Du Lịch Chùa Tam Chúc – Đặt Tour Đi Chùa Tam Chúc Ở Đâu?

Quần thể du lịch chùa Tam Chúc là ngôi chùa lớn nhất thế giới từ khi xây dựng đã tạo được tiếng vang lớn. Đây là một điểm du lịch miền Bắc linh tính được nhiều du khách và Phật tử trên cả nước quan tâm. Trong bài viết này hãy cùng Đất Việt Tour đi tìm hiểu chùa Tam Chúc nhé!

TỔNG QUAN VỀ CHÙA TAM CHÚC – NGÔI CHÙA LỚN NHẤT THẾ GIỚI

Chùa Tam Chúc – ngôi chùa lớn nhất nằm ở thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, nơi đây cách Hà Nội khoảng 70km, cách chùa Bái Đính (tỉnh Ninh Bình) khoảng 30km và cách chùa Hương (Hà Nội) khoảng 4,5km. Đây là ngôi chùa lớn nhất thế giới đến hiện tại, nằm trong quần thể du lịch chùa Tam Chúc.

Chùa Tam Chúc Hà Nam

Chùa Tam Chúc Hà Nam – ngôi chùa lớn nhất thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Tam Chúc thờ các vị Sư Tổ Đạt Ma, thiền sư Nguyễn Minh Không, thiền sư Khuông Việt, hoà thượng Thích Thanh Tử, thiền sư Đỗ Pháp Thuận,… là các vị quốc sử đã có công phát triển Phật giáo Việt Nam.

>>>Xem thêm: Đến Và Chiêm Ngưỡng Chùa Tam Chúc – Ngôi Chùa Lớn Nhất Thế Giới!

Với vị trí lưng tựa vào núi, trước mặt là hồ và bao quanh là rừng cây xanh biếc tạo cho chùa Tam Chúc khung cảnh thanh bình hiếm có như chốn bồng lai tiên cảnh,  khiến ai cũng mêm ẩn quên lối về khi đến đây.

Cảnh sắc thanh bình của chùa Tam Chúc

Cảnh sắc thanh bình của chùa Tam Chúc (Ảnh: Sưu tầm)

NÊN ĐI DU LỊCH CHÙA TAM CHÚC VÀO THỜI ĐIỂM NÀO?

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch chùa Tam Chúc là vào mùa xuân, cụ thể là những tháng đầu năm, từ 10 tháng Giêng cho đến hết tháng 3 Âm lịch là lúc khí hậu mát mẻ, thêm vào đó du khách có thể đến đây tham gia bái Phật, cầu mong tiền tài, phúc lộc đầu năm.

Chùa Tam Chúc vô cùng nhộn nhịp vào những ngày lễ lớn như Phật Đản, Vu Lan, Trung Thu hay vào những ngày mùng 1, rằm và năm mới.

Du khách check in tại chùa Tam Chúc

Du khách check in tại chùa Tam Chúc (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, tuỳ vào mục đích của chuyến đi, nếu bạn chỉ muốn khám phá ngôi chùa Tam Phúc, ngắm cảnh và sự lẻ trầm mặc của chốn của Phật.

GIÁ VÉ THAM QUAN DU LỊCH TAM CHÚC 

Giá vé tham quan chùa Tam Chúc bao nhiêu là câu hỏi nhiều du khách quan hoài, thực tế du lịch chùa Tam Chúc sẽ không phải trả tiền vào cửa, nhưng bạn sẽ cần lựa chọn 1 trong 2 phương tiện di chuyển là xe điện hoặc thuyền.

  • Xe điện tham quan: giá 90.000 VNĐ/ vé khứ hồi/ khách, từ bến xe điện tới cộng tam quan nội và ngược lại. Bạn có thể mua vé từ ban quản lý, đi khoảng 5km từ cổng chùa và sau đó đi bộ trong chùa.
  • Đi thuyền tham quan: giá 200.000 VNĐ/ khách (với thuyền loại thường), giá 240.000 VNĐ/ khách (thuyền loại VIP), từ bến thuyền vào cổng tam quan nội và ngược lại.

Đi thuyền tham quan du lịch chùa Tam Chúc

Đi thuyền tham quan du lịch chùa Tam Chúc (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể lựa chọn thuyền để tham quan thay vì xe điện để khám phá và ngắm các đảo nhỏ. Lưu ý với trẻ em dưới 1m sẽ được miễn phí và từ 1m trở lên sẽ tính như người lớn.

KINH NGHIỆM DU LỊCH CHÙA TAM CHÚC NÊN BIẾT

  • Quần thể du lịch chùa Tam Chúc có diện tích 400ha rất rộng vì thế bạn cần tham khảo bản đồ chùa để tránh mất thời gian tìm đường.
  • Du lịch chùa Tam Chúc là điểm du lịch linh tính nên bạn cần lựa chọn trang phục kín đáo, thoải mái tránh mặc váy ngắn, hở hang hay cười nói to sẽ không phù hợp với khung cảnh thanh tịnh.
  • Bạn nên đi giày thấp, giày thể thao để dễ dàng di chuyển vì du lịch chùa Tam Chúc cần đi bộ nhiều.
  • Phật tử không bước vào cửa chính mà bước vào từ cửa bên. Tuyệt đối không được dẫm đạp lên bậu cửa mà phải bước qua.
  • Chỉ nên thắp hương tại đỉnh bên ngoài, hạn chế thắp hương bên trong hay rải tiền làm ảnh hưởng không gian.
  • Không được chụp hình bên trong những khu thờ tự chỉ được chụp hình bên ngoài.

ĐẶT TOUR DU LỊCH CHÙA TAM CHÚC CỦA ĐẤT VIỆT TOUR

Nếu bạn đang tìm công ty du lịch uy tín để đặt tour uy tín thì gợi ý dành cho bạn đó chính là Đất Việt Tour. Đất Việt Tour với hơn 17 năm thành lập và phát triển đang từng bước khẳng định uy tín của mình trên thị trường đầy cạnh tranh.

Công ty Đất Việt Tour

Công ty Đất Việt Tour (Ảnh: Sưu tầm)

Dịch vụ du lịch tại Đất Việt Tour luôn nhận được sự ủng hộ từ nhiều khách hàng trong và ngoài nước. Hiện tại, Đất Việt Tour đang bán tour du lịch chùa Tam Chúc với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Bạn có thể truy cập vào website Đất Việt Tour để tham khảo hoặc liên hệ hotline 1800 6700 để được tư vấn miễn phí nhé.

Khám phá tour du lịch quyến rũ và thú nhận :

HCM HẠ LONG NINH BÌNH TAM CHÚC HÀ NỘI MỘC CHÂU MAI CHÂU