Một số điểm đến thu hút nhất khi đến Cao Hùng, Đài Loan

tour Đài Loan không thể không  đến 6 nơi thuộc hàng “top” điểm đến được du khách đánh giá cao khi du lịch Cao Hùng. 

1 THÁP TUNTEX SKY 85 TẦNG

Đây là biểu tượng kinh tế phát triển của Cao Hùng, Đài Loan. Tọa lạc ngay trung tâm của quận Ling Ya, Cao Hùng, được xây dựng từ năm 1994 và được mệnh danh là tòa nha cao nhất Đài Loan lúc bấy giờ, tuy vậy đến năm 2004 thì bị xoán ngôi bởi tòa nhà chọc trời Taipei 101 tầng.

Tháp Tuntex sky có thiết kế theo 2 phần riêng biệt, cao 35 tầng, bên trên là 1 phần chung để có được chiều cao tổng cộng là 85 tầng.

2 TRẠM MRT FOMOSA BOULEVARD  

Nhìn từ ngoài vào ít ai hình dung được đây chính là 1 trong những ga điện ngầm đẹp nhất thế giới từng được CNN công nhận trong 1 chương trình phát sóng của đài. Là 1 trong 6 điểm đến được Đất Việt Tour gợi ý du khách không nên bỏ qua.

Nổi bật là 2 cột trụ to màu xanh và đỏ từ sàn nhà ga chạm đến đỉnh là các tấm kính được ghép lại với nhau thành 1 bức tranh đầy nghệ thuật, mô tả sự tiến hóa của loài người.

Mái vòm chính là 1 tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao Domelight được tạo thành bởi 4.500 tấm kính.  Thông điệp truyền tải trong bức tranh nghệ thuật gồm “Nước: Khởi nguồn Sự sống,” “Đất: Thịnh vượng và phát triển,” “Ánh sáng: Óc sáng tạo” và “Lửa: Hủy diệt và Tái sinh”.

Màu sắc chủ đạo là xanh làm, xanh lục và đỏ mô tả nhiều hình ảnh về cây cối và các loài sinh vật kỳ bí thu hút sự chú ý cũng như thích thú được chụp ảnh lưu niệm với du khách quốc tế.

Điều thu hút nhất ở đây chính là bạn thỏa sức khám phá 24/24 mà không tốn một đồng bạc nào. Tự do chụp hình, trải nghiệm thông điệp mà nhà ga gửi gắm.

3 CHỢ ĐÊM RUIFENG

Nói về du lịch Đài Loan thì không thể không nhắc tới ẩm thực tại nước này đối với khách du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm của Đất Việt Tour.

Nơi đây tập hợp những món ăn vặt danh tiếng nhất của Cao Hùng như đậu hũ thối,sủi cảo, trà sữa,…

Ngoài ra bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được những món đồ thời trang đặc sắc cũng như quà lưu niệm khi có dịp sang Cao Hùng du ngoạn.

4 PHẬT QUANG SƠN- KINH ĐÔ PHẬT GIÁO CỦA ĐÀI LOAN

Nằm tại khu vực Đông Bắc của làng Đại Thọ, Cao Hùng, Phật Quang Sơn là điểm đến luôn được các công ty du lịch ưu tiên cố định trong hành trình du lịch Đài Loan của du khách.

Đây được coi là kinh đô Phật Giáo của Đài Loan, là một trong những trường Đại học Phật Giáo lớn nhất. Chùa Phật Quang Sơn được xây dựng trong bảy năm từ năm 1967 đến năm 1974 với diện tích hơn 100 ha.

Đập vào mắt du khách là pho tượng Phật chính diện cao 108 mét, 2 bên có hàng bảo tháp tạo thành một lối đi uy nghi cho Phật Quang Sơn. Ngoài ra, tại chỗ này còn có hơn 20 tòa điện, lầu các, đường rất trang nghiêm.

Nơi đây đang lưu trữ 100 vạn bản Tâm Kinh do hàng ngàn người chép tay cùng rất nhiều pho tượng cao đồ sộ khác.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh lưu niệm của hầu như tất cả du khách với Phật Quang Sơn một khi đã đặt chân tới nơi này.

5 ĐẦM LIÊN TRÌ

Khác với sự trang nghiêm của Phật Quang Sơn, đầm Liên Trì lại là một nơi lãng mạn và thích hợp cho du khách ngắm bình minh và hoàng hôn cùng nhau.

Đầm Liên Trì có 2 tháp gọi là tháp Long Hổ và đài Xuân Thu, thêm vào đó còn có đền Khổng Tử. Đây đều là hình ảnh đại diện cho du lịch Cao Hùng, Đài Loan.

6 CÔNG VIÊN CHỦ ĐỀ E-DA

Công viên chủ để E-DA được xây dựng dựa trên ý tưởng của người Hy Lạp, một địa điểm “chất như nước cất” mà nhiều dân mê du lịch khuyên nên một lần ghé thăm. Là 1 trong những 6 điểm đến thu hút nhất khi du lịch đến Cao Hùng, Đài Loan.

Để tạo thuận lợi cho du khách dễ tham quan, nơi đây được chia thành 3 khu vực chính với 47 điểm tham quan cực kì thú vị.

Khu vực đầu tiên lấy ý tưởng từ thành cổ Acropolis- nơi ngự trị của các vị thần ở Hy Lạp. Khu vực thứ hai là Santorini Mountain city được lấy cảm hứng từ thành phố xinh đẹp Santorini của Ý với hai màu sắc đặc trưng là trắng và xanh. Còn khu vực cuối cùng là Trojan Castle khiến người thăm nhớ tới “thành Troy” nổi tiếng.

Ngoài ngắm nhìn những công trình độc đáo nơi đây bạn có thể thể những trò chơi mạo hiểm, ăn uống, mua sắm thoả thích ở đây.

Như Quỳnh