Check in thác Pongour – ‘Nam Thiên Đệ Nhất Thác’

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một điểm du lịch hoang sơ, kỳ bí nhưng không hề kém phần thơ mộng trong chuyến trải nghiệm Đà Lạt thì thác Pongour là sự chọn lựa hoàn hảo đấy! Ngọn thác được mệnh danh là “Nam Thiên Đệ Nhất” thác này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời!

THÁC PONGOUR CÓ GÌ HẤP DẪN

Thác Pougour nổi tiếng là một trong những thác nước đẹp nhất tại Đà Lạt. Pougour là thác trên sông Đa Nhim, nằm tại thôn Tân Nghĩa, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, cách trung tâm thành phố ngàn hoa khoảng 50km về hướng nam. Thác nước này còn được biết bến với họ tên thác 7 tầng, là một trong những điểm đến được nhiều khách du lịch Đà Lạt yêu thích.

Vua Bảo Đại (vị vua cuối cùng của Việt Nam) cũng phải trầm trồ trước tuyệt cảnh nhân gian này. Chính khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ mà bình yên, thơ mộng tại đây đã khiến bao người mê mẩn. Thác đổ từ độ cao gần 40m qua hệ thống đá bậc thang 7 tầng rêu xanh, trải rộng hơn 100m. Từng đợt thác trắng xóa như xé tan khoảng không gian tĩnh, tạo được khung cảnh đẹp đến nao lòng. Thác nước này được ôm trọn bởi khu rừng nguyên sinh xanh mát, khiến bức tranh thiên nhiên nơi đây càng trở nên đặc sắc.

TRUYỀN THUYẾT VỀ THÁC POGOUR

Người xưa kể lại rằng, vùng đất này được cai trị bởi một tù trưởng xinh đẹp người K’ho có tên là Kanai (người K’ho được cho là người Đà Lạt gốc). Nàng được lòng dân bởi tấm lòng nhân ái và tài năng thuần hóa thú dữ của mình. Trong số thú dữ đó có bốn con tê giác rất to lớn, thường xuyên giúp nàng trong việc dời những đá tảng to ngăn dòng chảy của nước. Chúng còn hỗ trợ nàng chống kẻ xâm lược, phá hoại vùng đất này.

Kanai mất, bốn con tê giác đau buồn, bỏ ăn, ngày đêm bên cạnh thi thể nàng. Ít lâu sau, chúng cũng chết đi. Từ chỗ nàng Kanai yên nghỉ xuất hiện một thác nước tuyệt đẹp với dòng nước trắng xóa, mát rượi. Thác nước đẹp nhất tại Đà Lạt này được cho rằng đã ra đời từ đấy!

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN THÁC

Vì cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 50km nên đường đến thác khá xa nhưng lại khá dễ đi. Con đường phổ biến nhất cũng là con đường dễ đi nhất chính là từ thành phố Đà Lạt, bạn đi theo quốc lộ 20 hướng đến Sài Gòn. Khi đến cây số 260 thuộc huyện Đức Trọng, bạn rẽ trái, đi thêm 6km nữa là đến được một trong những thác nước đẹp nhất Đà Lạt này rồi đấy!

Nếu bạn đang thắc mắc nên ghé thác Pogour vào thời điểm nào khi du lịch Đà Lạt thì câu trả lời dành cho bạn chính là khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 11. Đó là thời điểm nước thác chảy mạnh, khung cảnh hùng vĩ như bức tranh. Đến nơi đây, bạn sẽ được đắm mình vào một không gian vô cùng tuyệt mỹ cũng như chắc chắn sẽ có cho mình vô vàn bức ảnh “nghìn like” đấy!

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Đà Lạt để oanh tạc “Nam Thiên Đệ Nhất Thác” Pogour chưa?  Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ về  cty du lịch  Đất Việt Tour hoặc số hotline 08 96 16 16 86 để được tư vấn ngay hôm nay.

Ánh Diệu