Du lịch khám phá Vạn Lý Trường Thành Trung Quốc

Vạn Lý Trường Thành chính là bức tường thành nổi tiếng được xây dựng vào thời vua Tần Thủy Hoàng. Không chỉ là công trình nhân tạo ấn tượng phục vụ quân sự độc nhất vô nhị, mà còn là kỳ quan thế giới gắn liền với nhiều câu chuyện bí ẩn. Đây là một trong những điểm đến không thể bỏ qua của bất cứ ai khi tham gia trải nghiệm du lịch Trung Quốc.

DI CHUYỂN ĐẾN VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH

Công trình nằm tại thủ đô Bắc Kinh nên bạn có thể dễ dàng đến đây bằng nhiều phương tiện.

Đi máy bay: giờ đây, hàng ngày đều có các chặng bay thẳng đến Bắc Kinh, khởi hành từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM).

Đi tàu: Nếu chọn tàu hỏa là phương tiện di chuyển trong tour du lịch Trung Quốc sắp tới, bạn cần tìm hiểu trước về thời gian khởi hành để thu xếp lộ trình cho phù hợp. Tàu đi Bắc Kinh sẽ khởi hành từ ga Hà Nội. Di chuyển bằng tàu mất khá nhiều thời gian, bù lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh vật suốt đường đi.

VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Thời tiết và khí hậu ở Bắc Kinh chia thành bốn mùa rõ rệt. Do đó, tham gia tour du lịch Trung Quốc vào các thời điểm khác nhau sẽ cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Mùa xuân ẩm ướt trong khi nhiệt độ lên đến 38 độ vào mùa hè. Mùa đông tuyết rơi trắng xóa. Nhưng thời điểm khám phá lý tưởng nhất là vào mùa thu. Thời tiết dịu mát và rừng cây bắt đầu chuyển sắc tạo ra một khung cảnh vô cùng ấn tượng.

CÓ GÌ Ở VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH?

Sơn Hải Quan

Sơn Hải Quan là cửa ải đầu tiên của Vạn Lý Trường Thành, nằm ở nơi giáp ranh giữa hai tỉnh Hà Bắc và Liêu Ninh. Từ đây, bạn sẽ có cơ hội ngắm toàn cảnh dãy núi Yên Sơn cùng biển Bột Hải.

Một số điểm tham quan rất nổi bật ở Sơn Hải Quan mà bạn có thể ghé qua: bảo tàng Trường Thành, Thiên hạ đệ nhất quan, Lộc Sơn, Lão Long Đầu.

Gia Dục Quan

Do được xây dựng trên sa mạc Gobi và là cực Tây của lãnh thổ Trung Quốc khi xưa nên ngoài chức năng phòng thủ, cửa ải này còn là 1 trạm dừng quan trọng của Con đường tơ lụa huyền thoại kết nối Trung Quốc với các nước Tây và Trung Á.

Mặt phía Nam và Bắc của cửa ải kết nối với Vạn Lý Trường Thành. Tại mỗi góc của cửa ải sẽ có một tháp canh. Gia Dục Quan bao gồm ba tuyến phòng thủ: thành nội, thành ngoại và các hào nước. Đây là công trình gắn liền với câu chuyện 999.999 + 1 viên gạch, thu hút sự hiếu kỳ của khách tham quan trong các tour du lịch Trung Quốc.

Nhạn Môn Quan

Cửa ải nằm trên một thung lũng với 2 bên là vách núi dựng đứng nên chim nhạn, chim én không sao bay qua được mà chỉ bay dọc theo thung lũng qua phía trước cửa ải. Đó cũng là lý do của tên gọi Nhạn Môn Quan.

Đây là một trong những cửa ải phòng thủ quan trọng của Vạn Lý Trường Thành. Đoạn trường thành này được xem là đoạn trường thành đẹp nhất do được bao phủ bởi rừng cây rậm rạp, hoa thơm khoe sắc vào mùa xuân, xanh mát vào mùa hè, ngập tràn sắc đỏ và mùa mùa thu và sắc vàng thay lá vào mùa đông.

NHỮNG LƯU Ý KHI KHÁM PHÁ VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH

– Nếu chọn Vạn Lý Trường Thành là điểm dừng chân trong tour du lịch Trung Quốc, bạn chỉ nên chọn những tường thành phổ biến để tham quan. Bởi công trình này rất dài và độ sộ nên bạn không thể khám phá hết trong một chuyến đi ngắn.

– Do đường dài và có 1 số đoạn rất dốc nên giày thể thao sẽ là lựa chọn tốt nhất nếu bạn không muốn bị đau chân.

– Bạn nên theo đồ ăn nhẹ, nước uống và sạc đầy pin điện thoại để tha hồ lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời tại đây.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Trung Quốc để khám phá Vạn Lý Trường Thành Trung Quốc chưa? Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn hoặc đặt tour ngay hôm nay.

Thu Hiền