Có Một Trùng Khánh Rất Nên Thơ Tại Cao Bằng

Nhắc đến Trùng Khánh hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến một tỉnh của Trung Quốc. Thế nhưng Việt Nam chúng ta, cụ thể là tỉnh Cao Bằng cũng có một vùng đất mang tên Trùng Khánh. Cùng khám phá một Trùng Khánh cũng nên thơ và đẹp không kém những địa danh du lịch Tây Bắc khác.

1. CHIÊM NGƯỠNG VẺ ĐẸP HÙNG VĨ THÁC BẢN GIỐC

Thác Bản Giốc nằm ở thị trấn Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, cách đô thị Cao Bằng khoảng 80km và cách trung tâm huyện Trùng Khánh khoảng 20 km. Thác Bản Giốc cũng là ranh giới thiên nhiên giữa Việt Nam và Trung Quốc, phần đầu và giữa thác thuộc về Trung Quốc, nhưng phần cuối của thác thuộc về Việt Nam, và lịch trình di chuyển ở phần đó cũng tương đối dài, mặc dầu nó hơi khó khăn một chút, khi đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ của núi rừng trước mắt.

Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc (Ảnh: Sưu tầm)

Bất cứ ai đi du lịch Cao Bằng chắc chắn sẽ không quên dừng chân tại địa điểm du lịch Thác Bản Giốc. Hàng năm, địa điểm du lịch này thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch. Thác Bản Giốc có thể đến quanh năm và mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng, không có mùa nào giống mùa nào.

Phía dưới thác Bản Giốc có một hồ nước tương đối rộng và thường có bè, thuyền được du khách dùng để check in hoặc lênh đênh trên hồ này. Bạn cũng có thể đứng trên thác và chụp ảnh tại đây.

2. CHÙA PHẬT TÍCH TRÚC LÂM BẢN GIỐC

Khi tham quan Thác Bản Giốc, hãy nhớ ghé thăm điểm đến tâm linh chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc. Bạn có thể lái xe đến điểm du lịch cách Thác Bản Giốc khoảng 500 m. Đây là công trình mới được xây dựng và đưa vào hoạt động, vừa là địa điểm du lịch linh tính, vừa là thắng cảnh trên biên thuỳ Việt – Trung.

Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc

Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu ai đó yêu thích vẻ đẹp của những ngôi chùa có kiến ​​trúc Việt Nam thì đây chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Bởi ngôi chùa này mang đậm phong cách kiến ​​trúc chùa Việt với cổng Tam Quang, bàn độc, tượng Phật, La Hán, Thánh Trang và nhiều công trình khác.

Chùa tựa lưng vào một ngọn núi, từ phía trước chùa có thể nhìn thấy khung cảnh cánh đồng lúa bạt ngàn và thác Bản Giốc ở phía xa. Khi đến chùa Trúc Lâm Phật Tích bạn không chỉ tham quan cảnh đẹp mà còn trải nghiệm tâm linh.

3. KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP CỦA ĐỘNG NGƯỜM NGAO

Động Ngườm Ngao

Động Ngườm Ngao (Ảnh: Sưu tầm)

Cách thác Bản Giốc khoảng 4km và cách đô thị Cao Bằng  hơn 80km, Động Ngườm Ngao là  địa điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách khi đến Cao Bằng, tọa lạc tại bản Gun, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh. Động  dài  hơn 2000m và có  3 cửa hang chính là Ngườm Ngao, Ngườm Lồm và Bản Thuôn.

Ngay khi bước vào cửa hang, bạn sẽ ngỡ ngàng trước nhiều nhũ đá có hình thù hết sức khác nhau, có nơi được tạo hình thành các con vật, bình sữa, nàng tiên với mái tóc óng ả,… Tại Động Ngườm Ngao này, hình ảnh trội nhất là một cây cây cô đơn và đài sen úp ngược, hình ảnh một cây đơn lẻ đứng giữa động được phủ lên ánh nắng ranh ma làm trội  quang cảnh nơi đây.

Ngoài ra, hang còn có hình ảnh vô cùng nổi trội là những thửa ruộng bậc thang bằng đá được hình thành do quá trình phong hóa và xói mòn. Những hình vẽ trên nền hang trông giống như một bãi biển đầy cát bị sóng vỗ. Đây cũng là nét độc đáo của Động Ngườm Ngao so với nhiều hang động khác.

4. CHIÊM NGƯỠNG VẺ ĐẸP THIÊN NHIÊN CỦA PHONG NẬM

Xã Phong Nậm từ trên cao

Xã Phong Nậm từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

Phong Nậm là một xã nhỏ nằm ở huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, là  địa điểm du lịch ít được du khách biết đến. Đường vào xã tương đối dễ đi và không quá khó khăn. Khi đặt chân đến đây, bạn có cảm giác như  được hòa mình vào không gian thiên nhiên với hình ảnh ngôi nhà ẩn hiện trong kẽ lá, mang lại cảm giác rất êm đềm. Nơi đây là điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là những tình nhân thích du lịch bụi. Khách du lịch thường đi xe máy đến đây để hít thở và tận hưởng không khí tự nhiên.

>>> Xem thêm: Du lịch khu du lịch Núi Bà Đen – Vùng đất tâm linh

5. DÒNG SÔNG QUÂY SƠN

Dòng sông Quây Sơn

Dòng sông Quây Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Sông Quây Sơn là con sông bắt nguồn từ tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc và huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng của Việt Nam. Dòng sông với làn nước trong xanh như ngọc uốn khúc từ mỗi con suối, cảnh núi non hùng vĩ tạo nên vẻ đẹp non nước hữu tình ẩn mình dưới những hàng tre xanh tươi. Bên bờ sông Quây Sơn luôn xuất hiện hình ảnh đàn trâu đứng trên cỏ hay hình ảnh hoa dại rung rinh… khung cảnh trữ tình, nên thơ này đã làm say lòng sao du khách.

Với dòng sông hiền hòa êm đềm giống như bạn đang được hòa mình vào thiên nhiên. Ngồi câu cá tại đây cũng sẽ là một trải nghiệm khôn xiết thích dành cho bạn trong chuyến đi đến nơi này đấy!

6. DU LỊCH LÀNG ĐÁ LÀNG KHUỔI KY

Làng đá Khuổi Ky

Làng đá Khuổi Ky (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu những ngôi nhà làm bằng bê tông trở thành quá thân thuộc thì khi đến vùng Trùng Khánh của tỉnh Cao Bằng, bạn sẽ thấy một ngôi làng nơi cả thảy những ngôi nhà đều được làm bằng loại đá rất đặc biệt.

Làng đá Khuổi Ky là tượng trưng cho tín ngưỡng văn hóa của người Tày. Ngôi làng được xây dựng từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 17 dưới thời nhà Mạc khi nhà Mạc tiến vào Trùng Khánh – Cao Bằng  xây dựng những thành trì bảo vệ của giang sơn.

Các bức tường và cột cũng được làm bằng đá rất cẩn thận, mái nhà gương mẫu cũng được lợp bằng ngói âm dương, sờ soạng vật liệu xây dựng tạo nên vẻ đẹp thượng cổ cho những ngôi nhà này. Ngôi nhà kiểu này có 3 phòng với các công năng khác nhau tùy theo số lượng đứa ở mà có thể xây dựng những ngôi nhà có diện tích khác nhau.

Nhà Khuổi Ky là vùng đất thiêng của người dân tộc Tày và được truyền từ đời này sang đời khác, người dân nơi đây luôn tin rằng đá ở đây vô cùng khôn thiêng như một vị thần bảo vệ sự sống và bình yên của mọi người.

7. CỬA KHẨU PÒ PEO

Cửa khẩu Pò Peo

Cửa khẩu Pò Peo (Ảnh: Sưu tầm)

Có cửa khẩu Pò Peo giáp Trung Quốc tại thôn Nà Han, xã Ngọc Côn, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Cửa Khẩu là điểm cuối của Tỉnh lộ 211, cách thị trấn Trùng Khánh khoảng 22 km.

Phía Đông cửa khẩu là sông Quậy Sơn chảy vào Việt Nam, phía Trung Quốc gọi là Nam Tan He.

Trên đường vào cửa khẩu, thỉnh thoảng bạn có thể bắt gặp những quán ăn ven đường hai bên đường được người dân mở ra để phục vụ du khách khi đến đây. Nếu may mắn, bạn sẽ  gặp được người dân địa phương bán hạt dẻ Trùng Khánh, một trong những món quà độc đáo mà du khách có thể mua về tặng người nhà, gia đình  trong chuyến du lịch Cao Bằng.

Nếu được một lần đặt chân đến Trùng Khánh, Cao Bằng, vững chắc bạn sẽ có một trải nghiệm khó quên với nền văn hóa địa phương đặc sắc và quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ. liên can ngay đến Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để biết thêm nhiều thông báo du lịch thú khác.

Tour du lịch Cao Bằng “ngon – bổ – rẻ”