Du Lịch Khách Đoàn Khám Phá Hòn Mấu – Nam Du

Du lịch đảo Nam Du ngày nay được biết là điểm đến vấn khách du lịch dù không nổi danh như Phú Quốc tuy nhiên Nam Du vẫn được nhiều khách du lịch hiện yêu thích vì vẫn còn mang vẻ đẹp hoang sơ đặc biệt có một nơi được ví như một “viên ngọc thô” của Biển Đông đó là hòn Mấu, du lịch khách đoàn cố định phải ghé thăm hòn Mấu để được ngắm nhìn cảnh quan nên thơ bình dị và thưởng thức hải sản tươi ngon nhé.

ĐÔI NÉT VỀ HÒN MẤU NAM DU

Vẻ đẹp mộc mạc của hòn Mấu

Vẻ đẹp mộc mạc của hòn Mấu (Ảnh: sưu tầm)

Hòn Mấu là 1 trong 21 đảo của Nam Du, có tổng diện tích khoảng 200ha người dân ở đây sinh sống bằng nghề chài lưới Hòn Mấu được biết có dân cư nhiều thứ 3 trong quần đảo gồm 120 hộ dân

Sở dĩ được gọi là “viên ngọc thô” vì nơi đây vẫn còn hoang vu và chưa bị tác động từ thương mại du lịch, được tủ bởi những hàng dừa xanh và cây rừng, người dân chất phác thật thà và đặc biệt hiếu khách.

  • Địa chỉ: xã Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, cách trọng điểm đô thị Rạch Giá khoảng 90km

DU LỊCH HÒN MẤU NAM DU BẰNG PHƯƠNG TIỆN NÀO?

Tàu cao tốc: bến tàu Rạch Giá (3 giờ) – hòn Lớn Nam Du – đi ghe sang hòn Ngang (30-45 phút) – đi ghe sang hòn Mấu.

Vì hòn Mấu cách thị thành Rạch Giá 90km nên khá mất thời kì và phải đổi thay nhiều công cụ chuyển di tuy nhiên một khi đã đặt chân đến hòn Mấu chắc chắn không làm bạn thất vọng.

KHÁM PHÁ HÒN MẤU NAM DU

Du lịch khách đoàn ghé thăm hòn mấu sẽ khiến bạn kinh ngạc trước vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng, một điều đặt biệt nữa là các bãi biển nơi đây được đặt tên theo mùa gió thổi: bãi Nồm, bãi Chướng, bãi Bấc,…

Bãi Chướng

Tắm biển ở bãi Chướng

Tắm biển ở bãi Chướng (Ảnh: sưu tầm)

Được biết là bãi biển đẹp nhất hòn Mấu được phủ lớp cát trắng mịn trãi dài, làn nước biển xanh thẳm hợp các hoạt động tiêu khiển ngoài trời, đặc biệt nơi đây còn có những ngôi nhà lá đơn sơ nằm giữa những hàng dừa xanh rì, còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn được nằm nghỉ nhìn ngắm cảnh quan hữu tình, nghe sóng biển rì rào và thưởng thức nước dừa mát lạnh.

Bãi Nồm

Hàng dừa xanh nghiêng mình che bóng mát

Hàng dừa xanh nghiêng mình che bóng mát (Ảnh: sưu tầm)

Sức hút của bãi Nồm nằm ở hình ảnh hàng dừa xanh soi bóng dưới làn nước biển trong veo, dân cư tại đây khá đông đúc nên có rất nhiều dịch vụ nên bạn cứ hết mình tận hưởng đây chính là nơi để bạn có thể thoải mái thư giãn sau những ngày mệt mỏi.

>>> Xem thêm: Du lịch Đồi cát Phương Mai – khám phá sa mạc tại Quy Nhơn

Bãi Bấc

Bãi đen thu hút người nhìn bởi những viên đá đen kì bí

Bãi đen lôi cuốn người nhìn bởi những viên đá đen huyền bí (Ảnh:sưu tầm)

Du lịch hòn Mấu Nam Du không thể bỏ qua bãi Bấc. Bãi Bấc hay còn gọi là bãi Đá Đen bởi nơi đây có những hòn đá nhiều màu sắc và đặc biệt là đá đen có hình thù khác nhau được sóng biển mài dũa nhẫn bóng tạo nên vẻ đẹp huyền bí lạ mắt, tuy chỉ là một bãi biển nhỏ nằm khuất sau nhà dân nhưng vẫn là một nơi đáng được du lịch khách đoàn ghé thăm.

Bãi đá trắng 

Bãi đá chãy dài quanh mặt biển xanh

Bãi đá chãy dài quanh mặt biển xanh (Ảnh: sưu tầm)

Nằm bên cạnh bãi Bấc chính là bãi đá trắng khác với bãi Bấc đá ở đây chỉ có duy nhất một màu trắng kích thước chỉ bằng một ngón tay hoặc bàn tay và hầu như chơi có cát các du khách có thể lấy đá về làm kỷ niệm. 

Bãi Nam

Nước biển xanh màu ngọc bích

Nước biển xanh màu ngọc bích (Ảnh: sưu tầm)

Đây lời nơi tập chung nhiều dân cư sinh sống và là mặt tiền của hòn mấu, các hoạt động buôn bán bàn thảo hàng hóa được diễn ra tại bãi Nam vì vậy nơi đây khá nhộn nhịp nhất là vào buổi sáng khi các thuyền đánh bắt cập bến bạn sẽ nhìn thấy được toàn cảnh cuộc sống của một người dân vùng biển là như thế nào

Trải nghiệm đánh bắt hải sản cùng ngư dân 

Một hoạt động nhất quyết bạn sẽ làm bạn hích đó là cùng ngư gia tại đây đánh bắt hải sản. Bạn sẽ được trải nghiệm thành một ngư gia thật thụ khi được ra khơi đánh bắt cùng người dân tại đây, tự tay kéo lưới và thưởng thức hải sản tươi sống do chính tay mình đánh bắt.

Ngắm bình minh ở hòn Mấu

Ngắm nhìn bình minh thật bình yên tại hòn Mấu

Ngắm nhìn bình minh thật bình yên tại hòn Mấu (Ảnh: sưu tầm)

Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ hoạt động này. Hãy tưởng tượng khi kim ô dần lên cao từng tia nắng sớm chiếu xuống mặt biển tạo thành khung cảnh sớm mai thật bình yên và lãng mạn.

Những món ngon tại Hòn Mấu Nam Du 

Thưởng thức hải sản tươi ngon ở đây như: Sò điệp nướng mỡ hành, mực trứng hấp gừng, canh chua cá bớp, tôm, cua, ghẹ và nhiều hải sản tươi ngon kiên cố sẽ làm ưng du khách.

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐẾN HÒN MẤU NAM DU:

  • Mang CCCD bằng lái xe để được lên tàu

  • Trên đảo chỉ có xe số không có xe tay ga

  • Xem trước dự báo thời tiết

  • Chuẩn bị kem chống nắng và các vật dụng chống nắng khác ( nón, váy chống nắng, áo khoác,…) vì trên đảo rất nắng.

  • Đem theo sạc dự phòng, đăng ký 3G vì trên đảo không có wifi

Nếu bạn đang có ý định du lịch Nam Du thì hãy để Đất Việt Tour đồng hành cùng bạn can dự  tổng đài 1800 6700 miễn phí để được tư vấn và giới thiệu nhiều tour du lịch hấp dẫn nhé!

Tour du lịch khách đoàn tại Nam Du: