Một số chú ý hay bạn cần nhớ khi đi du lịch Úc

Úc – đất nước duy nhất trên thế giới có diện tích chiếm trọn một châu lục và là điểm đến của hơn 11.000 triệu phú của thế giới. Vì đâu đất nước này lại thu hút nhiều người như vậy? Phải chăng nơi có những chú kangaroo ngộ nghĩnh hay tính cách nồng nhiệt thân thiện của con người nơi đây níu chân những du khách. Hãy cùng Dat Viet Tour khám phá 5 tips hay bỏ túi khi đi du lịch nước Úc sau đây.

DU LỊCH ÚC MÙA NÀO LÀ THÍCH HỢP NHẤT?

Thời tiết tại đất nước Úc ôn hòa quanh năm nhưng cũng có biến động tại 1 số khu vực. Bạn có thể tham khảo 1 số điều kiện thời tiết sau:

  • Với các bang ở miền Bắc thì khí hậu ôn hòa ấm áp quanh năm.
  • Các bang ở miền Nam phân rõ các mùa: Mùa đông từ tháng 6 – 8, mùa thu từ tháng 3 – tháng 5  và mùa xuân tháng 9 –  tháng 10 đều ngập nắng và dịu nhẹ

Nếu đã có lịch trình du lịch với giá du lịch úc hợp lý thì bạn sẽ thoải mái lựa chọn thời gian khởi hành.

CHUẨN BỊ ĐẦY ĐỦ CÁC TƯ TRANG CÁ NHÂN

Hãy chuẩn bị thật kỹ càng những tư trang và vật dụng cần thiết để không phải lúng túng khi đi du lịch, bạn nhé. Hãy lưu ý xem mình đã bỏ vào hành trang những vật dụng sau đây chưa:

– Hộ chiếu: Đây là tấm vé thông hành để bạn đến đất nước Úc xinh đẹp vì vậy đừng để quên vật này nhé!

– Tùy vào văn hóa và thời tiết của vùng đất mà mình sắp đến mà chuẩn bị quần áo phù hợp nhé. Mặt khác, bạn cũng nên mang theo kính râm, khăn choàng mỏng và kem chống nắng vì Úc nổi tiếng là nơi có chỉ số UV không hề nhỏ.

– Các đồ dùng cá nhân như điện thoại, sạc pin dự phòng, bàn chải đánh răng, dầu gội, khăn, thuốc men, bản đồ, máy ảnh…

– Đồ y tế: hãy mang theo một số loại thuốc thông dụng, phổ thông như: Cảm cúm, nhức đầu, thuốc đau bụng, giảm đau,… để kịp thời xử lý những tình huống bị thương bất ngờ.

 QUY ĐỊNH VỀ HÀNG HÓA VÀ KHAI BÁO HẢI QUAN

Hải quan ở sân bay Úc kiểm tra hành khách rất gắt gao, nên bạn cần chuẩn bị kĩ lưỡng về hành lý và giấy tờ. Dưới đây là 1 số quy định về hàng hóa của hàng không Úc:

– Hàng hóa từ Úc mang về Việt Nam dưới 300 USD được miễn thuế. Quý khách giữ lại hóa đơn khi mua hàng và tốt nhất bạn nên mua ở cửa hàng miễn thuế trong sân bay. Nếu bạn đặt các tour du lịch Úc, bạn có thể được hướng dẫn viên giới thiệu các trung tâm mua hàng miễn thuế.

– Bất kì hàng điện tử nào ở Úc khi mua về Việt Nam phải chịu mức thuế từ 50% – 70% + 10% VAT

– Hành lý ký gửi không quá 20kg/người cho cả chuyến đi lẫn về (tùy vào hạng ghế bạn đặt mua). Nếu vượt quá trọng lượng phải đóng thêm phí quá cước theo quy định của hàng không.

– Tất cả các loại động, thực vật, những sản phẩm từ động, thực vật và đồ ăn đều bị cấm đưa vào Úc và phải được khai báo với nhân viên hải quan nếu có.

– Một điều cũng đáng được chú ý là thuốc chữa bệnh. Các loại thuốc có nguồn gốc thảo dược như thuốc Bắc, thuốc Nam … đều bị cấm đưa vào Úc. Bạn được phép đem theo một số loại thuốc Tây trị cảm sốt thông thường như: Panadol, Paracetamol, Aspirin … Mặc dù vậy, với các loại kháng sinh đặc trị thì phải có đơn thuốc của bác sỹ.

HIỂU BIẾT VỀ ĐƠN VỊ TIỀN TỆ

Mỗi nước sẽ có đơn vị tiền tệ riêng cho mình. Nếu Việt Nam sử dụng đơn vị tiền tệ là VNĐ thì tại Úc tiền tệ sử dụng là đô la Úc (AUD).

– Tiền giấy của Úc gồm các mệnh giá $5, $10, $20, $50 và $100. Tiền xu có các mệnh giá: 5 cent, 10 cent, 20 cent, 50 cent và đồng 1 và 2 đôla.

– Thẻ tín dụng như American Express, Bankcard, Diners Club, MasterCard, Visa và JCB được chấp nhận tại Úc.

– Các bạn có thể đổi tiền tại các ngân hàng, khách sạn và sân bay quốc tế.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

Phương tiện thuận lợi nhất để bạn di chuyển từ Việt Nam đến Úc chính là máy bay. Bạn có thể lựa chọn Vietnam Arline, Jestar Pacific hay các hãng hàng không quốc tế như Airways, Cathay Pacific, Singapore Airlines, Malaysia Airlines… tùy vào điều kiện tài chính của mình.

Đất nước Úc hiện đại, thế nên phương tiện di chuyển giữa các vùng tiện lợi và nhanh chóng. Bạn có thể di chuyển bằng các hình thức:

– Xe bus: Thời gian chạy từ nửa đêm tới sáng

– Tàu điện: Thời gian chạy đến 12h30 tối

– Tàu điện ngầm: Là phương thức di chuyển phổ biến ở Úc bởi sự tiện lợi và tiết kiệm.

Bạn đã sẵn sàng cho một chuyến tìm hiểu xứ sở Chuột Túi? Gọi ngay hotline: 0896 16 16 88 để được tư vấn tour du lịch Úc 7N6Đ giá siêu ưu đãi và nhận quà tặng cực chất từ công ty du lịch Đất Việt.

Thu Hiền – Đất Việt Tour