Hẻm đường tàu Hà Nội đậm chất vintage dưới ống kính smartphone

Điểm sống ảo đậm chất “liêu trai” giữa lòng thủ đô hiện lên chân thực và đầy sống động qua ống kính của smartphone.

Sự pha trộn giữa cổ kính và hiện đại hay tổng hòa nét văn hoá của 2 lục địa Á – Âu đã làm nên vẻ đẹp riêng có của phố cổ Hà Nội. Phố đường tàu nằm giữa quận Ba Đình là một trong những nơi đặc biệt như thế. Gọi là phố đường tàu bởi đây chính là nơi sinh sống của một khu dân cư đông đúc. Nhà cửa, ngõ xóm… vây kín 2 bên đường ray giúp khu phố bình lặng thêm sức sống.

Xem thêm >>> tour he tại đây.

Ô cửa xanh trên nền tường trắng gợi nhớ đến “hòn đảo thiên đường” Santorini. Nếu tinh ý một chút, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những góc chụp hình nhỏ xinh mang đậm màu vintage như thế này.

Ngoài những ngôi nhà cổ, phố đường tàu còn có một nhà ga đặc biệt nằm ở chính giữa con phố với cách trang trí độc đáo và vô cùng bắt mắt.

Nhà ga thu hút nhiều du khách đến thăm hàng ngày, nhưng lạ là mọi người đến đây không phải đặt lên tàu lại càng không phải đặt đón người thân.  Tất cả “hành khách” ở nhà ga đều có chung một tâm trạng bình thản và nhẹ nhàng, không vội vã – an yên như chính khung cảnh tĩnh lặng của trạm dừng và cả nhịp sống xung quanh.

Đây đều là thực khách của Trạm Cafe. Thực đơn của quán không phải các sản phẩm uống mà chính là giờ tàu chạy. Những khung giờ này được chủ quán theo dõi kỹ lưỡng và niêm yết rõ ràng.

Không phải ở đâu người ta cũng có thể uống cà phê trên chính đường tàu. Đó cũng là lý do Trạm Cafe được xem là 1 trong những địa điểm uống cà phê ấn tượng nhất Hà Nội.

Quán cà phê thu hút đông đảo du khách nhờ “đặc sản” là những chuyến tàu sắp đến gần với âm thanh và ánh sáng khiến lòng người rộn rã.

Không ở đâu đường ga xe lửa và nhà dân lại gần nhau đến như vậy. Mỗi lần tàu chạy qua, khoảng cách giữa đoàn tàu và cửa nhà chỉ tính bằng một cánh tay. Sự mạo hiểm này chính là sức hút riêng có của phố đường tàu. Sau khi đoàn tàu chạy qua, người dân nhanh chóng quay trở lại nhịp sống cũ.

(Theo Zing)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *