Giethoorn yên bình, mộng mơ tựa cổ tích ở Hà Lan

Làng cổ Geithoorn nổi tiếng trên toàn thế giới là ngôi làng không có đường đi và không khói bụi. Trải nghiệm tour Hà Lan, bạn đừng quên ghé qua nơi đây để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

Ngôi làng cổ tích tại Hà Lan này cách thủ đô Amsterdam 148km, tương đương với khoảng 1 giờ 45 phút chạy xe. Làng cổ Giethooorn được hình thành vào năm 1230, thuộc tỉnh Overijssel. Ngày xưa, nơi đây có nhiều những mỏ than bùn, đa số người dân đã ra sức khái thác trong suốt những năm liền. Sau đó, loạt hố than đã trở thành những hồ nước thơ mộng bao quanh ngôi làng bên cạnh hệ thống kênh dài khoảng 7km.

Ngôi làng cổ tích tại Hà Lan này có khoảng 2.600 cư dân sống trong các ngôi nhà với thiết kế vô cùng độc đáo, xinh xắn. Xung quanh nhà, hoa tươi khoe sắc thắm quanh năm, tạo được khung cảnh vô cùng thơ mộng. Trải nghiệm tour châu âu giá rẻ tại Hà Lan và ghé qua nơi đây, du khách như được đắm chìm vào một thế giới hoàn toàn khác, thanh bình, yên tĩnh đến lạ thường. Một điều ấn tượng tại nơi đây chính là phương tiện chủ yếu được sử dụng chính là thuyền hoặc đi bộ. Điều này góp phần vào sự trong lành và tĩnh lặng của nơi đây. Có thể bạn sẽ bất ngờ nhưng âm thanh lớn nhất tại làng cổ Giethoorn có thể nghe được chính là tiếng kêu của các loài thiên cầm.

Tùy vào mỗi mùa trong năm, ngôi làng cổ tích tại Hà Lan này lại mang trong mình những vẻ đẹp khác biệt. Mùa xuân, muôn khoe khoe sắc, chòi non mơn mởn vươn mình trong nắng ấm. Hạ đến, nắng vàng trải khắp muôn nơi. Thu sang, tiết trời dịu nhẹ, lá nhuộm vàng khắp khoảng trời. Vào mùa đông, tuyết rơi trắng xóa, những hồ nước và con kênh tạo thành những đường trượt băng vô cùng lý tưởng. Vì vậy, bạn có thể đến nơi đây vào bất kỳ mùa nào trong năm khi trải nghiệm tour châu Âu mà không cần đắn đo, lo ngại.

Ngoài ra, làng cổ Giethoorn còn nổi tiếng với những bảo tàng. Bạn có thể ghé tham quan Het Olde Maat Uus, bảo tàng Oude Aarde và Schelpengalerie Gloria Maris. Sau khi đã dạo quanh ngôi làng, chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộng mơ và tìm hiểu các bảo tàng, bạn cũng có thể dừng chân bên một quán cà phê xinh đẹp nào đó. Còn gì hoàn hảo hơn giữa không gian hệt chốn “bồng lai tiên cảnh” nhâm nhi một tách cà phê ấm và hít no căng lồng ngực dư vị bình yên!

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến tham quan làng cổ Giethoorn khi trải nghiệm tour Hà Lan chưa? Mọi chi tiết Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

 Ánh Diệu