Khám phá các buôn làng với thác nước khi đến Buôn Ma Thuột

Du lịch Buôn Ma Thuột phù hợp nhất cho các bạn muốn khám phá những thác nước và buôn làng nổi tiếng tại đây. Buôn Ma Thuột có thời tiết mưa nắng rõ rệt 2 mùa, nhiệt độ trung bình từ 23 – 24 độ C. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 – tháng 10, lượng mưa ít nhiều tăng dần về các tháng sau này. Nếu các bạn muốn đi thác nước hoặc buôn làng thì không nên đi vào thời điểm có mưa nhiều vì đường đi lầy lội và trơn tuột. Du khách được cảnh báo không đi chơi thác nước vào dịp mưa gió to.

BUÔN AKO DHONG Ở BUÔN MA THUỘT

Buôn Ako Dhong hay còn được gọi là “lũng đầu nguồn” hoặc” Buôn Ama Rin”, cách trung tâm thành phố gần 2km, là buôn khá giả nhất so với các buôn làng khác ở Buôn Ma Thuột. Các lễ hội được già làng Ama Rin tổ chức thường xuyên, lời ca, điệu nhạc, múa truyền thống luôn vang lên dưới mái nhà dài. Sắc màu tươi thắm của buôn làng đã cuốn hút nhiều lượt du khách khi đặt chân đến vùng đất bazan này.

BẢN ĐÔN

Bản Ðôn tại Buôn Ma Thuột đã là 1 cái tên không thể không nói đến của du khách khi đi du lịch Tây Nguyên. Cây cầu treo bắc qua sông Sêrêpốk là nơi được hầu hết du khách chọn là điểm check-in mơ mộng nhất khi du lịch bản Đôn. Bên kia cầu là Vườn Quốc gia Yok Đôn điệp trùng, ẩn chứa nhiều sự kỳ thú dưới những gốc cây cổ thụ lâu năm.

Cơm lam, gà sa lửa là hai món ăn nổi tiếng của người đồng bào ở Bản Đôn. Về đây, bạn có thể thưởng thức món ăn này trong các nhà hàng ở Buôn Ma Thuột.

THÁC THỦY TIÊN

Thác Thủy Tiên hay còn gọi là thác Ba Tầng, nằm ở xã Ea Puk, huyện Krông Năng. Thác có vẻ đẹp hoang sơ được bao quanh bởi núi rừng và những tảng đá to nằm chồng lên nhau. Khá thích hợp cho các bạn trẻ ưa thích mạo hiểm trong rừng tới đây check-in.

Thác nước có 3 tầng, từ tầng thứ nhất xuống du khách dễ dàng đi xuống từng bậc thang nhỏ. Tuy vậy, tầng thứ 2 và 3 có hồ nước trong mát du khách có thể tắm được. Nhưng tầng thứ 3 nước đổ từ trên cao xuống một mặt hồ rộng và sâu, nên nơi đây thường được chọn là điểm tắm của mọi người. Với sự phát triển du lịch ngày nay 1 số du khách tới ăn uống và sả thải trực tiếp vào con suối khá mất vệ sinh. Vấn đề về vệ sinh tại điểm du lịch thực sự rất đau đầu với các nhà làm quản lý, vì vậy Đất Việt Tour khuyến khích các bạn trẻ nên giữ gìn vệ sinh khi du lịch tại Buôn Ma Thuột.

HỒ LẮK

Cách Buôn Ma Thuột 56km về hướng Nam là hồ Lắk, đây chính là hồ nước ngọt lớn thứ 2 Việt Nam (sau hồ Ba Bể). Đây chính là điểm lý tưởng cho các bạn trẻ check-in ngắm mặt trời mọc và hoàng hôn trong ngày. Dân cư sinh sống xung quanh hồ Lắk là người dân tộc M’Nông với nét văn hóa hết sức độc đáo.

Quanh hồ còn có khá nhiều địa điểm hoang sơ với đồi núi, hồ nước, con đê… để du khách trekking, ghi lại phong cảnh hữu tình. Ngoài ra, du khách cũng có thể thuê xe đạp để khám phá những mái nhà tranh, nhà dài và văn hóa cộng đồng trong các buôn của người M'nông như buôn Jun, buôn M'liêng.

LÀNG CÀ PHÊ TRUNG NGUYÊN

Làng cà phê Trung Nguyên, Buôn Ma Thuột được xây dựng dựa trên những nét đặc sắc của Tây Nguyên, bao gồm sông, suối, đá và rừng cây. Du khách không nhất thiết phải tới đây để uống café vẫn có thể tham quan và chụp hình cùng gia đình và bạn bè. Và đặc biệt là tới đây dễ dàng không phải đi quá xa như đến các buôn làng.

Phương tiện di chuyển

Buôn Ma Thuột cách Thành Phố Hồ Chí Minh khoảng 350 km, cách Hà Nội khoảng 1.400 km. Bạn có thể lựa chọn đi bằng đường bộ hoặc đường hàng không:

  • Bằng xe: từ Tp.HCM khởi hành đi Buôn Ma Thuột mất từ 7-8 tiếng với hành trình 350km, và khoảng 1.400km nếu đi từ Hà Nội. Để có thể bảo đảm sức khỏe trải nghiệm bạn nên săn vé máy bay giá rẻ đi Buôn Ma Thuột.
  • Đường hàng không: giờ đây đi Buôn Ma Thuột có 3 hãng hàng không nội địa là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar. Hành trình bay kéo dài từ khoảng 1 tiếng (Tp.HCM) cho tới 1h40 (Hà Nội).

Khách sạn tại Buôn Ma Thuột

Có đầy đủ các khách sạn từ cao cấp tới bình dân. Và bạn có thể hỏi thuê xe máy tại các khách sạn này.

Ngoài ra cà phê ở Buôn Ma Thuột khá ngon và đậm đặc. Thường được pha trong ly nhỏ như ly uống trà đá trong Tp.HCM, giá một ly cà phê cũng tương đối rẻ, từ 6K – 10K/ly.

Như Quỳnh