Mười điều hấp dẫn về Italia xinh đẹp

Nước Ý xinh đẹp mang trong mình những vẻ đẹp cổ kính và cảnh quan thiên nhiên đa dạng, thơ mộng. Đây là 1 đất nước với nhiều di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, cùng với những nét văn hóa đặc sắc của mình, nước Ý trở thành nơi được khách du lịch yêu thích nhất nhì Châu Âu. Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu những điều thú vị về Italia trong chuyến du lịch châu Âu của bạn nhé!

1.    CÁI NÔI CỦA NỀN VĂN HÓA CHÂU ÂU

Italia nổi tiếng là cái nôi của nhiều nền văn hóa Châu Âu như đế chế La Mã cổ đại, cũng là nơi bắt nguồn của phong trào Phục Hưng – phong trào mang lại nhiều thiên tài xuất chúng như Leonardo da Vinci, Michelangelo, Dante,…Có thể nói không một đất nước nào trên giế giới để lại cho nhân loại nhiều đặc trưng như Italia. Ví như nền công nghiệp sản xuất ô tô hàng đầu, âm nhạc, hội họa, văn hóa ẩm thực, kiến trúc điêu khắc và đặc biệt là thời trang.

2.    ĐA DẠNG VỀ CÁC LOẠI HÌNH NGHỆ THUẬT

Italia là nơi bắt nguồn của đa số trào lưu mới như: Điêu khắc, kiến trúc, nghệ thuật, khoa học, ngôn ngữ, văn học, thể thao, triết ltalia và âm nhạc. Với những tên tuổi nổi tiếng như: Michelangelo, Leonardo da Vinci, Donatello, Botticelli, Fra Angelico, Tintoretto, Caravaggio, Bernini, Titian và Raffaello,…

3.    KINH ĐÔ THỜI TRANG Ý

Nếu bạn là tín đồ của shopping thì chắc hẳn bạn sẽ không thể không cuồng say với những mặt hàng thời trang sang trọng nổi tiếng tại đây – kinh đô thời trang nổi tiếng trên thế giới. Milano là nơi nổi tiếng về các buổi biểu diễn thời trang lớn, nơi tập trung của nhiều hãng thời trang đình đám danh tiếng nhất thế giới như : Versace, Prada, Gucci, Ferragamo, Cavalli,… Những sản phẩm được bày bán ở chỗ này hầu như đều rất hoàn mỹ, tinh tế và sắc sảo, và được chăm chút đến từng chi tiết. Đây là một trong những điều thú vị về Italia mà hầu hết ai cũng quan tâm.

4.    KHÍ HẬU

Có thể nói thời tiết Italia không quá khắc nghiệt vào mùa đông và tương đối mát mẻ khi hè về. Thế nên, du lịch châu Âu thì đừng quên ghé thăm đất nước có hình chiếc ủng để trải nghiệm cảm giác yên bình của thiên nhiên và thân thiện của người dân nơi đây.

5.    CON NGƯỜI

Tiếp xúc với người dân Ý bạn sẽ ấn tượng bởi nét quyến rũ, sự hiếu khách và cách ứng xử tinh tế. Thái độ thân thiện, mến khách và nhiệt tình của người dân nơi đây từ ngoài đường phố đến khách sạn sẽ khiến cho khách du lịch châu Âu cảm thấy thích thú và sẽ hứa hẹn quay lại thêm lần nữa.

6.    ẨM THỰC ĐA DẠNG

Không chỉ ấn tượng về văn hóa, nghệ thuật mà Italia còn nổi tiếng với nền ẩm thực rất ngon và hấp dẫn nhất nhì trên thế giới. Mỳ Italia nổi tiếng với hơn 400 loại khác nhau. Dùng kèm mì có khá nhiều loại nước sốt khác nhau tạo cho món mỳ Italia mang hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được. Bên cạnh đó, còn một món ăn nổi tiếng không kém đó chính là pizza.

Pizza Italia ngày nay được phổ biến nhiều nước trên thế bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp bột bánh mịn được chế biến giòn giòn, hòa quyện cùng lớp phô mai béo ngậy thom ngon kết hợp với sốt cà chua thì còn gì hoàn hảo hơn nữa. Hành trình du lịch châu Âu tìm hiểu và khám phá Ý bạn đừng quên trải nghiệm những món ăn trứ danh này nhé!

7.    VĂN HÓA CÀ PHÊ

Không chỉ nổi tiếng với những món ăn đặc sản lừng danh trên khắp thế giới mà nơi đây còn lưu luyến khách du lịch châu Âu bởi hương cà phê thơm ngào ngạt, vị béo của lớp bơ sữa beo béo sẽ khiến bạn muốn trải nghiệm thêm một tách cà phê nữa. Espresso và Capuchino là hai trong nhiều loại cà phê làm nên thương hiệu của người Ý.

Đa phần người Ý thường dùng cà phê vào buổi sáng sớm. Thế nên các quán cà phê ở chỗ này rất đông vào sáng sớm. Đây là một trong những điều thú vị về Italia mà bạn sẽ được trải nghiệm trong chuyến du lịch châu Âu của mình.

8.    RƯỢU VANG

Italia là đất nước sản xuất rượu đứng thứ 2 thế giới sau Pháp với khoảng 4.4 lít được sản xuất hàng năm, là nơi sản xuất rượu vang lâu đời nhất trên toàn thế giới. Rượu vang Italia không chỉ phổ biến ở Italia mà còn nổi tiếng trên thị trường quốc tế. Rượu vang nho của Italia được ưa chuộng trên thế giới.

9.    BÓNG ĐÁ

Italia được thế giới biết đến là đất nước có nền bóng đá phát triển – nơi sản sinh ra nhiều thế hệ cầu thủ xuất sắc nhất cho bộ môn thể thao vua (bóng đá). Đội tuyển quốc gia Italia với nhiều lần vô địch tại các giải đấu bóng đá danh giá trên thế giới như World Cup hay Euro đã thiêu đốt bao trái tim người hâm mộ bóng đá. Các câu lạc bộ nổi tiếng được nhiều người hâm mộ như: AC Milan, Juventus, Inter Milan,…

10.    KIẾN TRÚC

Italia có nhiều công trình kiến trúc điêu khắc độc đáo, cổ kính và lâu đời thu hút nhiều sự quan tâm của rất nhiều khách thăm quan trong và ngoài nước. 1 số công trình điêu khắc tráng lệ nhất, thu hút nhiều khách du lịch châu Âu nhất phải kể đến: tháp Pisa nghiêng, Đấu trường La Mã Colosseum, Nhà thờ Florence, Thánh đường St. Mark, Đài phun nước Trevi,…Mỗi điểm đến đều mang trong mình những nét cuốn hút riêng, chắc hẳn sẽ là một kỉ niệm khó quên trong hành trình tìm hiểu và khám phá châu Âu của bạn.

Bạn cảm thấy bất ngờ hay hứng thú trước những điều thú vị về Italia xinh đẹp này không? Hay bạn đang khoăn về thủ tục visa, vé máy bay, dịch vụ khách sạn,…Vui lòng liên hệ công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc tổng đài 18006700 để được tư vấn và đặt tour du lịch châu Âu ngay hôm nay.

Tham khảo chùm tour trăng mật của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *