Công viên địa chất Yehliu “độc nhất vô nhị” tại Đài Loan

Công viên địa chất Yehliu (Dạ Liễu) của Đài Loan nằm ở gần điểm cực Bắc của đảo Đài Loan tại thị trấn Vạn Lịch (Wanli Town). Bờ biển nơi đây dài 1.700m tiếp giáp với Thái Bình Dương, hướng về phía Nhật Bản.

Kết quả hình ảnh cho công viên yehliu

Giá vé vào cổng Yehliu là 80 Nhân dân tệ (khoảng 60.000 VNĐ) dành cho người lớn, giảm 50% cho trẻ em và sinh viên. Công viên mở cửa từ 8h – 17 hoặc 16h mỗi ngày.

Công viên địa chất Yehliu nổi tiếng với những tảng đá có hình dạng kỳ lạ, những di tích hóa thạch có giá trị lịch sử và các cái tên hết sức ngộ nghĩnh. Tên các mỏm đá nơi đây được đặt dựa vào trí tưởng tượng đối với hình thù của nó, ví dụ như: Hài Tiên (Fairy’s Shoe), Đá Nấm (Mushroom Rock), Japanese Geisha, Đá Nến (Candle Rock),… và bất kỳ cái tên nào khác bạn có thể nghĩ ra khi nhìn thấy.

Đá hình dạng trái tim tại Công viên địa chất Dã Liễu

Những mỏm đá phiến (shale), cát trầm tích (sedimentary sandstone) và dạng địa chất kỳ lạ với hình thù khác thường được hình thành khi lớp vỏ trái đất vận động mạnh cùng bào mòn của gió và nước biển theo biến đổi của khí hậu từ 10 đến 25 triệu năm trước.

Công viên địa chất Dã Liễu (Yehliu) được chia thành 3 khu vực chính. Mỗi khu vực sẽ có những đặc điểm riêng biệt với rất nhiều phiến đá mang hình thù độc đáo khác nhau.

Khu vực 1: Khu vực của các hòn đá hình nấm và củ gừng, nổi tiếng nhất ở đây là hòn đá có dạng hình nến và ly kem.

Xem thêm >>> tour du lịch Đài Loan lễ 2/9 tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé. 

Hòn đá hình nấm và củ gừng

Hòn đá hình nấm và củ gừng

 Khu vực 2: Khu vực với điểm nổi bật nhất là hòn Đầu Nữ Hoàng (Queen’s Head), và đá Đầu Rồng (Head Dragon)…

Đá hình dạng Đầu Nữ hoàng tại Công viên địa chất Dã Liễu

Đá hình dạng sư tử Leopard tại Công viên địa chất Dã Liễu

Khu vực 3: Là nơi các vách đá bị sóng biển bào mòn thành từng lớp nằm ở bờ bên kia bán đảo Yehliu. Bãi đá tại khu vực này có các hình dạng khá kỳ lạ như hòn Ngọc Trai (Pearl Rock) và hòn Hải Âu (Marine Bird Rock)…

Có thể nói nơi đông đảo khách du lịch Đài Loan viếng thăm và khai phá nhiều nhất là mõm đá “Đầu Nữ Hoàng”. Do ảnh hưởng của tự nhiên và cũng 1 phần do bàn tay con người mà phần hẹp xung quanh cổ của mõm đá chỉ còn khoảng 138cm. Vì vậy, nơi này được giới hạn nhằm tránh sự tiếp xúc quá gần gây ảnh hưởng của du khách.

Bạn tha hồ tìm hiểu và khám phá hoặc tự do tắm biển 

Ngoài ra, để giúp du khách có thể hiểu hơn cũng như được vui chơi thỏa thích khi đến với công viên địa chất Dã Liễu (Yehliu), tại đây còn có viện “triển lãm thiên thiên” là các hang động huyền bí xung quanh để bạn tha hồ tìm hiểu và khám phá hoặc tự do tắm biển trong làn nước xanh mát.

-st-

Tham khảo: Tour Du Lịch: Cao Hùng – Đài Trung – Nam Đầu – Đài Bắc (4N3Đ)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *