Một số trải nghiệm thú vị tại Fukushima

Cùng với bề dày lịch sử, văn hóa, Fukushima trở thành một trong những chốn dừng chân tuyệt vời trong chuyến tour Nhật Bản . Không những thế, nơi đây còn sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hữu tình, cùng hàng loạt suối nước nóng.

ĐÔI NÉT VỀ FUKUSHIMA

Fukushima là tỉnh cực nam của vùng Tohoku, trên đảo Honshu, Nhật Bản. Nơi đây cách thủ đô Tokyo khoảng 300km về hướng Bắc. Fukushima có tổng diện tích 13783,74 km2 với khoảng 1914 triệu dân. Khu vực tỉnh này có khí hậu khá ôn hòa, dễ chịu, mưa tương đối nhiều, tập trung chủ yếu vào mùa hè.

Fukushima sở hữu nhiều cảnh quang thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây có khá nhiều dãy núi kỳ vĩ, sông hồ tĩnh mịch, nên thơ. Vào mùa đông, nhiệt độ tại Fukushima dao động trên dưới 4 độ C, đủ có tuyết rơi nhưng không quá khắc nghiệt như nhiều vùng khác. Nơi đây được coi là một trong những điểm đến vô cùng lý tưởng cho chuyến du lịch Nhật Bản.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ TẠI FUKUSHIMA

Đến với Fukushima, bạn đừng bỏ qua những trải nghiệm dưới đây để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

Tắm Suối Nước Nóng

Như đã giới thiệu ở trên, Fukushima có nhiều suối nước nóng, không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp mà còn có tác dụng trị bệnh. Trong số đó, suối nước nóng Adatara Kogen Dake Onsen tọa lạc là dãy núi Adatara là một trong những duối nước nóng lâu đời và rất nổi tiếng. Nó tồn tại từ năm 863 đến nay với chiều dài khoảng 9 km.

Suối nước nóng Adatara Kogen Dake Onsen có thể chữa lành một số ít bệnh nhoài da, vết bỏng, đau dây thần kinh,… Đặc biệt, nước tại đây còn có công dụng làm đẹp, nên thu hút khá đông khách du lịch Nhật Bản. Bên cạnh đó, tại suối nước nóng Adatara Kogen Dake Onsen còn có nhiều hoạt động thú vị như trekking, hiking, gofl và trượt tuyết.

Khám Phá Cao Nguyên Urabandai

Cao nguyên Urabandai như một món quà hoàn hảo mà thiên nhiên đã ban tặng cho Fukushima. Khu nghỉ mát lý tưởng này “đốn tim” đông đảo tín đồ du lịch bởi cảnh quang thơ mộng, hữu tình cùng bầu không khí trong lành, dịu mát. Đặt chân đến nơi đây trong chuyến du lịch Nhật Bản, bạn chắc chắn sẽ không khỏi xuyến xao trước vẻ đẹp của núi Bandai, hồ Hibara và hồ Goshikinuma.

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại cao nguyên Urabandai chính là dạo quanh đường mòn dọc theo hồ nước lớn nhất trong cao nguyên – hồ Hibara. Nếu bạn yêu thích các môn thể thao mạo hiểm thì có thể rủ đồng đội cùng leo lên đỉnh núi Bandai. Chuyến du lịch Fukushima tại cao nguyên Urabandai hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn vô cùng hoàn hảo đấy!

Tham Quan Chùa Io-ji

Đây là một ngôi chùa cổ nằm tọa lạc tại Iizaka Onsen, được xây dựng vào đầu thế kỷ thứ 9. Chùa Io-ji là nơi cất giữ nhiều di vật của Minamoto no Yoshitsune và Benkei – người thuộc hạ thân tín nhất của ông.

Du lịch Fukushima và đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bia đá khắc bài thơ Haiku do Matsuo Basho sáng tác để  tưởng nhớ gia đình Sato. Bên trong chùa có trồng cây hoa sơn trà gắn liền với một câu chuyện đầy cảm động của thân mẫu Tsugunobu và Tadanobu. Tương truyền rằng, hòa sơn trà ở đây không bao giờ nở, chỉ kết nụ rồi tàn nhanh. Nếu bạn là 1 người yêu thích kiến trúc cổ và khám phá những giá trị văn hóa lịch sử thì nơi đây sẽ là điểm đến tuyệt vời trong hành trình trải nghiệm chuyến du lịch Nhật Bản đấy!

Thưởng thức Các Món Ngon

Ngoài cảnh đẹp, suối nước nóng, Fukushima còn nổi tiếng với khá nhiều đặc sản và món ăn ngon. Trải nghiệm chuyến du lịch Nhật Bản tại Fukushima, bạn chắc chắn sẽ không cưỡng lại hàng loạt trái cây chín mọng như táo, lê, nho,… Bạn có thể đến tận vườn để thưởng thức ngay những trái cây vừa mới hái xuống. Với quy trình trồng trọt hiện đại, đảm đảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, bạn có thể yên tâm mà không lo ngại về vấn đề sức khỏe. Ngoài trái cây, bạn đừng quên trải nghiệm Ika Ninjin – mực muối chua với cà rốt. Đây là món ăn quen thuộc, được đông đảo người dân địa phương lẫn khách du lịch ưa thích.

Đặc biệt, bạn nhất định phải trải nghiệm món Iizaka Ramen khi du lịch tại Fukushima nhé! Đây là 1 loại mì khá đặc biệt, ăn kèm với thịt và rong biển. Nhiều người còn nói vui rằng, chưa trải nghiệm món mì này là chưa đến Fukushima đấy.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Nhật Bản để trải nghiệm những điều thú vị tại Fukushima chưa? Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Ánh Diệu