổi sáng là trải nghiệm tuyệt vời

Săn mây tại Suôi Thầu vào buổi sáng là trải nghiệm ráo (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn từng ngắm nhìn với thần thái trước bức tranh tuyệt đẹp của những cao nguyên tại châu Âu, thì hiện nay, ngay tại phía Tây của tỉnh Hà Giang, có một Suôi Thầu đẹp không kém phần ấn tượng. Bức cảnh ở đây không chỉ mang những nét đặc trưng của vùng Tây Bắc với những ngọn núi, ruộng bậc thang và cánh đồng mà còn chứa đựng một chút hơi hám thơ mộng giống như Đà Lạt và sự quyến rũ của trời Âu, tạo nên một sự hấp dẫn không thể cưỡng lại.

Sự tuyệt của cao nguyên Suôi Thầu còn bắt nguồn từ cảnh sắc xanh mướt của những cánh đồng cỏ, cao thấp nhấp nhô, bát ngát kéo dài. Đan xen giữa những vùng cỏ tươi tốt đó là những hàng cây sa mộc vươn cao, tạo nên một tương tác đẹp mắt giữa đất trời. Bức tranh này đẹp đến nỗi chỉ cần đứng đó một chút thôi, bạn đã có thể thỏa thích ghi lại hàng loạt bức ảnh đẹp và độc đáo.

>>>Khám phá thêm nhiều cảnh đẹp ở Hà Giang: Tại đây!

DU LỊCH SUÔI THẦU NÊN ĐI MÙA NÀO ĐẸP?

Thời gian đẹp nhất để đặt chân đến cao nguyên Suôi Thầu, Xín Mần là từ tháng 8 đến tháng 9, khi mùa lúa bắt đầu đổ hoa, hoa tam giác mạch nở rộ trên các dốc đồi và con đường. Lúc này, Suôi Thầu mang trong mình khí hậu mát mẻ, cảnh quan xanh tươi không thua kém gì những cánh đồng cao nguyên tại Thụy Sĩ.

Mùa hoa tam giác mạch nở rộ vào khoảng độ tháng 8, 9

Mùa hoa tam giác mạch nở rộ vào khoảng độ tháng 8, 9 (Ảnh: Sưu tầm)

Suôi Thầu gợi cho mọi người một ấn tượng về một cảnh quan thiên nhiên đa dạng, tạo nên một bức tranh phong phú với những đồi núi minh mông, khu vực rộng lớn với sự hoang sơ xen lẫn những cánh đồng lúa và ngô. Khi đặt chân đến cao nguyên này, du khách có thời cơ cảm nhận và trải nghiệm những vẻ đẹp khác nhau qua từng mùa: mùa xuân rét mướt, mùa hè với ánh nắng vàng trải trên ruộng lúa, mùa thu êm dịu với gam màu thiên nhiên và mùa đông khi hoa tam giác mạch bắt đầu nở rộ giữa cao nguyên, tạo điểm nhấn trên những đám mây trắng bồng bềnh.

Hiện tại, hoa tam giác mạch ở Suôi Thầu đang nở rộ tạo nên phong cảnh ngoạn mục. Du khách đã không ngừng ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp, cùng mời bạn bè tham gia để cùng check-in và biểu thị bản thân trong thiên đường xanh của cao nguyên này. thời kì này được xem là thời kì tót vời để tận hưởng vẻ đẹp của tam giác mạch.

Suôi Thầu vẫn giữ nguyên nét hoang vu và mới mẻ, tạo nên một điểm đến mới lạ dành cho du khách. Điều này chính là lý do cao nguyên này trở thành hấp dẫn và đẹp đẽ đến mức làm lay chạnh lòng người. Gọi đến số hotline 1800 6700 để Đất Việt Tour gợi ý cho bạn những tour du lịch Hà Giang với mức giá cực kỳ ưu đãi nhé.

Trải nghiệm du lịch Hà Giang với nhiều ưu đãi hấp dẫn: