Nhìu Cồ San Ở Đâu? Kinh Nghiệm Du Lịch Trekking Chi Tiết

Nhìu Cồ San nằm ở huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Đỉnh núi này đứng ở vị trí thứ 8 trong danh sách 10 ngọn núi cao nhất tại Việt Nam. Việc thám hiểm đỉnh Nhìu Cồ San có thể đầy khó khăn, tuy nhiên, nó sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm hích. Hãy cùng tìm hiểu về Nhìu Cồ San và kinh nghiệm trekking lên Nhìu Cồ San trong chuyến du lịch miền bắc dưới đây để có một cuộc hành trình thích thú.

MỘT VÀI THÔNG BÁO VỀ NHÌU CỒ SAN

Nhìu Cồ San - ngọn núi cao top đầu

Nhìu Cồ San – ngọn núi cao top đầu (Ảnh: Sưu tầm)

Nhìu Cồ San nằm trong xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Từ trung tâm thị trấn Sapa, bạn cần di chuyển khoảng 60km để đến Nhìu Cồ San, thành thử nhiều người thường chọn Sapa là điểm đến trước khi tiến hành hành trình đến Nhìu Cồ San.

Núi này nằm ở độ cao 2.965 mét so với mực nước biển, xếp thứ 8 trong danh sách các ngọn núi cao nhất tại Việt Nam. Theo tiếng nói của người H'mông, Nhìu Cồ San được dịch là "sừng trâu." nguyên cớ cho tên gọi này là khi nhìn từ xa, hai đỉnh của Nhìu Cồ San trông giống như một cặp sừng trâu cong vút lên. ngoại giả, còn có nhiều giảng giải khác về tên gọi Nhìu Cồ San, như trong tiếng Hà Nhì, nó có tức là "ba ngọn núi lớn”.

THỜI GIAN HỢP LÝ ĐỂ TREKKING NHÌU CỒ SAN

Trekking tại Nhìu Cồ San

Trekking tại Nhìu Cồ San (Ảnh: Sưu tầm)

thời gian lý tưởng để thực hành chuyến trekking đến đây là từ tháng 1 đến tháng 5. Trong khoảng thời kì này, thời tiết thường mát mẻ và dễ chịu, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc hành trình leo núi của bạn. Nếu bạn quyết định thăm vào tháng 11 hoặc tháng 12, bạn có dịp thưởng thức cảnh tuyết và vùng phong cảnh băng giá trên đỉnh. Tuy nhiên, thời tiết vào khoảng thời kì này thường hà khắc với cái lạnh đâm sâu xương, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và trải nghiệm của bạn. bởi thế, hãy coi xét kỹ trước khi quyết định thực hiện chuyến đi vào thời kỳ này nhé.

Kinh nghiệm chinh phục đỉnh Nhìu Cồ San

Đường đi trekking Nhìu Cồ San

Đường đi trekking Nhìu Cồ San (Ảnh: Sưu tầm)

Để bắt đầu cuộc hành trình thách thức việc chinh phục đỉnh núi trong danh sách 15 ngọn núi cao nhất tại Việt Nam, thị trấn Sapa sẽ chào đón chúng ta vào một buổi sáng mát mẻ, trong bóng sương trắng. Sau bữa sáng và thời gian ngơi nghỉ, chúng ta sẽ chuyển di trong vòng 2 giờ, đi qua huyện Y Tý. Tiếp theo, chúng ta sẽ di chuyển bằng xe máy khoảng 40 phút để đến điểm lên đường. Đường đi khá khó khăn nên bạn sẽ có trải nghiệm mát-xa tê chân, tay, và sờ soạng thân từ những cơn rung tê, nhưng nếu bạn không chọn xe máy, bạn sẽ không còn chọn lựa nào khác.

thời kì leo núi sẽ đổi thay tùy theo tình trạng thể lực của mỗi đoàn, nhưng thường, mọi người thích bắt đầu bằng việc leo lên bằng cung đường đi qua Thác Ong Chúa. Đây là một điểm dừng lý tưởng để thư giãn và ăn trưa. Không gì ráo hơn khi bạn có thể đắm chìm trong không khí tươi mát của thiên nhiên, ngắm nhìn sự hùng vĩ của thác nước, và thưởng thức những món đặc sản của vùng núi như xôi ngũ sắc kèm muối vừng, bánh chưng gù, …

 

Thác Ong Chúa - điểm dừng chân lý tưởng khi trekking Nhìu Cồ San

Thác Ong Chúa – điểm dừng chân lý tưởng khi trekking Nhìu Cồ San (Ảnh: Sưu tầm)

Chặng đường từ điểm lên đường đến Thác Ong Chúa chỉ là bước đầu của cuộc hành trình, thử thách đích thực bắt đầu khi chúng ta tiến về lẻ. Đoạn đường từ Thác Ong Chúa tới lán là phần khó khăn và tốn nhiều sức nhất. Tuy nhiên, trên con đường này, bạn có thể chiêm ngưỡng những cây cổ thụ lâu đời, với lớp rong rêu che phủ chúng. Dưới đó là rừng rậm xanh mướt, và điểm nhấn cho màu xanh của rừng già là sắc vàng đỏ của những cây phong đang rụng lá trong mùa.

Chinh phục đỉnh Nhìu Cồ San

Chinh phục đỉnh Nhìu Cồ San (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có tin rằng dưới nhiệt độ 14-15 độ C vẫn có thể mặc áo phông không? Hãy thử trải nghiệm chinh phục núi Nhìu Cồ San. Tuy nhiên, bạn cần phải nhớ rằng nhiệt độ trên núi có thể giảm chóng vánh. Chỉ cần dừng lại nghỉ 15 phút, cái lạnh có thể thâm nhập vào da thịt ngay tức khắc. Do đó, việc chuẩn bị xống áo và đồ để giữ ấm cho thân thể là rất quan trọng. dù rằng da lạnh, nhưng trái tim sẽ rét mướt bởi trải nghiệm tiệt của việc thưởng thức một bữa lẩu ngon trong ánh sáng điện lập lòe, bên dưới bầu trời đêm đầy sao. Nếu bạn là ý trung nhân thiên văn học hoặc đơn giản chỉ là người thích ngắm sao, hãy chọn lọc đi vào những ngày đầu hoặc cuối tháng, khi bầu trời đầy sao như vùng trời bao quanh bạn, và để thêm một điểm nhóng nhánh cho những người mộng mơ, lán cũng là một điểm đến hoàn hảo để ngắm sao băng. cho nên, hãy chuẩn bị danh sách mơ ước của bạn ngay hiện giờ.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Nhìu Cồ San. Chúng mình hy vọng rằng thông báo này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông báo và chúc bạn có một cuộc hành trình chinh phục Nhìu Cồ San thật trót. Đừng quên can dự đến 1800 6700 để Đất Việt Tour tham mưu cho bạn những tour du lịch tiện nghi và giá cả hợp lí nhé.

Tham khảo thêm các Tour du lịch sau: