Freediving “Có Gì Hot” – Hình Thức Du Lịch Biển Mới Của Giới Trẻ

Du lịch kết hợp với các trải nghiệm, tham dự các hoạt động vui chơi tại bãi biển đã không còn quá xa lạ đối với các khách du khách du lịch hiện giờ. Trong đó có thể kể đến các bộ môn tiêu biểu như chèo sup, lướt ván, dù lượn, Jetski – mô tô nước hay lặn ngắm san hô,… Và một trong những bộ môn thể thao dưới nước được nhiều khách du lịch săn đón hiện thời đặc biệt là giới trẻ đó là chính bộ môn Freediving – là một môn thể thao dưới nước trong đó người tham gia lặn mà không dùng bình dưỡng khí hoặc thiết bị thở khác. Vậy thì bộ môn thể thao này có gì mà quyến rũ đến vậy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu về bộ môn này ngay dưới đây nhé.

FREEDIVING LÀ GÌ?

Freediving hay còn được gọi là lặn tự do, đây là một môn thể thao dưới nước đang được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm. Freediving là một hoạt động lặn tự do trong đó người dự phải sử dụng hơi thở của mình để khám phá độ sâu dưới nước và tiếp cận với các sinh vật bên dưới biển.

Freediving - Bộ môn thể thao dưới nước đầy hấp dẫn và mới lạ

Freediving – Bộ môn thể thao dưới nước đầy quyến rũ và mới lạ (Ảnh: Sưu tầm) 

Người dự Freediving sẽ không sử dụng bất kỳ một thiết bị tương trợ nào như ống thở hay bình dưỡng khí mà thay vào đó họ chỉ dựa vào chính khả năng nín thở của mình trong thời gian lặn. Kỹ thuật lặn tự do bao gồm cả việc giữ cho hơi thở  trong một khoảng thời dài và điều chỉnh cơ thể để tiện tặn oxy. Freediving có thể được thực hiện ở các môi trường khác nhau như biển, hồ, hay bể bơi và được chia thành nhiều hình thức khác nhau dựa trên kỹ thuật và đích của người lặn.

FREEDIVING VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Freediving là một môn thể thao lặn tự do dưới nước mà không cần sử dụng bình dưỡng khí nén nên đòi hỏi người tham gia phải có nhiều kỹ năng và sức khỏe. trước tiên, bạn phải kiểm soát được nhịp tim, nhịp thở của mình và phải giữ cho cơ thể thư giãn, tĩnh tâm khi ở dưới nước. Quan  trọng hơn hết là người dự phải tự điều chỉnh được hơi thở và kiểm soát được lượng oxy trong thân để kéo dài được thời gian ở dưới nước.

Tham gia bộ môn lặn tự do - Freediving

tham gia bộ môn lặn tự do – Freediving (Ảnh: Sưu tầm) 

Một trong những thành phần quan yếu trọng bộ môn lặn tự do Freediving này là khả năng chịu được áp suất nước, khi đi càng sâu thì áp suất nước tăng lên và tác động đến cơ thể, đặc biệt là đối với hệ thần kinh và hô hấp. Chính bởi thế người tham dự phải giữ được thân thể bình tĩnh và tâm trí để không bị áp suất nước áp lực lên.

Trải nghiệm thú vị cùng bộ môn freediving

Trải nghiệm thú nhận cùng bộ môn freediving (Ảnh: Sưu tầm) 

Freediving có 3 dạng chính:

  • Freediving bề mặt – người lặn chỉ giữ mặt nước
  • Freediving tự do – người lặn chỉ dùng sự đẩy mạnh của thân thể để lặn xuống và lên mặt nước
  • Freediving xiên dưới nước  – người lặn sử dụng tay hoặc chân để tiến vào độ sâu.

NHỮNG LỢI Ý KHI THAM GIA FREEDIVING 

Bộ môn lặn tự do – freediving không chỉ là nhân tiện thao mạo hiểm mà nó còn mang lại nhiều lợi. cho sức khỏe như:

  • Tăng cường sự linh hoạt cũng như khả năng điều chỉnh hơi thở của cơ thể

  • Nâng cao khả năng tụ hội và kiểm soát tâm tưởng

  • Giúp giảm găng và thư giãn hơn

  • Tăng khả năng nhạy bén với môi trường nước

  • Trải nghiệm cảm giác hòa mình với thiên nhiên

  • Khám phá cảnh sắc thiên nhiên dưới nước một cách gần gũi hơn

HỌC FREEDIVING CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Freediving là một bộ bộ môn thể thao dưới nước đầy ham thích và mới lạ nhưng cũng đòi hỏi phải có sự thận trọng và kỹ thuật chuẩn xác để có đảm bảo được an toàn, dưới đây là một số lưu ý của Đất Việt Tour khi dự vào bộ môn này:

  • trước tiên là bạn bảo đảm được sức khỏe tốt, tránh các trường hợp có bệnh về tim hoặc hô hấp

  • tham gia vào các khóa học chuyên sâu để bảo đảm được trang bị một tri thức đầy đủ nhất cũng như được hướng dẫn an toàn cho mình khi tham gia.

  • Luôn có bạn đồng hành cùng mình trong chuyến đi để theo dõi và viện trợ trong trường hợp khẩn cấp. bảo đảm bạn và đồng đội luôn ở trong tầm nhìn và có thể tương trợ lẫn nhau nếu cấp thiết.

  • Tìm hiểu về các trang thiết bị trước khi tham gia

  • Duy trì tính thần thoải mái

  • Tuân thủ các quy tắc và chỉ dẫn từ người chỉ dẫn/tổ chức lặn

  • Luôn cập nhật kiến thức và kỹ năng mới về freediving.

Freediving - Hình thức du lịch biển mới

Freediving – Hình thức du lịch biển mới (Ảnh: Sưu tầm) 

NHỮNG TRẢI NGHIỆM MỚI LẠI CÙNG BỘ MÔN FREEDIVING

tham gia freediving sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hích và độc đáo như:

  • Thử thách giới hạn của bản thân: Khi không có các thiết bị như bình dưỡng khí hay các thiết bị lặn khác, freediving sẽ mang đến sự hoàn toàn tự do dưới nước giúp bạn rèn luyện kỹ năng kiểm soát thân để đạt được các đích lặn tự do của mình.

  • Khám phá cảnh sắc tự nhiên dưới biển: Bạn sẽ có nhịp quan sát các loài sinh vật biển trong môi trường thiên nhiên của chúng, từ những rạn san hô đầy màu sắc đến các loài cá và động vật biển hiếm gặp.

  • Trải nghiệm cảm giác thư giãn và tiêu khiển: Việc tập tành giúp tăng cường sức mạnh, độ bền và sự linh hoạt của thân thể, khả năng tự điều chỉnh hơi thở và tạo ra sự thăng bằng trong nước giúp bạn thư giãn và giảm bao tay

  • Gặp gỡ và kết nối bạn bè: tham dự vào các khóa học, sự kiện hoặc cuộc thi freediving giúp bạn gặp gỡ và kết thân với những người có cùng đam mê. Từ đó sẽ giúp bạn có dịp học hỏi được nhiều kinh nghiệm và kỹ thuật từ những người lặn khác, cải thiện kỹ năng và hiểu biết của mình.

Những trải nghiệm thú vị khi tham gia freediving

Những trải nghiệm huých khi tham gia freediving (Ảnh: Sưu tầm) 

Freediving là một bộ môn thể thao mạo hiểm và có sự kiểm soát kỹ thuật vì thế nếu bạn có ý định tham dự thì hãy luôn Tuân thủ các quy định an toàn và nghe theo sự chỉ dẫn của người dẫn trong suốt quá trình thực hành.

Hy vọng với những san sẻ trên, Đất Việt Tour hy vọng đã cung cấp đến quý độc giả những thông tin cấp thiết nhất về bộ môn thể thao dưới nước – lặn tự do freediving. Đừng quên tại Đất Việt Tour luôn có các tour du lịch trong nước và nước ngoài với tổn phí tốt nhất dành cho bạn. Liên hệ ngay qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được các nhân viên tham vấn nhanh nhất nhé.

Tham khảo thêm các tour du lịch biển đảo hấp dẫn