Địa điểm không có wifi ở Koh Tonsay, Campuchia

Không có sóng wifi, cũng không phát điện cả ngày, nhưng hòn đào Koh Tonsay vẫn được nhiều khách phương Tây chọn làm điểm đến nghỉ ngơi lý tưởng.

Khách đến Campuchia giờ có nhiều sự lựa chọn nghỉ dưỡng ở  biển. Tuy không phải là đất nước có bờ biển dài như Việt Nam nhưng các hòn đảo ở Campuchia vẫn được dân phượt biết tới. Ngoài Koh Rong quá nổi tiếng, hiện khách du lịch từ Việt Nam có thêm một lựa chọn mới là đảo Koh Tonsay, nằm ở phía Nam vịnh Thái Lan.

Koh Tonsay theo tiếng Campuchia nghĩa là đảo Thỏ, cách thành phố Kep khoảng 4,6 km. Mặc dù vậy, khách du lịch sẽ chẳng tìm thấy một chú thỏ nào ở Koh Tonsay, bởi tên gọi được đặt theo hình dáng của hòn đảo. Khác với một Koh Rong nhộn nhịp khách tới vui chơi, nghỉ ngơi, Koh Tonsay được coi như một thiên đường mới nổi bởi sự hoang sơ, bình yên vốn có.

Đây thực sự là điểm đến lý tưởng cho ai đang có ý định "đi trốn" cái ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống hàng ngày. Bởi trên đảo không có sóng wifi, bạn phải sử dụng internet từ điện thoại di động (3-4G). Và điện cũng không phải lúc nào cũng sẵn sàng, máy phát điện chỉ chạy từ 18 đến 22h hàng ngày. Dù vậy, nơi đây vẫn được khách du lịch yêu mến do chính sự thiếu thốn và mộc mạc ấy. Điểm bất ngờ là khách tới Koh Tonsay có khá nhiều là người phương Tây, họ truyền tai nhau về "danh tính" của đảo xinh đẹp này.

Tham khảo thêm: du lich Campuchia  của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Chơi gì

Đến với Koh Tonsay, bạn sẽ có một khoảng không gian yên tĩnh, không khói bụi xe máy, không bị làm phiền bởi những tiện ích của cuộc sống hiện đại, quẳng hết lo âu để đọc sách bên bờ biển, chèo thuyền, tận hưởng dịch vụ massgae từ người dân bản địa hay thử tài leo núi.

Trong đó, nếu có nhu cầu massage, bạn tìm đến bãi biển chính, với giá tầm 5 USD cho massage chân và 7 USD cho massage dầu dừa. Hoặc chúng ta có thể leo núi để ngắm nhìn cảnh vật hoang sơ, tươi đẹp ở hòn đảo Thỏ này. Bãi biển ở Koh Tonsay rất vắng lặng, hiếm khi có nhiều khách du lịch, bạn sẽ có cảm tưởng như một mình mình chiếm lĩnh bãi biển yên bình. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể đặt tour tham quan các đảo nhỏ hơn xung quanh với cái giá cũng chưa đến 10 USD.

Ăn ở đâu

Do quy mô nhỏ nhắn nên ở đảo Thỏ, chỉ có 3-4 nhà hàng ở bãi biển chính nhưng lại phục vụ nhiều món ăn ngon và rẻ, chỉ khoảng 5 USD một đĩa hải sản lớn cho vài người ăn rất tươi ngon.

Thuê phòng ngủ

Do là khách nước ngoài nhiều nên loại hình thuê các loại nhỏ riêng biệt (bungalow) đặt giữa bãi cỏ, bên rặng dừa, hướng mặt ra biển, với cái giá cũng siêu rẻ từ 5 đến 10 USD một đêm.

Đi thế nào

Từ bãi biển Kep, bạn đi thuyền mất 20 phút để đến Koh Tonsay với giá khoảng 8-10 USD khứ hồi dành do khách nghỉ đêm ở đây hoặc đi thuê thuyền 25 USD chia với 6 người và đi về trong ngày. Hòn đảo nhỏ nhắn, bạn có thể đi bộ quanh đảo tầm 2-3 giờ đồng hồ.

Khách từ VN sẽ tới thủ đô Phnom Penh, sau đó di chuyển đến Kep bằng xe buýt hoặc taxi. Bạn có thể lên xe buýt Sorya Bus Company tại bến xe trung tâm, xe số 168 hoặc bắt xe trực tiếp ở quốc lộ số 2. Cả hai lựa chọn đều có giá 4 USD/người/chiều, mất 4-5 giờ để tới nới.

Theo ngoisao.net

Xem thêm: Sự “lợi hại” của gối hơi khi đi du lịch hè 2018

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *