Kinh nghiệm du lịch châu Âu giá thấp bạn nên biết

Châu Âu có quá nhiều nước, có những nước siêu mắc và có những nước cực kỳ rẻ. Chọn cho mình những nước có chi phí du lịch thấp sẽ giúp bạn tiết kiệm được không hề ít chi phí và có một chuyến du lịch Châu Âu giá tốt bất ngờ .

Sau đây là lưu ý các nước rẻ nhất Châu Âu nằm ở khu vực Đông Âu bao gồm: Ba Lan, Slovakia, Slovenia, Hungary, cộng hoà Séc và Croatia.

Những đất nước này có những phố cổ đẹp nhất Châu Âu như Prague (Cộng Hoà Séc), Budapest (Hungary), Krakow (Ba Lan), Split (Croatia)…, có các công viên quốc gia nằm trong top thế giới như công viên hồ Plitvice (Croatia), những ngọn núi hùng vỹ thuộc dãy Tatras (Ba Lan và Slovakia), hồ trứ danh Bled (Slovania).

Nếu bạn vẫn muốn đi du lịch các nước đắt đỏ như Thuỵ Sỹ, Hà Lan, Pháp, Đức, Ý… thì sau đây chính là các tips sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều cho chuyến đi:

Tiết kiệm chi phí cho phương tiện đi lại

Săn vé máy bay giá thấp Châu Âu

Các hãng vé máy bay giá bèo Châu Âu: Ryanair, Wizzair, Nowegian airlines, Transavia…, săn trước vé các hãng này có khi bạn sẽ tìm được nhiều chuyến bay với cái giá chỉ với 10euro.

Tàu giá rẻ Châu Âu

Đi du lịch bằng tàu rất phổ biển ở Châu Âu bởi bạn sẽ được ngắm cảnh trên tuyến phố đi, thời gian đi nhanh, ngồi thật dễ chịu, tàu đẹp, hiện đại.

 Xe buýt giá rẻ Châu Âu

Nếu bạn không ngại đi lâu, ít dễ chịu hơn so với tàu và máy bay thì bus là lựa chọn rẻ nhất. Giá xe buýt rất là rẻ và bạn nên đặt trước. Ở mỗi nước cũng có nhiều hãng xe tương tự vậy giá siêu rẻ, bạn nên tìm thêm các hãng xe từng nước nữa để so sánh giá.

Chọn cung đường đi lại nhanh và rẻ nhất

Dựa vào bản đồ google maps bạn có thể chế riêng cách đi của mình từ điểm A tới B nhanh và rẻ nhất.

Đi trong thành phố

Không bao giờ đi taxi trừ khi có việc gấp thì sử dụng app uber.

Sử dụng các phương tiện công cộng như bus, tàu điện.

Chọn chỗ ở, khách sạn giá bèo Châu Âu

Hostel

Khi đi một mình hay du lịch theo nhóm bạn, bạn nên chọn ở hostel phòng tập thể, giá thường rẻ nhất và có bếp để bạn nấu ăn.

Airbnb

Đi các nước mắc tiền như các nước Châu Âu bạn có thể chọn airbnb thuê các phòng riêng hay căn hộ có bếp đầy đủ tiện nghi để nấu ăn. tại đây bạn sẽ tìm được nhiều phòng hay căn hộ ở airbnb giá thấp hơn nhiều so với đặt khách sạn.

 Thuê nhà của người VN (host)

Không ít người dân Việt ở nước ngoài hay cho thuê phòng hay căn hộ, giá siêu mềm so với thuê khách sạn ở ngoài, mà cái lợi nhất là có khi chủ nhà có sẵn các gia vị đồ nấu nướng để bạn nấu món Việt.

Tips:

Có thể chọn khách sạn ở xa trung tâm nhưng có phương tiện chỗ đông người tốt đến trung tâm phố cổ trong 10-15 phút thì bạn hãy lựa chọn để có giá giảm hơn 1/2 so với ở trung tâm.

Có thể bạn quan tâm: Tour du lịch: France   Sweatland Italya (9N8Đ)

Ăn uống tiết kiệm Châu Âu

Tự nấu ăn

Châu Âu vật giá không y như ở Việt Nam mà bạn có thể ăn ngoài suốt ngày, giá ăn uống bên ngoài rẻ nhất là 5euro/bữa. Tìm chỗ ở có bếp với đầy đủ dụng cụ nấu nướng để bạn có thể chuẩn bị những bữa đủ chất mà rất rẻ.

Mua đồ ăn ở siêu thị

Siêu thị ở Châu Âu có bán đủ thứ có thể mua ăn liền tựa như các loại bánh mỳ, pizza (chỉ cần bỏ vào lò nướng 15 phút) có khi ngon hơn cả trong nhà hàng.

 Ăn đồ ăn nhanh

Không như ở VN, đồ ăn như trong Mac Donald, KFC… được cho là đồ siêu rẻ, và tiết kiệm, lại có ở khắp mọi nẻo đường.

Tiêu giảm ăn đồ Việt, Hàn…

Những món Hàn,Việt, Nhật nói chung là đồ ăn Châu Á giá khá cao trừ khi bạn ăn ở các nơi có cộng đồng người Việt nhiều như Prague, Berlin, Paris… thì chỉ còn 5-7euro/món.

Luôn mua sim card hoặc cục phát wifi

Mua sim card ở Châu Âu không quá đắt mà bạn tiết kiệm được tương đối nhiều thời gian và tiền bạc trong việc tìm thông tin, tìm đường và còn dùng để đặt uber được. Đi theo nhóm thì thuê cục phát wifi đỡ tốn pin điện thoại khi sử dụng và dùng được nhiều thiết bị.

 

Tận dụng city tour miễn phí

Số đông mỗi phố cổ ở Châu Âu đều có city tour đi bộ miễn phí, sau khi kết thúc tour tuỳ vào sự hài lòng bạn có thể tips cho hướng dẫn, đi tour này được cái kết bạn được với nhiều khách du lịch, được nghe về lịch sử văn hoá của mỗi điểm du lịch tham quan. Chỉ cần gõ từ khoá: free tour + tên thành phố đó sẽ ra ngay.

Thu Hiền

 >>> Nguồn: Tips du lịch châu Âu giá rẻ bạn cần biết

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *