Nắm Trọn Bí Kíp Du Lịch Quy Nhơn Mùa Hè

Quy Nhơn là một điểm đến lý tưởng thu hút nhiều khách du lịch dạo gần đây. Nơi đây sở hữu nét đẹp giao hoà của sông, núi, biển, hồ hết thảy tạo nên một mảnh đất hùng vĩ, rộng lớn, vừa dữ dội vừa dịu êm, rầm rĩ mà lặng lẽ. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Quy Nhơn mùa hè, đừng bỏ qua bài viết này cùng khám phá nhé!

QUY NHƠN – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH MÙA HÈ 2024 LÝ TƯỞNG

thành thị Quy Nhơn nằm ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ, đóng vai trò quan trọng như trung tâm chính trị, kinh tế và du lịch của tỉnh Bình Định. Với khoảng cách 1.065km về phía Bắc đến Hà Nội và 650km về phía Nam đến TP. Hồ Chí Minh, Quy Nhơn là điểm đến thuận lợi cho du khách từ cả hai miền sơn hà. Vị trí chiến lược này cũng giúp cho việc kết nối liên lạc và phát triển kinh tế của đô thị được tiện lợi, đồng thời tạo điều kiện tốt cho người dân và du khách khám phá vùng đất hấp dẫn này.

Quy Nhơn là điểm đến thuận tiện cho du khách từ cả hai miền đất nước

Quy Nhơn là điểm đến tiện lợi cho du khách từ cả hai miền giang sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa hè Quy Nhơn có nắng nhưng không quá nóng nực và không có bão, biển sóng nhẹ nên rất hợp cho các hoạt động vui chơi, khám phá. Nơi đây được đậy với những bãi biển tuyệt đẹp lý tưởng cùng với đó giá cả cho dịch vụ, lưu trú, ẩm thực và chuyển di không quá cao.

Quy Nhơn điểm đến du lịch mùa hè lý tưởng

Quy Nhơn điểm đến du lịch mùa hè lý tưởng (Ảnh: Sưu tầm)

MÁCH BẠN BÍ KÍP DU LỊCH QUY NHƠN MÙA HÈ

1. Du lịch Quy Nhơn mùa hè thì đi đâu? 

  • Địa điểm du lịch Quy Nhơn mùa hè Nhơn Hải – Hòn Khô

Từ trọng điểm thành thị, vượt qua cầu Thị Nại, và rẽ phải tại bán đảo Phương Mai, du khách sẽ bắt gặp làng chài Nhơn Hải, một điểm đến lý tưởng trong mùa hè 2024. Hòn Khô và làng chài Nhơn Hải vấn du khách bởi phong cảnh hoang vu và sự chân chất của con người địa phương. Từ làng chài, du khách có thể bắt cano hoặc tàu ra Hòn Khô chỉ trong khoảng 10 phút, với phí khứ hồi từ 100.000 VNĐ/ người.

Hòn Khô - điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ trong dịp hè

Hòn Khô – điểm du lịch Quy Nhơn chẳng thể bỏ lỡ trong dịp hè (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Khô là điểm tham quan lý tưởng cho một chuyến đi trong ngày hoặc một buổi. dù rằng Hòn Khô hiện chưa phát triển nhiều dịch vụ du lịch, những cây cầu gỗ ven đảo đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho những bức ảnh đẹp. Tour du lịch Hòn Khô trong ngày có giá chỉ từ 220.000 VNĐ/ người. Điều này tạo điều kiện cho du khách khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên tại điểm đến này một cách dễ dàng và tằn tiện.

>>> Xem thêm các tin tức du lịch mới nhất: Nắm ngay trọn bộ bí kíp du lịch Phú Quốc về đêm

  • Du lịch mùa hè Quy Nhơn Kỳ Co – Eo Gió 

Kỳ Co thuộc xã Nhơn Lý, cách trọng tâm đô thị 25km với bãi biển xanh ngắt, cát trắng mịn đã lôi cuốn sự để ý của nhiều du khách và được mệnh danh như "Maldives của Việt Nam". Khách du lịch có thể tuyển lựa cách đi bằng cano từ Eo Gió hoặc chọn đi đường bộ tới Kỳ Co, sau đó tham dự vào các tour cano khám phá Eo Gió hoặc tham quan các bãi lặn để ngắm san hô đẹp mắt.

Kỳ Co biển xanh, cát trắng được ví như

Kỳ Co biển xanh, cát trắng được ví như "Maldives của Việt Nam” (Ảnh: Sưu tầm)

Vé tham quan Kỳ Co có giá chỉ 100.000 VNĐ/ người, còn vé xe trung chuyển chặng cuối là 40.000 VNĐ/người. Ngoài việc tận hưởng các hoạt động tắm biển, lặn ngắm san hô, du khách cũng có thể thuê chòi thư giãn bên bờ biển, tham gia các trò chơi như moto nước, dù kéo, cắm lều trại hoặc tuyển lựa nghỉ ngơi tại các khách sạn ngay trong khu du lịch. Với bãi biển Kỳ Co được bao quanh bởi biển và núi đồi, với sóng yên ả và nước biển trong xanh, đây thực thụ là điểm đến lý tưởng cho một kỳ nghỉ hè ngắn ngày, mang lại trải nghiệm đầy hứng khởi và thư giãn cho du khách.

Nằm gần Kỳ Co, Eo Gió là một điểm đến chẳng thể bỏ qua, với con đường đi bộ ôm theo sườn núi và tầm nhìn ra biển đẹp nhẵn. Vé tham quan Eo Gió chỉ có giá 25.000 VNĐ/ người. Sau khi khám phá con đường bộ, du khách có thể dành thêm thời gian ghé qua các điểm tham quan như Tịnh xá Ngọc Hòa, Linh Phong Sơn Tự, để trải nghiệm thêm nét văn hóa linh tính của vùng đất này.

Eo Gió - địa điểm du lịch quy nhơn mùa hè không thể bỏ qua

Eo Gió – địa điểm du lịch quy nhơn mùa hè chẳng thể bỏ qua (Ảnh: Sưu tầm)

  • Điểm đến Quy Nhơn Ghềnh Ráng Tiên Sa

Nằm khoảng 3km về phía đông nam từ trọng tâm đô thị, Ghềnh Ráng Tiên Sa là một điểm du lịch Quy Nhơn độc đáo với quần thể đa dạng bao gồm bãi đá Ghềnh Ráng, bãi Tiên Sa, bãi tắm Hoàng Hậu, khu mộ Hàn Mặc Tử và nhà thờ Ghềnh Ráng.

Ghềnh Ráng Tiên Sa - điểm du lịch gần trung tâm Quy Nhơn mùa hè

Ghềnh Ráng Tiên Sa – điểm du lịch gần trọng điểm Quy Nhơn mùa hè (Ảnh: Sưu tầm) 

Tại đỉnh Ghềnh Ráng, du khách có nhịp tận hưởng tầm nhìn rộng lớn, từ đó ngắm nhìn toàn cảnh đô thị Quy Nhơn và bãi biển Vầng Trăng Khuyết. Khu du lịch này đặc biệt cuộn bởi việc mở cửa tham quan miễn phí, mang lại thời cơ cho du khách khám phá và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt mà không cần phải lo âu về phí tổn.

  • Khu du lịch Cửa Biển – công viên tiêu khiển quyến rũ

từ cầu Thị Nại, đi qua và rẽ phải bạn sẽ đến ngay khu du lịch độc đáo này. Khu du lịch Cửa Biển là một công viên giải trí nhẵn, với khuôn viên rộng trải dài trên bờ và dưới nước, đem lại nhiều trải nghiệm ngoài trời đặc sắc như zipline, leo núi nhân tạo, bắn cung, đạp xe, chèo kayak, và công viên nước phao nổi… Với vé người lớn chỉ 300.000 VNĐ và vé trẻ nít 200.000 VNĐ, du khách có cơ hội tham dự vào ắt các hoạt động mà không phải lo âu về thời gian giới hạn. ngoại giả, du khách cũng có thể mua vé riêng cho từng trò chơi với giá chỉ 50.000 VNĐ/ người.

Khu du lịch Cửa Biển Quy Nhơn với quy mô rộng lớn cùng nhiều hoạt động thú vị

Khu du lịch Cửa Biển Quy Nhơn với quy mô rộng lớn cùng nhiều hoạt động thích (Ảnh: Sưu tầm)

Khu du lịch còn có các góc "sống ảo", nơi du khách có thể thanh tú cắm lều, tổ chức buổi trại lửa hoặc thưởng thức tiệc nướng ngay sát bờ biển. Giờ mở cửa từ 7h30 đến 18h30 hàng ngày, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách có thể dễ dàng xếp đặt kế hoạch tham quan. Nếu quyết định nghỉ qua đêm tại các bungalow của khu du lịch, du khách sẽ được tham dự vào các trò chơi mà không cần phải trả thêm phí, tạo ra một kỳ nghỉ đầy ý nghĩa và tằn tiện.

2. Du lịch Quy Nhơn mùa hè thì ăn gì?

Quy Nhơn là thiên đường của những món đặc sản đằm thắm văn hóa và hương vị biển cả. Khi đến đây không thể bỏ qua thời cơ thưởng thức những món ngon đặc sản độc đáo như bánh canh chả cá, bánh xèo tôm nhảy, bánh hỏi cháo lòng, nem nướng, nem cuốn, bánh mì lagu, bánh canh, bánh khọt tôm mực… Đây là những món ăn truyền thống được chế biến từ vật liệu đa dạng và phong phú của vùng biển Quy Nhơn, đem lại hương vị đặc trưng và khó quên cho thực khách.

Món ăn đặc sản Quy Nhơn thơm ngon, hấp dẫn không thể bỏ qua

Món ăn đặc sản Quy Nhơn thơm ngon, hấp dẫn chẳng thể bỏ qua (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, vào những ngày hè nóng nực, du khách cũng không thể bỏ qua nhịp thưởng thức các loại hải sản tươi ngon như ốc, sò, nghêu, hàu, tôm hùm, ghẹ, cá bóp, cua huỳnh đế… Tận hưởng hương vị tươi ngon của hải sản tươi sống, là một trải nghiệm chẳng thể thiếu khi đến Quy Nhơn – điểm đến lý tưởng cho những tín đồ ẩm thực và người thương biển.

Một số gợi ý cho khách du lịch Quy Nhơn:

  • Phố ốc Ngọc Hân Công Chúa

  • Phố ẩm thực Ngô Văn Sở

  • Bánh mì lagu, 132 Ngô Mây

  • Bánh khọt, 19 Hàn Thuyên

  • Bánh bèo bà Xê,  trên đường Nguyễn Tất Thành nối dài (gần Bàu Sen)

  • Bún cá bà Thu, 157 Nguyễn Huệ

  • Nem nướng & Bánh cuốn cô Tuyết, Hải Thượng Lãn Ông

  • Quán cơm gà Quê Hương, 185 Lê Hồng Phong, Quy Nhơn

  • Cơm Mậu, 179a Phan Bội Châu

  • Bếp Nhà 1989,  địa chỉ 159 Phan Bội Châu, Quy Nhơn

  • Quán Thảo Nguyên – hải sản Bãi Xép, Quy Nhơn

Quy Nhơn với những địa điểm du lịch hè hấp dẫn, đa dạng hải sản thơm ngon cùng với chi phí hợp lý. lần khần mà không rủ gạ cứng cùng nhau làm một chuyến đến đô thị biển xinh đẹp này ngay. Truy cập website Đất Việt Tour để có ngay tour du lịch Quy Nhơn với ưu đãi quyến rũ hoặc liên hệ hotline 1800 6700 nhé!

>>> Đăng ký ngay các tour du lịch hot nhất: