Kinh Nghiệm Du Lịch Hà Lan: Mua Gì Về Làm Quà?

Du lịch Hà Lan được biết đến với những cánh đồng hoa tulip màu sắc hay cối xay gió làm nên biểu tượng. Cảnh đẹp ở Hà Lan luôn biết cách chiều lòng du khách với khí hậu ôn hòa, mát mẻ. chẳng những thế, tại đây bạn có rất nhiều thứ hay ho cho bạn mua về làm quà khi du lịch Châu Âu. Cùng khám phá ngay giờ!

Du lịch Hà Lan: Mua gì về làm quà

Ảnh: Sưu tầm

NHỮNG MÓN QUÀ LƯU NIỆM MANG ĐẬM DẤU ẤN HÀ LAN

Klompen (guốc gỗ)

Klompen (guốc gỗ) là nét văn hóa truyền thống của người Hà Lan trong nhiều thế kỷ. Guốc gỗ ngày xưa là giày đi lại thân thuộc trong sinh hoạt hằng ngày, bảo vệ người dân khỏi băng tuyết lầm lội.

Klompen (guốc gỗ)

Ảnh: Sưu tầm

hiện tại, hồ hết người Hà Lan không còn dùng guốc gỗ liền tù tù như trước. Tuy nhiên, đây sẽ là món quà lưu niệm ý nghĩa, mang đậm dấu ấn về Hà Lan nhất. Bạn có thể mua móc khóa hay đồ trang trí hình Klompen thay vì guốc để tằn tiện không gian.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua ở cửa hàng bán giày gỗ tại Amsterdam hay tại các cửa hàng bán quà lưu niệm tại các khu du lịch nức danh.

Đồ gốm Delft – niềm tự hào của người Hà Lan

Đồ gốm Delftware (Delft Blue), tên gọi bắt nguồn từ thị thành Delft – Nơi làm ra loại gốm này. Đồ gốm Delftware là sản phẩm đất nung truyền thống này được chế tác thủ công cực kỳ tinh xảo. Sản phẩm có lịch sử hình thành từ 5 thế kỷ trước, là món quà lưu niệm hợp cho những ai yêu thích đồ gốm hay ham mê về nghệ thuật.

Đồ gốm Delft

Ảnh: Sưu tầm

hiện tại, gốm Delft được chế tạo với nhiều mẫu mã và kích cỡ: Những chiếc đĩa, bình gốm sứ, đồ trang hoàng,…

Lưu ý: Gốm là hàng dễ vỡ nên bạn cần đóng gói cẩn thận và note lại trước khi mang lên máy bay. Sẽ thật tiếc nếu mất đoạn đường dài mang về Việt Nam nhưng chẳng thể gửi tặng bạn bè.

Hoa tulip 

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến hoa tulip khi đến với đi tour du lịch Hà Lan. Bóng đèn hình hoa tulip, hạt giống, những bức tranh hình hoa tulip là quà lưu niệm được ưa chuộng khi du lịch Hà Lan.

Hoa tulip 

Ảnh: Sưu tầm

Bạn có thể dễ dàng mua những món quà lưu niệm từ hoa tulip ở khắp cả nước.

>>> Xem thêm: Lễ Hội Hoa Tulip Hà Lan

Cối xay gió

Cối xay gió là biểu tượng gắn liền với đời sống của người dân Hà Lan trong công cuộc chống lũ lụt.

Một số món quà lưu niệm có hình cối xay gió như: Đồng hồ, những chiếc thìa, đồ trang hoàng, móc khóa,… Giống như những món quà lưu niệm khác, bạn có thể dễ dàng mua chúng tại các cửa hàng gần các khu du lịch.

Cối xay gió

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, một số món quà lưu niệm khác như: Móc khóa hình các thành phố tại Hà Lan, quà trang hoàng hình cặp đôi hôn nhau, những bức tranh về phong cảnh Hà Lan,… là các sản phẩm bạn có thể cân nhắc chọn lựa.

>>> Xem thêm: Cẩm Nang Xứ Sở Hoa Tulip – 10 Địa Điểm Du Lịch Hà Lan Nhất Định Phải Ghé Thăm

NHỮNG MÓN NGON CÓ THỂ MUA VỀ LÀM QUÀ

Phô mai

Phô mai Hà Lan được mệnh danh là “vua” của các loại phô mai trên toàn thế giới. Sản phẩm có mặt từ năm 400 TCN, là đặc sản đưa giang sơn Hà Lan nổi danh trên toàn thế giới.

Phô mai

Ảnh: Sưu tầm

Phô mai Hà Lan đặc biệt béo, dẻo và thơm, có nhiều hương vị và kết cấu cho bạn tha hồ chọn lọc.

  • Các loại phô mai nức danh nhất Hà Lan: Gouda, Edam,…

  • Địa điểm bán phô mai: Henri Willig Kaas Delft, Cheese shop Westermarkt, Old Amsterdam Cheese Store…

Keo cam thảo

Hà Lan là một trong những nhà nước có lượng tiêu thụ kẹo cam thảo cao nhất thế giới. Kẹo cam thảo (Licorice) có thành phần chính chiết xuất từ rễ cây cam thảo. Đa dạng về hương vị, màu sắc và hình trạng cho bạn thả cửa chọn vị ưa thích nhất.

Keo cam thảo

Het Oud-Hollandsch Snoep Winkeltje tại Hà Lan. Ảnh: Sưu tầm

Het Oud-Hollandsch Snoep Winkeltje là cửa hàng bán kẹo cam thảo lâu đời nhất tại Hà Lan. Ngoài ra bạn có thể mua sản phẩm này tại các chuỗi cửa hàng của Jamin, hay ở các khu chợ gần khách sạn bạn nhất.

Bánh stroopwafels

Bánh stroopwafels, tại Việt Nam được gọi với cái tên quen thuộc là bánh quế. Bánh stroopwafels là món ăn truyền thống tại tổ quốc cối xay gió. có nhẽ bạn đã không ít lần thử qua món ăn phổ quát này nhưng ắt hẳn là chưa một lần được thử qua ngay tại “nguồn”.

Hãy thử ngay món bánh nức danh này và mua về làm quà cho bạn bè cùng thưởng thức nhé!

Keo cam thảo

Ảnh: Sưu tầm

Markus Stroopwafel là cửa hàng bán bánh stroopwafels suốt 30 năm qua và có mặt khắp các con phố tại Hà Lan.

ngoại giả, chocolate Puccini Bomboni, cá herring, bánh poffertjes là những món ăn có HSD dài ngày. Bạn có thể cân nhắc mua về làm quà khi du lịch Hà Lan.

Trên đây là các món quà lưu niệm và đặc sản có thể mua về làm quà khi du lịch Hà Lan. thường nhật, du khách sẽ chọn các gói dịch vụ du lịch phối hợp với các nước ở Châu Âu như: Tour Bỉ Hà Lan hay Tour Hà Lan Bỉ Pháp,… Quý khách có nhu cầu book tour Hà Lan hay du lịch Châu Âu hãy gọi ngay cho Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tham mưu và hỗ trợ.

>>> Đừng bỏ lỡ: Pháp Bỉ Hà Lan Đức (8N7Đ)

>>> Gợi ý: Kinh Nghiệm Du Lịch Châu Âu Giá Rẻ Tại Hà Lan