Du lịch Đất Việt Tour đón Tết Nguyên đán tại khu Chinatown của Singapore

Tết này, các con đường trở nên sống động với thanh âm của các bản nhạc truyền thống, những ngọn đèn lồng treo đỏ rực và hương vị quyến rũ tỏa ra từ các gian hàng đêm tại nhiều khu dân cư trên khắp Singapore.

Khu vực điển hình là Chinatown (khu phố Tàu) với những ngọn đèn đường lung linh, những phiên chợ đêm và nhiều hình ảnh tô điểm đặc sắc. Vì vậy không phải ngẫu nhiên mà nơi đây được xem như là tiêu điểm ăn mừng Tết Nguyên Đán tại Singapore.

Tham khảo thêm >>> tour du lich Singapore của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Khoảng thời gian lý tưởng nhất để du khách cảm nhận đầy đủ không khí sống động tại Chinatown là trong Lễ Thắp Sáng Chinatown.

Đó là thời điểm các nghệ sĩ múa lân, nghệ sĩ biểu diễn nuốt lửa cùng các nữ vũ công thể hiện tài năng khéo léo của mình tại Quảng Trường Kreta Ayer thông qua các màn trình diễn đầy cuốn hút.

Với chiếc quạt giấy khổng lồ và những chiếc ô họa tiết tinh tế, các nghệ sĩ này sẽ đưa tới cho du khách các tiết mục biểu diễn đưng phố khó quên.

Nét đẹp văn hóa chính là trung tâm của lễ hội này. Trên khắp cả nước, du khách sẽ được chứng kiến nhiều những đoàn múa rồng và múa sư tử biểu diễn, mang đến cho dịp lễ bầu không khí sôi động náo nhiệt và hân hoan.

Rồng và Sư tử là những hình tượng chủ đạo trong truyền thuyết Trung Hoa, bắt đầu từ Trung Hoa cổ đại khi Nien – một con quái vật trong thần thoại thường xuyên ức hiếp dân làng được phát hiện là sợ màu đỏ.

Khắp phố người Hoa đều được phủ đỏ bởi những dải đèn lồng, các cửa hàng bán đồ trang trí. Người dân ở đây tin rằng Tết là thời khắc giúp xua tan những điều xui rủi, sẵn sàng cho một tinh thần mới, một sự bắt đầu mới đầy may mắn cho cả năm sung túc.

Đèn lồng đỏ là món đồ trang trí Tết không thể thiếu của người Singapore. Hồng Tiểu Cường, chủ một cửa hàng trong khu Chinatown giải thích: "Người Trung Quốc có một câu chuyện về con quỷ tên là “Nien” thường tấn công dân làng vào mùa xuân. Chỉ có màu đỏ và tiếng ồn lớn mới có thể xua đuổi con quỷ này. Từ đó người dân có phong tục treo đèn lồng đỏ và đốt pháo để xua đuổi những điều không may trong năm mới".

Ngoài đèn lồng đỏ, người Singapore còn có một phong tục đặc biệt là tặng quýt cho nhau vào dịp đầu năm. Một số người nói rằng quả quýt chín mọng có màu như thỏi vàng, vì vậy tặng quýt cho nhau cũng là để cầu chúc nhiều của cải, sung túc.

Cận Tết, những cửa hàng bán đồ trang trí thường bày bán đến tận khuya. Dạo quanh Chinatown của Singapore, du khách cũng có thể tìm mua được rất nhiều món đồ trang trí mang đậm dấu ấn văn hoá phương Đông, giá thành cũng phải chăng.

Không chỉ trang trí phố xá bằng đèn lồng, Chinatown của Singapore còn có khá nhiều mô hình lớn nhỏ, theo con giáp từng năm. Lễ hội Hoa đăng, lễ hội Singapore River Hongbao và lễ hội đường phố Chingay là những hoạt động khá nổi bật của Singapore trong dịp năm mới.

Hãy đến và đắm mình trong không khí Tết tại Singapore và vui chơi giải trí với rất nhiều hoạt động tại đây. Du khách sẽ ra về với nhiều hiểu biết sâu rộng hơn về văn hóa và truyền thống Trung Hoa, cùng vận may và sự phát đạt suốt cả năm.

Thùy Dương

Xem thêm: tour Malaysia của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.