Khám Phá Những Địa Điểm Không Thể Bỏ Qua Tại Cần Thơ Trong Dịp Lễ 2/9

Cần Thơ là một trong những địa danh được nhắc đến khi đi du lịch miền Tây. Không chỉ nổi danh bởi sự thân thiện của con người, ẩm thực phong phú mà Cần Thơ còn lừng danh với nhiều địa điểm cảnh quan đẹp động lòng người. Hãy cùng khám phá những địa điểm nổi tiếng tại Cần Thơ khi du lịch lễ 2/9.

CHỢ NỔI CÁI RĂNG

Cách trọng tâm thành phố chỉ khoảng 6km, chợ nổi Cái Răng là địa điểm cuốn nhiều khách du lịch khi đến du lịch miền tây. Không chỉ riêng khách du lịch trong nước mà nơi đây còn thu hút rất nhiều khách du lịch nước ngoài đến thăm quan và khám phá vẻ đẹp văn hóa nơi đây. Chợ nổi Cái Răng là nơi mà dân địa phương tổ chức bàn bạc, buôn bán hàng hóa với nhau về các mặt hàng như thực phẩm, nông phẩm, các sản phẩm thủ công….

Hoạt động trên chợ nổi Cái Răng

Hoạt động trên chợ nổi Cái Răng (ảnh sưu tầm)

Những chiếc ghe, chiếc thuyền trên chợ nổi mang trên mình những căn hộ di động, những người dân ở miền sông nước xem đây là nhà là nơi sinh hoạt, buôn bán của họ. Bạn có thể khám phá và trải nghiệm cuộc sống của người dân tại đây khi đến tham quan chợ nổi Cái Răng.

Địa chỉ: 46 Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ

Giá vé tham khảo: 40.000 – 75.000 VNĐ/khách/lượt

Khám phá chợ nổi Cái Răng cùng tour du lịch 2 ngày 1 đêm >>> Mỹ Tho Cần Thơ Chợ Nổi Cái Răng KDL Mỹ Khánh

BẾN NINH KIỀU

Bến Ninh Kiều khi màn đêm xuống

Bến Ninh Kiều khi màn đêm xuống (ảnh sưu tầm)

Bến Ninh Kiều là một trong những biểu tượng tạo nên sức hút khi du lịch Cần Thơ. Nằm bên phải của con sông Hậu, tiếp giáp đường Hai Bà Trưng, bến Ninh Kiều đã trở nên tượng trưng của thành phố mang nét đẹp trữ tình, thơ mộng. Đến với bến Ninh Kiều vào buổi tối nét trữ tình sẽ không còn xuất hiện mà thay vào đó là một hình ảnh tráng lệ, đầy màu sắc mà ai khi đến Tây Đô cũng phải ngước nhìn vẻ đẹp ấy.

Địa chỉ: phường Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ

Giá vé tham khảo: miễn phí

CẦU CẦN THƠ

Cầu Cần Thơ lúc hoàng hôn

Cầu Cần Thơ lúc hoàng hôn (ảnh sưu tầm)

Cây cầu nối dài từ tỉnh Vĩnh Long tới đô thị Cần Thơ được công nhận là câu cầu nhịp chính dài nhất tại khu vực ASEAN từ lúc khánh thành 2010. Từ trên cao nhìn xuống, vẻ đẹp hùng vĩ toát lên bởi thiết kế của nó, bên cạnh đó bạn sẽ thấy được sự bạt ngàn từ điểm đầu và điểm cuối khi chuyển di trên cầu. Cầu Cần Thơ không chỉ là nơi để khách du lịch đến thăm quan mà còn là nơi nghỉ chân của những người con chuyển di suốt chặng đường dài để về với Tây Đô thân yêu của mình.

NHÀ CỔ BÌNH THỦY

Nhà thờ cổ Bình Thủy

Nhà cổ Bình Thủy (ảnh sưu tầm)

Đến với quận Bình Thủy – cách trọng tâm thị thành 9km, một địa danh nổi tiếng cùng tên chẳng thể không nhắc đến là nhà cổ Bình Thủy với bề dày lịch sử. Kiến trúc tại nhà cổ Bình Thủy luôn được khách du lịch đến đây chiêm ngưỡng bởi sự phối hợp độc đáo tạo nên sự hài hòa khi nơi đây vừa mang nét kiến trúc Nam Bộ phối hợp với văn hóa Đông Tây. Đến thăm quan nhà cổ Bình Thủy bạn sẽ có những trải nghiệm thích thú và ắt hẳn sẽ không làm bạn thất vọng.

Địa chỉ: 142/144 Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ

Giá vé tham khảo: 15.000 VNĐ/người/lượt

Phá đảo miền Tây Nam Bộ với tour >>> Cần Thơ Sóc Trăng Bạc Liêu Cà Mau (4N3Đ)

CHÙA ÔNG

Chùa Ông ngôi chùa linh thiêng tại Cần Thơ

Chùa Ông – ngôi chùa khôn thiêng tại Cần Thơ (ảnh sưu tầm)

Chùa Ông tại đô thị Cần Thơ là một trong những ngôi chùa thiêng nhất của vùng Tây Nam Bộ. Nơi đây được thiết kế theo kiến trúc đặc trưng của người Hoa lâu đời. Với tuổi thọ là hơn 120 năm tuổi, Chùa Ông đã được công nhận là di sản lịch sử văn hóa vào năm 1993. Khi đến với ngôi chùa này, bạn sẽ cảm nhận được sự tôn kính, linh của người dân bản địa. Những vòng hương trầm lớn phối hợp với sắc đỏ trong Chùa Ông sẽ giúp tâm của bạn thư thái và nhẹ nhõm khi đến đây.

Địa chỉ: 32 Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ.

CHỢ ĐÊM CẦN THƠ

Chợ đêm Cần Thơ

Chợ đêm Cần Thơ (ảnh sưu tầm)

Giống như những khu chợ đêm khác, chợ đêm tại thị thành Cần Thơ cũng là địa điểm được nhiều người săn đón và ghé thăm khi đến du lịch miền tây. Khu chợ đêm Tây Đô cách trọng điểm đô thị chỉ khoảng 1km về phía tây sông Hậu. Đến với khu chợ này, bạn sẽ được trải nghiệm văn hóa ẩm thực đặc trưng của người dân địa phương, nếm thử những món ăn truyền thống và chiêm ngưỡng những món hàng thủ công khôn cùng tinh tế.

Địa chỉ: Hai bà Trưng, Ninh Kiều, Ninh Kiều, Cần Thơ

KHU DU LỊCH MỸ KHÁNH

Khu du lịch Mỹ Khánh

Khu du lịch Mỹ Khánh (ảnh sưu tầm)

Nếu bạn không thích những nơi đông đúc, chen lấn thì làng du lịch Mỹ Khánh là địa điểm lý tưởng để bạn tham quan và nghỉ dưỡng. Nơi đây đậm chất miền sông nước khi nằm giữa chợ nổi Cái Răng – Phong Điền. Khu du lịch Mỹ Khánh được ví như Nam bộ thu thỏ tại Cần Thơ, khi những nét đặc trưng của từng nơi đã được bộc lộ qua cách bày trí và khung cảnh nơi đây. Khi đến với làng du lịch Mỹ Khánh, không chỉ dừng lại ở việc thăm quan hòa mình vào tự nhiên mà bạn còn được dự các trò chơi dân gian và thưởng thức tinh hoa ẩm thực của miền Tây Nam Bộ.

Địa chỉ: 335 Lộ Vòng Cung, Mỹ Khánh, Phong Điền, Cần Thơ

Giá vé tham khảo: 30.000 – 70.000 VNĐ/người/lượt

Đặt ngay tour tham quan Làng du lịch Mỹ Khánh >>> Châu Đốc Rừng Tràm Trà Sư Cần Thơ Mỹ Khánh (2N2Đ)

Trên đây là những địa điểm ưa khi bạn đến Cần Thơ du lịch trong dịp lễ 2/9, hy vọng những san sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự chọn lựa. Nếu bạn đang có dự định đặt tour du lịch miền tây, hãy hệ trọng với Đất Việt tour qua hotline: 1800 6700 để được tương trợ kịp thời.

Xem thêm tour du lịch >>> Rạch Giá Nam Du Hạ Long Phương Nam (2N2Đ)