Khám Phá Quảng Trường Lớn Nhất Thế Giới – Thiên An Môn

Quảng trường Thiên An Môn là một trong những địa điểm lừng danh tại Bắc Kinh. Khi du lịch Trung Quốc bạn sẽ thấy nơi đây được bao bọc với rất nhiều thắng cảnh đẹp, đây không chỉ là nơi diễn ra các sự kiện hoành tráng mà còn được xem là vùng đất ‘’địa linh’’ với bề dày lịch lịch sử hàng ngàn năm tuổi chứng kiến nhiều biến động lịch sử của dân tộc Trung Hoa.

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH QUẢNG TRƯỜNG THIÊN AN MÔN

Có thể nói quảng trường Thiên An Môn là một trong những điểm thu hút nhiều du khách tham quan và nức danh nhất ở Bắc Kinh.

Quảng trường Thiên An Môn được chính thức xây dựng vào năm 1417 với tổng diện tích 440.000 m2, chiều dài 880m từ Nam – Bắc, chiều rộng 500m theo hướng Đông – Tây.

Ngày xưa, nơi đây còn được gọi là Thừa Thiên Môn. Từ khi bắt đầu xây dựng, quảng trường không có cổng chào. Năm 1651, cổng mới được xây dựng thêm và  được tu tạo thêm một vài hạng mục ở công trình.

Được hình thành từ triều Minh bắt đầu năm 1368 đến năm 1644, ban sơ quảng trường được xây dựng theo chữ "đinh",mà nét ngang trên đầu chính là đường Trường An, cổng phải và cổng trái của Trường An chính là hai đầu của nét ngang.

Quảng trường Thiên An Môn

Hình ảnh Quảng trường Thiên An Môn ( Ảnh: sưu tầm)

Đến đời Thanh ở bên ngoài mỗi cổng được xây thêm hai cổng nữa theo hướng đông tây  tạo thành "Tam tọa môn" ở mỗi đầu đường Trường An. Nét "dọc" của chữ "đinh" chính là Thiên bộ lang theo hướng nam – bắc, còn phần cuối là nét "nhất" Trung Hoa môn ở phía bắc Chính Dương môn.

Do cấu trúc "kín cổng cao tường" và được cảnh giới nghiêm nhặt, nên  hai triều Minh – Thanh, Thiên An Môn được gọi  là "Thiên nhai" (đường lên trời).

Nằm giữa quảng trường Thiên An Môn có đặt bia tưởng niệm các anh hùng nhân dân và lăng của  chủ tịch Mao Trạch Đông. Khi bước đến phía Tây của quảng trường bạn sẽ nhìn thấy Đại lễ đường quần chúng – nơi tổ chức các hội nghị lớn.

>>>Xem thêm: Du Lịch Những Phố Cổ Nổi Tiếng Bậc Nhất Trung Quốc

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG TẠI QUẢNG TRƯỜNG THIÊN AN MÔN

Quảng trường Thiên An Môn Bắc Kinh nay đã trở thành một trong những điểm du lịch cuốn nhiều du khách cả trong lẫn ngoài nước. Bạn có thể đến tham quan địa điểm lừng danh này vào buổi sáng để có thể nhìn thấy được lễ thượng cờ được tổ chức hàng ngày cùng với lễ duyệt binh của quân đội.

Lá cờ được hạ xuống theo nghi tiết long trọng vào lúc hoàng hôn. ngoại giả, khi du lịch Trung Quốc bạn cũng có thể thử thả diều vào buổi chiều đầy nắng gió hãy chụp vài những tấm hình thật đẹp.

Quảng trường Thiên An Môn

Hình ảnh Quảng trường Thiên An Môn (Ảnh: sưu tầm)

hiện tại, nơi đây  trở nên tòa Quốc hội Trung Quốc. Ở phía Đông là Bảo tàng quốc gia, nơi bảo tàng và lưu giữ các giá trị văn hóa lịch sử của Trung Quốc.

Địa chỉ: Quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh, Trung Quốc

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN Ở QUẢNG TRƯỜNG THIÊN AN MÔN

Đài tưởng niệm các vị anh hùng 

Từ trung tâm quảng trường chuyển di đến đài tưởng niềm mất khoảng 5 phút. Được xây dựng từ năm 1952, đây được xem là di tích lịch sử lớn nhất của lịch sử trung hoa

Bia tưởng niệm được đích thân chủ tịch Mao Trạch Đông khắc dòng chữ "Anh hùng nhân dân là bất tử’’ mô tả sự hàm ơn lòng thành kính đối với các vị anh hùng của quần chúng đã ngã xuống vì tổ quốc.

Hằng năm, vào các ngày kỷ niệm lớn, khi màn đêm buông xuống nơi đây sẽ được thắp sáng bằng nhiều ngọn nến, điều này đã làm cho quang cảnh trở thành lung linh và kì ảo hơn bao giờ hết.

>>>Tour du lịch Trung Quốc đầy khích : TRUNG QUỐC: BẮC KINH TỬ CẤM THÀNH THIÊN AN MÔN VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH

Đài tưởng vọng – chủ tịch Mao Trạch Đông

Đài tưởng niệm chủ tịch Mao Trạch Đông được nằm ở vị trí phía Nam của quảng trường. Khu vực này được chia thành 3 khu vực, ở giữa là nơi lưu giữ di hình của chủ toạ Mao Trạch Đông. Xung quanh được bao bọc với rất nhiều lẵng hoa ranh con.

Đài tưởng niệm chủ tịch Mao Trạch Đông

Đài tưởng vọng chủ toạ Mao Trạch Đông (Ảnh: sưu tầm)

Bảo tàng nhà nước Thiên An Môn – Trung Quốc

Một trong những địa danh mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến quảng trường Thiên An Môn là bảo tồn quốc gia. Công trình này được xây dựng vào 2003 là sự phối hợp giữa bảo tồn cách mạng Trung Quốc và bảo tồn lịch sử Trung Quốc.

Đây là nơi bảo tồn rất nhiều di tích văn hóa minh họa lịch sử lâu đời của Trung Hoa từ 1 triệu 700 năm về trước cho đến năm 1921, khi hoàng đế chung cuộc rời khỏi ngai rồng

Bảo tàng Thiên An Môn

Bảo tàng Thiên An Môn ( Ảnh: sưu tầm)

Tháp Thiên An Môn

Tháp Thiên An Môn nằm ở vị trí  phía Bắc của  quảng trường. Với đường lối kiến trúc được xây dựng vào đầu năm 1417 (thời nhà Minh). Ngày xưa, đây là nơi diễn ra các buổi lễ ban bố khi đất nước có vị vua mới và lễ sắc phong hoàng hậu.

Tháp thiên An Môn

Tháp thiên An Môn (Ảnh: sưu tầm)

Năm 1911, tháp Thiên An Môn chỉ được dành cho các gia đình quý tộc được hoàng tộc tới lui. thứ dân sẽ chẳng thể vào trong  khu vực này. Ngày nay, tháp trở thành một địa điểm tham quan đầy hấp dẫn. Vì khi đứng từ trên ngọn tháp bạn có thể nhìn ngắm được trọn vẹn những khung cảnh của cả quảng trường từ trên cao.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐẾN THIÊN AN MÔN

Vì đây là trung tâm chính trị nên vấn đề an ninh ở đây là một điều cực kỳ quan trọng và được siết chặt một cách tối đa. Để có thể vào tham quan bạn sẽ đi qua cửa an ninh nghiêm nhặt, xung quanh có các lực lượng cảnh sát cọ và giám sát các hoạt động để bảo đảm an toàn.

Bạn không nên đến tham quan quảng trường vào tháng 4 hoặc tháng 6 hằng năm. Vì đây là khoảng thời gian diễn ra lễ kỷ niệm vụ thảm sát hoảng hồn ngay tại quảng trường năm 1989.

Đây là thời khắc nhạy cảm nên bạn hãy lưu ý chọn một thời khắc khách hiệp hơn nhé.

Đất Việt Tour nếu có dịp du lịch Trung Quốc thì bạn hãy ghé thăm quảng trường Thiên An Môn sẽ là một điều đáng tiếc nếu bạn không tham quan quảng trường. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đồ sộ mà khó thể có được ở một nơi khác trên thế giới. liên quan hotline 1800 6700 để được tương trợ tư vấn thêm các thông tin bạn nhé!

>>>Khám phá Phượng Hoàng Cổ Trấn: PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN TRƯƠNG GIA GIỚI