Làm visa trọn gói du lịch xứ sở kim chi thưởng thức những món ngon

Xứ sở kim chi Hàn Quốc là 1 quốc gia mang nét đặc trưng của văn hóa phương Đông. Không chỉ cuốn hút du khách gần xa trên thế giới bởi những địa danh nổi tiếng như đảo Nami – nơi diễn ra bối cảnh bộ phim Bản tình ca mùa đông, ngôi nhà tổng thống Blue House hay đảo ngọc Jeju – điểm đến dành cho các đôi uyên ương mà ẩm thực đa dạng và phong phú của đất nước này cũng là một trong những thứ mà bạn nên trải nghiệm khi đi du lịch Hàn Quốc. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về các thủ tục visa rườm rà mất thời gian thì hãy yên tâm đến với dịch vụ visa trọn gói của Đất Việt Tour, chúng tôi sẽ giúp các bạn có được tấm vé thông hành chỉnh chu nhất để đến gần hơn với ẩm thực xứ Hàn.

KIM CHI

Vì sao Hàn Quốc được biết đến với cái tên "xứ sở kim chi", ấy là vì kim chi một trong những món ăn lâu đời nhất luôn xuất hiện trong các bữa ăn của người Hàn. Món ăn này được làm từ nhiều loại rau củ khác nhau và cung cấp một lượng lớn chất đạm, chất xơ và rất ít calo. Thành phần chính của món này chủ yếu là bắp cải, dưa chuột, củ cải kết hợp với các gia vị hành tây, tỏi, ớt, gừng tạo nên một món ăn vừa ngon miệng lại tốt cho sức khỏe. Theo quan niệm của người Hàn, nếu không có kim chi thì bữa ăn ngày hôm đó được xem như là không trọn vẹn

Kim chi chứa hơn một nửa lượng vitamin C và carotin tốt cho cơ thể

BIBIMBAP

Món cơm trộn này bắt nguồn từ tỉnh Goldongban vào khoảng thế kỷ 14 – 16 thời đại Joseon. Một bát cơm bao gồm thịt, rau và tất cả các loại thức ăn khác trộn lại với nhau. Vào thời ấy, Goldongban có một nghi thức cho phép mọi người dọn tủ thức ăn của mình bằng cách ném tất cả thức ăn có trong tủ của họ vào một bát cơm và xem đó là bữa tối trong đêm giao thừa. Ngoài xuất xứ đêm giao thừa đó, nhiều sách vở còn ghi chép lại đây là một món ăn truyền thống cho nông dân trong vụ mùa thu hoạch, vì nó rất dễ làm được với số lượng lớn phục vụ cho phần đông nông dân.

Món cơm trộn gây thương nhớ của xứ sở cuồng sâm

CANH GÀ HẦM SÂM (SAMGYETANG)

Tên gọi samgyetang được lý giải một cách độc đáo như sau: Sam nghĩa là nhân sâm, Gye theo tiếng Hàn là con gà, còn món canh súp gọi là Tang. Theo truyền thống của người Hàn trước đây, canh gà hầm sâm còn gọi là món ăn của mẹ vợ, vì theo phong tục mỗi khi con rể dẫn con gái ruột về thăm nhà, mẹ vợ thường ra sân sau nhà bắt con gà vào làm thịt nấu món canh gà hầm sâm để tiếp đãi người con rể đến thăm bà. Người Hàn còn dành một cái tên trìu mến cho món ăn này là món ăn từ tình thương của mẹ.

Canh gà hầm sâm – Món ăn giải nhiệt ngày hè

Tại sao người Hàn thường ăn gà hầm sâm vào mùa hè? Theo đông y, vào những ngày nắng nóng máu sẽ lưu thông kém ở các cơ quan nội tạng, dẫn đến việc các cơ quan này bị lạnh và gây cho chúng ta cảm giác chán ăn, mất sức. Vì thế ăn các món nóng bổ dưỡng như gà hầm sâm giúp làm tăng lưu lượng máu lưu thông đều khắp cơ thể, làm giảm cảm giác chán ăn và tiếp thêm năng lượng qua việc bài tiết mạnh mẽ của tuyến mồ hôi sau khi ăn canh.

THỊT BÒ NƯỚNG HÀN QUỐC VỚI SỐT BULGOGI

Để nói về xuất xứ của Bò nướng với sốt Bulgogi thì nó bắt đầu xuất hiện từ triều đại Goguryeo. Đầu tiên món ăn này được biết đến với cái tên maekjeok (xiên thịt có rau củ quả), theo năm tháng người Hàn biết tấu nó thành món seoryamyeok (thịt bò ướp ngâm trong nước lạnh) và cuối cùng nó trở thành neobiani (là những lát thịt bò được tẩm ướp với sốt Bulgogi như hiện nay). Thực khách khi dùng bò nướng Bulgogi sẽ ăn kèm với cơm trắng hoặc rau cuộn cho đỡ ngấy. Đây cũng là món ăn được hoàng gia ưa chuộng.

Nếu đến Hàn Quốc thì bạn nên trải nghiệm hương vị Bulgogi

Tại Việt Nam đầy ấp những hàng quán chuyên về thịt nướng Hàn Quốc và cũng có món thịt nướng Bulgogi, nhưng hoàn hảo vẫn là được trải nghiệm trọn vẹn hương vị trên xứ sở kim chi. Nếu bạn còn e ngại về thị thực nhập cảnh Hàn Quốc, đừng lo vì chúng tôi luôn có sẵn dịch vụ visa trọn gói Hàn Quốc để hỗ trợ bạn.

HÁ CẢO HÀN QUỐC (MANDOO HOẶC MANDU)

Nhắc đến há cảo hẳn du khách sẽ nghĩ đến ẩm thực Trung Hoa, nhưng không đâu Hàn Quốc cũng có riêng cho mình một món há cảo đặc biệt hay còn gọi là Mandu. nguồn gốc của Mandu thì không rõ, có sách viết là nó được Yuan Mongols đem về khoảng thế kỷ 14 của triều đại Goryeo, nhưng cũng có sách ghi lại Mandu được đưa vào Hàn Quốc bằng con đường tơ lụa.

Há cảo Hàn Quốc độc đáo với vỏ bánh giòn tan

Khác với há cảo của người Hoa, người Hàn làm riêng cho mình một hương vị đặc trưng với vị bò, gà, thịt heo, và rau xanh. Mandu được xem như là món ăn truyền thống vào dịp Tết Nguyên đán của người dân nơi đây, nó được ăn kèm với bánh gạo nước dùng bò hoặc cá cơm.

MIẾN TRỘN HÀN QUỐC

Món ăn này là tập hợp của nhiều loại rau củ bao gồm: miến, cà rốt, nấm, hành tây, dưa leo, nước tương, dầu mè, hạt mè… là 1 món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, miến trộn Hàn Quốc ra đời vào khoảng thế kỷ 17 triều đại Joseon, khi mà vua Gwanghaegun tổ chức một bữa tiệc thì có triều thần tên Yi Chung đã dâng món này lên để kính tặng đức vua. Món ăn này rất được lòng ông, chính vì vậy ông đã ban thưởng cho Yi Chung một chức vị ngang với Bộ trưởng Bộ tài chính giờ đây, chức vị này của ông còn có giá trị tương đương cả vương quốc.

Tô miến trộn mang đầy đủ sắc màu sẽ để lại dấu ấn khó quên trong bạn

Ngoài các món đặc sản bên trên thì đường phố Hàn Quốc về đêm cũng tấp nập khách du lịch đến từ nhiều nơi trên thế giới, trong những số ấy có cả khách du lịch của du lich Đất Việt. Liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6700 của chúng tôi để được tư vấn cụ thể và chi tiết về dịch vụ visa trọn gói Hàn Quốc. Với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tâm, chắc hẳn sẽ không làm bạn thất vọng với kết quả visa. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ tại xử sở nhân sâm.

Đất Việt Tour

Tham khảo:  tour trong nước của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.