Kinh Nghiệm Săn Ảnh Với Hoa Anh Đào Khi Đến Nhật Bản

Khi nhắc tới quốc hoa của Nhật Bản chắc hẳn chúng ta ai cũng biết đó là hoa anh đào. Cùng với núi Phú Sĩ, hoa anh đào cũng được coi là tượng trưng điển hình nhất của “xứ sở thái dương mọc”. Một mùa hoa anh đào nữa chuẩn bị đến, hãy đọc bài viết để có thêm Kinh nghiệm săn ảnh với hoa anh đào khi đi Du lịch Nhật Bản nhé!

MÙA XUÂN – MÙA ANH ĐÀO NỞ RỘ TRÊN ĐẤT NHẬT BẢN

Trên thế giới có rất nhiều nước trồng loại hoa này nhưng hoa anh đào (hay còn gọi là Sakura) ở Nhật Bản vẫn có một vẻ đẹp biệt lập và quyến rũ du khách. Mùa xuân về cũng là lúc những cây anh đào trước hết bung nở khoe sắc thắm trên tổ quốc Nhật Bản.

Hoa anh đào nở

Hoa anh đào nở rộ khắp đất nước Nhật Bản (nguồn sưu tầm)

Mùa xuân ở Nhật Bản bắt đầu từ tháng 3 – tháng 5 và kéo dài trong khoảng 2 tháng. Hoa anh đào thường nở vào cuối  tháng 3 và nở trong khoảng từ 10-14 ngày.

Hoa anh đào nở

Hoa anh đào nở rộ khắp giang sơn Nhật Bản (nguồn sưu tầm)

Ở Nhật Bản có hơn 600 loại giống hoa khác nhau nhưng được trồng phổ thông nhất là giống anh đào Somei-Yoshino năm cánh màu hồng dịu dàng và có thể bắt gặp giống hoa này khắp cả nước.

Tour ngắm hoa anh đào siêu HOT >>> Nhật Bản Mùa Hoa Anh Đào: Tokyo Kyoto Osaka Kobe

thời gian ANH ĐÀO NỞ

Tuỳ vào từng khu vực và vị trí địa lý mà hoa anh đào nở bung rộ (mankai) khác nhau. tuần tự hoa sẽ nở dọc theo giang san Nhật Bản từ Nam ra Bắc, từ nơi có khí hậu ấm áp trước sau đó đến nơi lạnh sau.

Hoa đào nở

Hoa anh đào nở rộ khắp tổ quốc Nhật Bản (nguồn sưu tầm)

Hoa anh đào nở sớm nhất tại các tỉnh, quần đảo phía Nam vào cuối tháng 2 như ở quần đảo Okinawa. Còn ở các tỉnh, thị thành phía Bắc như Hokkaido nơi hoa đào nở muộn nhất có thể vào tháng 5.

Hoa anh đào nở

Hoa anh đào nở rộ khắp sơn hà Nhật Bản (nguồn sưu tầm)

Tại các tỉnh, tỉnh thành trọng tâm địa điểm du lịch, mùa  hoa anh đào thường nở vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 biểu trưng cho sự khởi đầu, vạn vật căng tràn sức sống. Các sự kiện, lễ khai trương, khai giảng, lễ hội lớn cũng sẽ được tổ chức vào thời kì này.

Hoa đào nở

Chùm hoa đào nở (nguồn sưu tầm)

Không khí mùa xuân rộn ràng khắp nơi với sự xuất hiện của loài hoa này còn cuộn một lượng lớn khách du lịch đến tận mắt chiêm ngưỡng hàng năm.Những bông hoa mọc thành chùm, nở rộ sắc hồng ngọt ngào, trắng trong sáng, cánh hoa mềm mại. Khi hoa nở, lá cây sẽ rụng hết, các dưỡng chất cây dùng để nuôi hoa.

Du khách sẽ cảm nhận được sự sống lại của tự nhiên sau một mùa đông khắc nghiệt, vẻ đẹp oắt con, tinh khiết nhưng không kém phần quyến rũ của loài hoa này khắp các con phố.

KINH NGHIỆM CHO BẠN MUỐN “SĂN ẢNH” HOA ANH ĐÀO

1. Theo dõi thông báo hoa anh đào nở 

Đã là hoa nở rồi cũng sẽ đến lúc tàn, không phải lúc nào cũng có sẵn và hoa anh đào từng vùng nở khác nhau và thời gian nở cũng ngắn. Chính thành ra, khi có ý định tới Nhật Bản “săn ảnh” thì hãy theo dõi trên các trang web uy tín sau để nắm được thời khắc hoa khai và lên kế hoạch hợp lý

  • Japan Guide: khoảng cuối tháng 1 hàng năm, trang web sẽ lên các bài cập nhật về thời kì hoa anh đào nở và là trang web được nhiều du khách trên dưới nhất.

  • Japan Rail Pass: dự báo hoa anh đào nở rộ theo bản đồ và bảng thống kê, thông báo thẳng tuột được cập nhật

  • Sakura.Weathermap.Jp: dự báo theo bảng thống kê, bản đồ bao quát thời đoạn nở theo dạng hình giang san Nhật Bản.

Gợi ý tour du lịch Nhật Bản >>> Nhật Bản: Kobe Osaka Kyoto Nagoya Yamanashi Tokyo

2. Lựa chọn các địa điểm ngắm hoa anh đào

Ở Nhật Bản hoa anh đào mọc khắp cả nước. Tuy nhiên thời gian đi du lịch của du khách có hạn nên hãy chọn ra các địa điểm hạp hoặc có sẵn trong lịch trình chuyển di của bạn. Một số địa điểm cảnh quan du lịch nức tiếng và hoa anh đào nở rất đẹp:

  • Kyoto: anh đào nở đẹp nhãi nhép ở đây chẳng thể không nhắc đến Philosopher's Path (con đường Triết gia) được lát đá, uốn lượn theo chiều dài của con kênh dài 2km, rợp bóng hoa anh đào 2 bên đường.

Hoa anh đào nở trên đường Triết gia

Ảnh hoa anh đào nở trên đường Triết gia (nguồn sưu tầm)

  • Heian Shrine (đền Heian) được trồng hơn 300 cây anh đào xung quanh hồ nước cũng đẹp không kém

Hoa anh đào nở ở đền Heian

Ảnh hoa anh đào nở ở đền Heian (nguồn sưu tầm)

  • Còn có các địa điểm khác như Kiyomizu-dera Temple ( chùa Otowasan Kiyomizu) cổ kính, Nijo Castle (lâu đài Nijo) biệt thự hoàng phái cũ.
  • Tokyo: địa điểm ngắm hoa lý tưởng có thể kể đến Ueno Park (công viên Ueno) với hơn 1.000 cây anh đào nở rộ mỗi khi mùa xuân về.

Công viên Ueno mùa hoa anh đào

Công viên Ueno mùa hoa anh đào (nguồn sưu tầm)

  • Ngoài ra còn có Meguro River (sông Meguro) hoa anh đào được trồng 2 bên sông với số lượng lên đến 800 cây

Hoa đào nở sông Meguro

Ảnh hoa đào nở sông Meguro (nguồn sưu tầm)

Shinjuku Gyoen National Garden (vườn nhà nước Shinjuku Gyoen) có nhiều chủng loại hoa khác nhau, mọc và nở cả mùa xuân nên du khách có nhiều cơ hội đến chiêm ngưỡng

Hoa anh đào nở rộ Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen

Vườn nhà nước Shinjuku Gyoen rợp bóng hoa anh đào(nguồn sưu tầm)

  • Osaka: nơi được nhiều du khách công nhận có hoa nở đẹp nhất tại đây là Ozaka-jo (thành Osaka) với hơn 3.000 cây được trồng trong khuôn viên lâu đài. Không chỉ ban ngày, ban đêm những cây anh đào ở đây sẽ được chiếu sáng tạo cảm giác lung linh, ảo huyền xen lẫn chút kỳ bí.

Hoa đào nở rộ thành Osaka

Ảnh hoa đào nở rộ thành Osaka (nguồn sưu tầm)

Ngoài Ozaka-jo còn nhiều địa điểm khác bạn cũng có thể đến tận chiêm ngưỡng như lâu đài Kishiwada, công viên Satsukiyama, sông Okawa,…

Nhấn xem ngay tour du lịch hấp dẫn >>> Nhật Bản: Kobe Osaka Kyoto Nagoya Tokyo Disneyland

3. Chơi gì mùa anh đào nở

Khi mùa hoa anh đào nở rộ, ở Nhật Bản sẽ tổ chức lễ hội ngắm hoa Hanami – đây là truyền thống tụ hợp bạn bè, gia đình đi đến các công viên, bờ sông trồng cây anh đào. Họ sẽ cùng nhau ngồi dưới tán cây chuyện trò, đi picnic, uống rượu sake.

Lễ hội Hanami

Ảnh lễ hội Hanami (nguồn sưu tầm)

Người Nhật quan niệm rằng ngồi dưới gốc cây uống rượu cánh hoa rơi vào chén là dấu hiệu của sự khởi đầu năm mới may mắn. Hanami còn bắt nguồn từ phong tục chào đón thần Ruộng đồng với mong muốn mùa màng bội thu

Lễ hội Hanami

Người dân quây quần dười gốc cây hoa anh đào lễ hội Hanami (nguồn sưu tầm)

Người dân “ xứ Phù Tang” sẽ mặc Kimono hoặc Yukata dự các bữa tiệc ngoài trời, ca hát, nhảy múa, thưởng thức các món ăn truyền thống đặc biệt là bánh Sakura.

Lễ hội Hanami

Người dân mặc kimono hoà mình cùng lễ hội Hanami (nguồn sưu tầm)

Bầu không khí lễ hội sôi động, náo nhiệt sẽ tạo cho bạn những kỉ niệm khó phai. Hãy chuẩn bị cho mình y phục Kimono thật đẹp để có những shoot hình thật thơ và hoà mình vào lễ hội cùng người dân nơi đây

Mong rằng với những chia sẻ của Đất Việt Tour qua bài viết trên, các bạn sẽ có thêm Kinh nghiệm săn ảnh với hoa anh đào khi đến Nhật Bản và có những trải nghiệm thật thú vị

Bài viết liên quan >>> Top những khách sạn giá rẻ khi du lịch Nhật Bản