Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thơ mộng của vịnh Lăng Cô

Khi kể về vùng đất cố đô Huế, chắc hẳn ai cũng sẽ nhớ tới những cung đình uy nga, cổ kính, hay dòng sông Hương mềm mại, e ấp, trữ tình, núi Ngự Bình kỳ vĩ lại càng không thể quên đi vẻ đẹp nguyên sơ, thơ mộng của vịnh Lăng Cô. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu nét đẹp duyên dáng của nơi này nhé.

ĐÔI NÉT VỀ VỊNH LĂNG CÔ

Vị trí

Vịnh Lăng Cô hay bãi biển Lăng Cô thuộc tỉnh Thừa Thiên – Huế, Lăng Cô được công nhận là vịnh biển đẹp nhất thế giới năm 2009. Theo lời kể của người dân địa phương nơi đây, khi xưa có nhiều đàn cò trắng đến đây sinh sống, nên khi Pháp qua Việt Nam đặt tên nơi này trên bản đồ là Lang Co, sau khá nhiều năm, đọc trại thành Lăng Cô và trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng cho đến ngày nay.

Thời điểm thích hợp để tham quan

Nơi này còn rất hoang sơ nằm dưới chân đèo Hải Vân, với làn nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn, xa xa là núi rừng xanh ngát tạo ra một khung cảnh nên thơ, gây thương nhớ lòng người xứng danh là “bồng lai tiên cảnh". Thời gian đẹp nhất để du lịch tham quan, khám phá Lăng Cô là từ tháng 4 đến tháng 7, thời điểm này ít mưa, biển êm, du khách dễ dàng tận hưởng vẻ đẹp tuyệt mỹ của nơi này.

Nét đẹp độc đáo thu hút du khách

Cảnh bình minh tại Lăng Cô gây xao xuyến với màu mây trời bàng bạc cùng những ánh nắng le lói của buổi sớm mai, len qua từng kẻ lá, cành cây, soi chiếu những giọt sương long lanh còn vương lại trên tán lá dường như đánh thức mọi vật bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Khi có dịp đến với Lăng Cô, du khách hãy sắp xếp dậy sớm để có thể tận hưởng khoảnh khắc giao thoa của đất trời này nhé.

Khoảnh khắc hoàng hôn tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ ở vịnh Lăng Cô

Hoặc nếu như chẳng thể dậy sớm các bạn cũng có thể ngắm cảnh hoàng hôn tại vịnh Lăng Cô thật lãng mạn, bình dị nhưng cũng chẳng kém phần quyến rũ. Những tia nắng cuối cùng trong ngày dần tắt đi, những mảng tối len lỏi tạo được một khoảng trời màu da cam làm hiện ra trước mắt một khung cảnh yên bình đến lạ kỳ nhưng lại có cảm giác một chút luyến tiếc, một chút vấn vương tại xứ sở mộng mơ này.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN VỊNH LĂNG CÔ

TP HCM/ Hà Nội – Huế 

Từ TP HCM/ Hà Nội để tiết kiệm thời gian du khách có thể đi máy bay đến Huế, hoặc nếunhư các bạn muốn ngắm cảnh trên hành trình thì cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa.

Huế – vịnh Lăng Cô

Sau khi đến Huế du khách có thể thuê xe máy hoặc đi taxi để đến với vịnh Lăng Cô thơ mộng.

LĂNG CÔ CÓ GÌ?

Đầm Lập An

Đầm Lập An hay còn gọi là đầm An Cư nằm nép mình dưới chân đèo Gia Phú. Thời tiết ở đây tương đối dễ chịu, du khách có thể đến du lịch tham quan quanh năm nhưng thời gian đẹp nhất để đến Lập An là vào khoảng tháng 4 đến tháng 7, vì khi ấy mưa ít, nắng nhiều, các bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng tất cả vẻ đẹp tuyệt hảo của nơi được mệnh danh là Tuyệt Tình Cốc này.

Vẻ đẹp thơ mộng của đầm Lập An khiến bao trái tim xao xuyến

Đầm Lập An được bao bọc bởi dãy núi Bạch Mã kỳ vĩ, phía trước là vịnh Lăng Cô mềm mại, thơ mộng, tất cả kết hợp đã vẽ lên cho Lập An một bức tranh thủy mặc khổng lồ. Một điều đặc biệt ở chỗ này là khi thủy triều rút sẽ hiện ra một lối đi trắng xóa với bờ cát mịn lốm đốm vài vỏ ốc vỏ sò tạo ra một hình ảnh thật lãng mạn và là một địa điểm check-in tuyệt vời dành cho giới trẻ trong chuyến đi du lịch Huế. Chính vì thế lúc về thăm Huế thương, đừng bỏ quên Lập An nhé.

"Tuyệt Tình Cốc" Lập An – nơi mang tới những bức ảnh tuyệt đẹp

Bãi Chân Mây

Khi vịnh Lăng Cô được biết đến với những bãi biển dài xanh biếc, thì chẳng thể bỏ quên bãi biển nằm cuối đường Chân Mây của thị trấn nhỏ Lăng Cô, đó là bãi Chân Mây. Nơi đây nổi tiếng với những bãi cát dài trắng mịn, cùng làn nước biển xanh như ngọc bích, khi đến đây du khách sẽ được thả hồn mình vào khung cảnh mây trời yên ả, thanh bình.

Bãi Chân Mây mang 1 nét đẹp thật nên thơ

Dọc theo bãi biển trải dài này là những cột gỗ treo những ngọn đèn thắp sáng cho những cuộc lửa trại về đêm trên bãi biển, và ban ngày những chiếc cột này tạo cho bãi Chân Mây hiền hòa này càng trở nên mộc mạc, bình dị gây nao núng lòng người.

Làng chài Lăng Cô 

Với tuổi đời 250 năm, ngôi làng này vẫn e ấp nép mình bên vịnh Lăng Cô với những bờ biển dài, xinh đẹp, mềm mại toát lên vẻ đẹp duyên dáng của người con gái xứ sở mộng mơ. Làng chài được ôm ấp bởi một bên là những dãy núi trập trùng hùng vĩ, một bên là những làn nước biển mát lành. Làng chài Lăng Cô là nơi cư ngụ của các người ngư dân thật thà, chất phác, cần cù quanh năm gắn bó với biển dù khó khăn nhưng vẫn không từ bỏ. Hình ảnh những chiếc thuyền neo đậu trên bờ biển Lăng Cô hay trong đầm Lập An khắc họa một nét đẹp bình dị, yên ả mang lại cho những ai đến đây một cảm giác thư thái, an yên quên đi những lo toan nơi phố thị.

Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Đà Nẵng – Bà Nà Hills – Hội An – Huế – Động Phong Nha (4N3Đ)

Làng chài Lăng Cô bình dị, yên ả 

Đèo Hải Vân

Khi nhắc về miền Trung thân thương thì chắc có lẽ ai cũng nghĩ đến ngay con đường đèo Hải Vân nằm trên dãy núi Bạch Mã hùng vĩ. Tuy có địa hình hiểm trở, nhưng nơi đây lại mang 1 vẻ đẹp thật nên thơ nổi tiếng thế giới. Đứng trên đèo, du khách có thể nhìn thấy được toàn cảnh bức tranh thiên nhiên của vịnh Lăng Cô và đầm Lập An. Chẳng những thế, khi hoàng hôn buông xuống những áng mây hồng lững lờ trôi lại càng làm say đắm lòng người. Nếu như đã đến vịnh Lăng Cô, du khách đừng bỏ qua cơ hội chinh phục cung đường xinh đẹp này nhé.

Đèo Hải Vân – nơi ngắm nhìn toàn cảnh bức tranh "sơn thủy hữu tình"

NHỮNG MÓN ĂN KHÔNG NÊN BỎ LỠ KHI ĐẾN LĂNG CÔ

Ai cũng sẽ nghĩ rằng Huế là nổi tiếng với các món bánh, nhưng khi đến Lăng Cô các bạn sẽ được trải nghiệm những món hải sản tươi ngon, hương vị khó quên. Khi viếng thăm Lăng Cô, du khách nên một lần nếm thử những món ăn chế biến từ hàu thơm ngon bổ dưỡng như hàu nướng mỡ hành, gỏi hàu, hàu xào hành tây… Ngoài ra, còn có những món hải sản hấp dẫn khác như sò huyết và bánh canh chả cua sẽ gây thương nhớ khi đến thăm Huế thương.

Hàu nướng mỡ hành – mang đậm hương vị biển ở vịnh Lăng Cô

Trên đây là vài nét về vịnh Lăng Cô mà Đất Việt Tour muốn gửi đến du khách. Hy vọng mọi người sẽ có một chuyến du lịch thật vui và ý nghĩa. Hãy liên hệ tổng đài miễn phí 18006700 của Đất Việt Tour để được hỗ trợ tư vấn kỹ hơn về chi tiết tour nhé.

ĐẤT VIỆT TOUR