Một số phong tục người Myanmar bạn cần hiểu rõ

Mỗi đất nước đều có những phong tục văn hóa khác nhau. Hành trình đặt chân đến mỗi vùng đất mới bạn cần khám phá đôi nét về nếp sinh hoạt văn hóa tại đó để mình luôn chủ động và không bị ngỡ ngàng với những tập tục của họ. Cùng Đất Việt Tour khám phá những phong tục của người Myanmar để du lịch Myanmar giá rẻ  của bạn thêm phần trọn vẹn nhé!

1. THANAKA

Thanaka được xem là phong tục lâu đời nhất của người Myanmar. Tất cả phụ nữ nơi đây đều sử dụng một loại phấn Thanaka. Thanakha là tên của một loại cây họ gỗ, được coi là đặc sản của đất nước, và được trồng tương đối nhiều. Khi chế biến bột Thanakha, người ta cắt thân cây thành các khúc và mài vào miếng đá có thấm nước. Phần bột được mài ra này sẽ được sử dụng để bôi lên da mặt. Đối với họ, đây là loại kem có không ít công dụng như: chống nắng, trang điểm, dưỡng da cả ngày lẫn đêm.

2. NHAI TRẦU 

Du lịch Myanmar bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những nụ cười nhuộm màu đỏ trên khắp phố phường Myanmar. Ở nơi đây, tục nhai trầu đã trở thành một thói quen thường nhật của người bản xứ. Dù ở bất cứ lứa tuổi nào, đàn ông, đàn bà, không phân biệt lứa tuổi họ đều nhai trầu.

Trong hoàn cảnh nào họ cũng có thể nhai trầu, đây như một hói quen không thể nào thay đổi. Cách ăn trầu của mỗi cá nhân cũng khác nhau, tùy phụ thuộc vào thói quen của từng người. Có người khi ăn trầu, họ nuốt luôn nước trầu, có người thì không, họ nhổ bỏ. Thông thường thì người dân nơi đây thường tụ tập tại những quán bán trầu ngoài vỉa hè, uống nước, nhai trầu đôi khi là đàn hát và trò chuyện rôm rả.

3. ĂN BẰNG TAY 

1 trong những phong tục của người Myanmar là sử dụng tay để bốc, nắm thức ăn. Do đó, du lịch đến Myanmar du khách không nên dùng đũa và dùng tay trái. Vì với họ nếu bạn dùng tay trái ăn, đưa thức ăn là một hành động khiếm nhã, tay trái chỉ dùng đi vệ sinh. Trước mặt mỗi người là 1 chậu nước, trước khi ăn họ phải rửa sạch tay rồi dùng tay vo tròn cơm thành nắm sau đó ăn cùng các loại rau.

4. NAM GIỚI MẶC VÁY

Không giống nhiều quốc gia trên thế giới, nam giới ở Myanmar với trang phục chủ yếu không phải là quần mà là váy trong mọi sinh hoạt đời sống từ đi bộ, đạp xe, lái ôtô và cả khi ngủ. Chiếc váy này được gọi là longyi, họ tự hào khi mặc bộ trang phục dân tộc này. Nam giới khi mặc váy sẽ thắt nút ở phía trước còn phụ nữ buộc bên hông. Đây là một trong những phong tục của người Myanmar bạn cần biết khi du lịch Myanmar.

Với những phong tục của người Myanmar mà Đất Việt Tour chia sẻ. Hi vọng hành trình du lịch Myanmar của bạn sẽ thật nhiều niềm vui và trọn vẹn. Moi chi tiết đặt tour vui lòng liên hệcông ty du lịch Đất Việt hoặc hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn nhanh chóng.

Mỹ Dung

Tham khảo thêm: Tour du lịch lễ 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *