Chu Gia Giác Cổ Trấn – Venice Giữa Lòng Thượng Hải

Chu Gia Giác – địa điểm đẹp như tranh bạn không thể bỏ qua khi đến du lịch Trung Quốc. Một thị trấn được hình thành từ lâu đời, đến nay vẫn giữ được nét thượng cổ của nó. Bạn sẽ được khám phá lịch sử, văn hóa cũng như ẩm thực chốn cổ xưa này. Hãy cùng tìm hiểu những điều xăm về Cổ trấn Chu Gia Giác này nhé!

ĐÔI NÉT VỀ CHU GIA GIÁC

Cổ trấn Chu Gia Giác

Cổ trấn Chu Gia Giác (Ảnh sưu tầm)

Xuất hiện từ thời nhà Tống, Chu Gia Giác tồn tại và phát triển qua hàng ngàn năm. Đến nay, nó ngày một trở nên sầm uất, nờm nợp. Ở đây có 6 cái nhất đó là (kiều, đường, tự, miếu, sảnh, quán), nhị viên, tam quan và nhị thập lục lộng. Mỗi cái nhất, nhì gắn liền với nó những địa danh, văn hóa nổi tiếng của Thượng Hải.

Thị trấn cổ này đẹp như một bức tranh thượng cổ, nằm ở phía tây đô thị Thượng Hải. Không phải tình cờ mà nơi đây được ví như Venice phương Đông hay Venice của Thượng Hải. Đắm chìm trong những nét hoài cổ, mỗi địa điểm, mỗi nơi chốn đều có vẻ đẹp riêng của nó. bí mật, hoài niệm, khôn thiêng nhưng không kém phần độc đáo.

Điểm qua một đôi điểm “hay ho” ở Thị trấn cổ này nhé!

CÁC ĐỊA ĐIỂM THÚ VỊ Ở CHU GIA GIÁC

  • Địa chỉ: Phố Chu Gia Giác, Đường Qingpu, tỉnh thành Thượng Hải, Trung Quốc

  • Giờ mở cửa: 8:00 – 16:30

  • Giá vé: Miễn phí

Giá vé vào du lịch Chu Gia Giác là miễn phí. Tuy nhiên, bạn phải chi trả cho các hoạt động bạn trải nghiệm hoặc chi phí đồ ăn, đi lại,…

Đi thuyền trên sông Tào Cảng

một mực bạn phải trải nghiệm đi thuyền trên sông Tào Cảng khi ghé đến du lịch Thượng Hải. Con sông này chảy xung quanh thị trấn Chu Gia Giác, hãy dành cho mình thời kì để ngắm nhìn, thả hồn trong cảnh vật xung quanh thị trấn cổ. hoài khứ hồi du thuyền ở sông Tào Cảng rơi vào khoảng 80 – 150 tệ. vững chắc sẽ là địa điểm đáng nhớ khi kết thúc chuyến du lịch của các bạn đấy!

Đi thuyền trên sông Tào Cảng

Đi thuyền trên sông Tào Cảng (Ảnh sưu tầm)

Tham quan các con hẻm xung quanh thị trấn

Chu Gia Giác có 26 con hẻm và 36 cây cầu bắc ngang các con sông. Chúng được thông với nhau tạo cảm giác như một mê cung giữa lòng thị trấn. Hình ảnh này tạo được cảm hứng sáng tác cho rất nhiều nhà văn, thi sĩ khi có dịp đến đây.

Các con hẻm ở Chu Gia Giác

Các con hẻm ở Chu Gia Giác (Ảnh sưu tầm)

Các ngôi nhà cổ vẫn được giữ nguyên phong cách thời nhà Minh, nhà Thanh. Nó mang đến bạn cảm giác được quay về và sống trong không gian, văn hóa thời xưa. Quán ăn, quán nước hay các hàng quán khác xuất hiện dày đặc trên các con hẻm cuộn rất nhiều khách tham quan khi đến du lịch Thượng Hải.

Miếu Thành Hoàng

Bên cạnh những vẻ hoài cổ hoài niệm thì Miếu Thành Hoàng là chốn khôn thiêng, nơi thờ tự các nhân vật lịch sử của Trung Quốc. Có diện tích hơn 10.000m2 bao gồm rất nhiều ngôi nhà cổ và 2 khu vườn rộng lớn.

Miếu Thành Hoàng

Miếu Thành Hoàng (Ảnh sưu tầm)

Đây là nơi người dân địa phương hay khách du lịch thẳng tắp chọn làm điểm đến để cầu sức khỏe, bình an, tài lộc. Với lối kiến trúc độc đáo mang đậm văn hóa Trung Hoa, ngoại giả còn có những nhà hàng, quán ăn, khách sạn được mở nhằm phục vụ du khách đến tham quan Miếu thành Hoàng nói riêng.

>>>Xem thêm: Du Lịch Cửu Trại Câu Mùa Nào Đẹp Nhất Trong Năm

Chụp ảnh với cổ phục Trung Hoa

Điều ưa tiếp theo không thể bỏ qua nữa đó là chụp ảnh với cổ phục Trung Hoa bên quang cảnh của Cổ trấn Chu Gia Giác. Có rất nhiều cửa hàng cho thuê cổ phục Trung Hoa, bạn có thể tuyển lựa bất cứ loại y phục nào mà bạn thích để có cho mình những bộ ảnh xinh xinh theo phong cách cổ đại.

Cổ phục Trung Hoa

Cổ phục Trung Hoa (Ảnh sưu tầm) 

Thưởng thức ẩm thực thích thú

Ẩm thực Trung Hoa

Ẩm thực Trung Hoa (Ảnh sưu tầm)

cố định phải thưởng thức thật nhiều tinh hoa văn hóa ẩm thực khi đến du lịch Chu Gia Giác nhé! Có rất rất nhiều quán ăn, nhà hàng ở Cổ trấn này. Có rất nhiều món ăn ngon với giá dao động từ 30 – 50 tệ tương đương 100.000 – 170.000 VNĐ, tiêu biểu như gà cái bang, gà hầm, giò tẩm vị,…Tuy nhiên, sẽ có những món ăn không hợp khẩu vị của người Việt chúng ta. Nhưng bạn nên thử trải nghiệm những hương vị lạ này nhé, biết đâu đó lại là thứ để lại cho bạn ấn tượng khó quên nhất khi kết thúc chuyến đi

LÀM SAO ĐỂ ĐẾN CỔ TRẤN CHU GIA GIÁC

Đầu tiên, bạn chuyển di bằng máy bay từ các sân bay Việt Nam đến trường bay Thượng Hải. Sau đó bạn có thể tuyển lựa đi taxi, xe bus hay tàu cao tốc đến Chu Gia Giác.

  • Taxi: Bạn có thể thuê taxi đến trực tiếp Chu Gia Giác.

  • xe buýt: Có thể đi tuyến xe buýt số 1, 2, 3. Các tuyến xe buýt này có thể đến các bên xe bên trong cổ trấn.

  • Tàu cao tốc: Mua vé tàu cao tốc đi từ trạm Quảng trường dân chúng đến trạm Cổ trấn Chu Gia Giác. Sau đó đi taxi đến Cổ trấn Chu Gia Giác.

Nếu có dịp ghé đến du lịch Thượng Hải, đừng bỏ qua địa điểm tuyệt trần này nhé. liên can ngay với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 để được giải đáp thắc mắc miễn phí bạn nhé!

Các Tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn: