Kampong Glam – “Ngôi làng quyến rũ” không thể bỏ lỡ lúc du lịch Singapore

Du lịch Singapore bạn không chỉ được hòa mình vào cuộc sống sôi động, mà còn được khám phá những khu phố, ngôi làng cổ truyền thống với những nét văn hóa đặc sắc. Và tất nhiên nếu có dịp du lịch Singapore thì nhất định bạn phải ghé qua khu Kampong Glam. Nào, hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu và khám phá khu Kampong Glam – “Ngôi làng quyến rũ” nhất Singapore bạn nhé!

KAMPONG GLAM – NGÔI LÀNG QUYẾN RŨ GIỮA PHỐ THỊ HIỆN ĐẠI

Kampong Glam theo tiếng địa phương có nghĩa là ngôi làng quyến rũ. Khu phố Kampong Glam mang nét đẹp truyền thống pha chút thời thượng. Có thể nói, bất cứ du khách nào khi du lịch Singapore đều sẽ trầm trồ trước vẻ đẹp của khu phố cổ này.

Kampong Glam được bắt nguồn từ tên gọi của một loài cây Gelam được trồng rất nhiều tại đây. Ban đầu, Kampong Glam là 1 làng chài ở cửa sông Rochor. Nhưng đến năm 1822, Stamford Raffles – người có công tìm và gây dựng đất nước Singapore đã chia khu vực này cho Mã Lai và những người trong cộng đồng Hồi giáo.

Đến năm 1989, cơ quan Phát triển đô thị đã công nhận Kampong Glam là khu vực bảo tồn với các kiến trúc cổ. Và điều đặc biệt là đến nay, những kiến trúc cổ đó vẫn được giữ gìn, phục chế và được trùng tù hàng năm để phục vụ khách  tour du lịch Singapore  .

Những lối kiến trúc cổ, những dãy nhà được quét lớp sơn đủ sắc màu, sống động sẽ khiến bất cứ ai ai cũng phải ngước nhìn.

VUI CHƠI TẠI KAMPONG GLAM

Lúc đến du lịch Kampong Glam, du khách còn được tham quan nhà thờ Masjid Sultan – đền thờ quan trọng nhất Singapore. Nhà thờ Masjid Sultan được xây dựng lần đầu vào khoảng thời gian 1826 và mãi tới năm 1928 mới được xây dựng lại và hoàn thiện.

Hình ảnh mái vòm dát vàng ròng cùng lễ đường rộng lớn, nhà thờ Sultan được coi là 1 điểm du lịch cực nổi tiếng tại Kampong Glam. Nhà thờ là nơi tập trung của các tín đồ theo đạo Hồi ở Singapore. Lúc tới đây, du khách cần mặc trang phục đúng quy định hoặc phải sử dụng áo choàng.

Còn nếu bạn là tín đồ theo đạo Phật thì hãy ghé qua chùa Kwan Im Thong Hood nhé. Đây là 1 trong những ngôi chùa thờ Phật Quan Âm nổi tiếng Nhất Singapore đó.

Ngôi chùa Kwan Im Thong Hood nằm ở khu phố Tàu. Với kiến trúc mái vòm kiểu Trung Quốc, tông màu đỏ vàng chủ đạo đã khiến chùa Kwan Im Thong Hood trở thành một điểm du lịch cực thu hút.

Ngoài ra, khi du lịch Kampong Glam du khách nên ghé thăm Trung tâm di sản Mã Lai – trước từng là cung điện của Hoàng gia Mã Lai ở Singapore.

Tới Trung tâm di sản Mã Lai, du khách sẽ được khám phá các di sản văn hóa của người Mã Lai – cộng đồng dân tộc lớn thứ hai tại Singapore. Những phong tục tập quán, lễ hội truyền thống, những nét văn hóa… của người Mã Lai sẽ được trưng bày hết tại đây.

Yêu thích mua sắm thì chắc chắc khi đến khu Kampong Glam bạn phải ghé qua phố Bussorah. Đây là con phố luôn tấp nập nhộn nhịp, chúng là nơi kinh doanh những bộ đồng phục kebaya nổi tiếng, những phụ kiện, những đồ nữ trang, các loại sách…

Và đừng quên hãy ghé qua con đường tơ lụa Arab khi du lịch Kampong Glam bạn nhé!

Vào những năm 1950 – 1960 Arab đã được coi là thiên đường tơ lụa. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng con đường đầy màu sắc đẹp như mơ, những cửa hàng, quán ăn nhỏ… Ngoài ra, nơi đây còn kinh doanh các loại vải vóc, phụ kiện, nữ trang, đá quý, nước hoa…

Có thể nói, Kampong Glam là một khu phố cực kỳ quyến rũ với đủ màu sắc mà bạn nhất định phải ghé khi du lịch Singapore!

Thu Hiền

Tham khảo thêm: tour du lịch tết giá rẻ của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.