Ngôi chùa ngàn năm tuổi ở Nhật Bản nổi tiếng với việc xin quẻ xăm

Du khách du lịch Nhật Bản đến chùa Naritasan Shinshoji thường rất thích xem trước vận mệnh qua các quẻ xăm ở cổng.

Chùa Naritasan Shinshoji là một trong quần thể kiến trúc lớn và nổi tiếng ở thành phố Narita, cách sân bay Narita khoảng 10 phút đi xe. Đây chính là địa điểm lý tưởng dành cho những du khách thích hành hương, tham quan hoặc xem bói để đoán trước tương lai, theo Matchajp.


Chùa có không gian rộng lớn, thoáng mát. Ảnh: Matchajp.

Một trong những hoạt động du khách háo hức trải nghiệm nhất khi đến đây là xin quẻ xăm (trong tiếng Nhật là Omikuji). Bạn có thể xin ở các đền, chùa ở Nhật. Giá mỗi thẻ xăm khoảng 100 yên (21.000 đồng).

Khi xin xăm, bạn cầm một cái hộp và lắc ra một que có ghi số. Dựa vào số đó, bạn sẽ có một thẻ xăm tương ứng. Tuy nhiên, lời giải thường được viết bằng tiếng Nhật cổ, nên khó hiểu ngay cả với người Nhật. Mọi người thường nhờ các sư thầy trong chùa giải nghĩa hộ.

Tham khảo thêm: du lịch Tết nguyên đán 2019 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Theo thói quen của người Nhật, họ sẽ không mang lá xăm về mà treo ngay ở hàng rào trong chùa. Theo rất nhiều người, nếu xin phải lá xăm xấu thì nên để lại chùa, để những điều xui xẻo không theo mình về nhà. Nhưng cũng có người cho rằng lá xăm tốt cũng nên để lại để giúp kết nối các may mắn của bạn với thần linh và điều mong muốn của bạn sẽ sớm thành hiện thực.

Dù là tục xem bói, người Nhật không phải quá mê tín dị đoan. Phần nhiều mọi người xin cho vui hoặc tò mò. Họ thường đi xin xăm vào dịp năm mới hoặc lúc gặp một bước ngoặt trong cuộc sống.

Sau khi đi qua cổng chính, bạn sẽ nhìn thấy cổng Nio. Ảnh: Matchajp.
 

Naritasan Shinshoji là ngôi chùa Phật giáo, được xây dựng từ năm 940 bởi Kancho Daisojo, đệ tử của cao tăng nổi tiếng, người sáng lập ra phái Shingon (Chân Tông) lừng lẫy Kobo Daishi. Đây cũng là một trong những ngôi chùa nổi tiếng bậc bất vùng Kanton.

Chùa có khá nhiều công trình nằm sát nhau, trong các số ấy có một tòa 3 tầng, một sảnh cầu nguyện và cánh cổng torii được chạm khắc công phu. Một số công trình trong chùa được xây thêm sau này như Komyo-do (năm 1701) là nơi thờ Danichi Nyorai (Đức Phật tối cao). Cổng chính Niomon được xây vào thời điểm năm 1830, sảnh lớn Shaka-do xây vào thời điểm năm 1858.

Một số ít sự kiện lớn hàng năm tại chùa mà du khách có thể ghé thăm, tham dự là lễ hội Trống trong thời điểm tháng 4, màn biểu diễn nhạc kịch Noh hồi tháng 5, lễ hội Gion vào tháng 7, Lễ Tạ ơn trong thời điểm tháng 8 hay sự kiện Đốt cháy bùa hộ mệnh hàng năm vào cuối tháng 12.

Xem thêm >>> tour Nhật Bản Tết 2019 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Du khách đến đây cũng có thể quốc bộ và tận hưởng sự yên tĩnh, không xô bồ tại công viên ngay bên cạnh. Công viên Naritasan có diện tích 16,5 ha, khai trương vào năm 1928. Không gian này được xây dựng theo lối kiến trúc Nhật Bản truyền thống kết hợp châu Âu. Thời điểm công viên đông khách nhất là mùa xuân ngắm hoa nở và mùa thu ngắm lá chuyển màu.

Mỗi năm, chùa nghênh tiếp khoảng 3 triệu khách. Đây cũng là địa điểm tôn giáo đón khách đông thứ hai Nhật Bản, sau đền Meiji ở Tokyo.

Chùa cách nhà ga Narita hoặc Keisei Narita khoảng 15-20 phút đi bộ. Hai ga này cách nhau 200 m. Cả hai nơi đều có tuyến xe đi đến trung tâm Tokyo và sân bay Narita gần đó.


Gần ngay chùa là công viên Naritasan. Ảnh: Matchajp.
 

(sưu tầm)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *