Những chú ý khi tới Singapore

Đảo quốc sư tử phát triển và hiện đại luôn là điểm đến yêu thích của các tín đồ đam mê xê dịch. Đất nước sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều công trình kiến trúc hoành tráng và ấn tượng, cùng nền ẩm thực – văn hóa đa dạng là những lý do đủ để thuyết phục hàng triệu du khách đến đất nước này mỗi năm. Du lịch Singapore nói riêng, hay du lịch các nước Đông Nam Á hiện nay đã dễ dàng hơn nhiều. Mặc dù vậy, bạn cũng nên cần nắm rõ những lưu ý khi du lịch Singapore sau để có được một hành trình thuận tiện và dễ dàng.

LƯU Ý XUẤT NHẬP CẢNH VÀ VÉ MÁY BAY 

Vé máy bay khứ hồi: Do vị trí địa lý thuận tiện và thời gian lưu trú cũng khá thư thả nên mọi người thường kết hợp du lịch Singapore Malaysia. Tuy nhiên, để được miễn thị thực khi nhập cảnh, bạn cần phải xuất trình được vé máy bay khứ hồi từ Việt Nam đến Singapore và ngược lại.

Hộ chiếu còn thời hạn tối thiểu 6 tháng: hiện nay chỉ với hộ chiếu phổ thông, công dân Việt Nam được miễn thị thực khi nhập cảnh Singapore với thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Ngoài ra, với mục đích du lịch nước ngoài, hộ chiếu của bạn cũng cần còn thời hạn tối thiểu 6 tháng để đảm bảo các yêu cầu nhập cảnh.

Thủ tục xuất nhập cảnh: Khi nhập cảnh, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ (hộ chiếu, thông tin vé khứ hồi in từ email, thông tin phòng khách sạn,…). Mỗi tờ khai sẽ có 2 liên, hải quan sẽ giữ một liên và trả lại bạn một liên. Bạn cần giữ kĩ liên này để đưa lại hải quan khi làm thủ tục xuất cảnh. Sau khi đã làm xong các thủ tục, hãy tìm kiếm những thông tin tại các quầy Information tại sân bay để không bỏ lỡ bản đồ du lịch và các khuyến mãi hữu ích nhé. Đồng thời khi xuất cảnh, bạn nên tránh mang về những vật nhọn bằng kim loại như dao, kéo, đĩa, thìa,… hay mua các đồ chơi bạo lực dành cho trẻ em.

NHỮNG ĐIỀU CẤM KỴ

Mỗi quốc gia đều có văn hóa, tập tục và những quy định riêng mà bạn cần tuân thủ. Và khi đi tour du lịch Singapore cũng sẽ không là ngoại lệ. Các trường hợp phạt nặng nếu bạn vi phạm: ăn kẹo cao su ngoài đường, ăn uống trên tàu điện ngầm MRT, hút thuốc và xả rác nơi công cộng,…

Những lưu ý khi du lịch Singapore đó là nên mặc các quần áo lịch sự và cởi giày dép trước khi vào người dân địa phương và các địa điểm tâm linh, đặc biệt là các đền thờ Ấn Độ và Hồi giáo. Nên cố gắng sử dụng tay phải trong các giao tiếp xã hội khi đến Singapore. Và hãy đứng sát bên trái khi đi thang cuốn tại các địa điểm nơi công cộng.

LƯU Ý VỀ TIỀN TỆ VÀ THANH TOÁN

Hầu hết các cửa hàng tại Singapore đều áp dụng đa dạng các hình thức thanh toán, thuận tiện nhất là thẻ Visa hoặc Master Card. Nếu còn muốn thanh toán bằng tiền mặt dùng để mua đồ ăn, thức uống, đi MRT,… bạn nên đổi trước chuyến đi để có tỉ giá tốt. chú ý, không được mang quá 7000 USD khi nhập cảnh và 2000 SDG khi xuất cảnh.

CÁC LƯU Ý KHÁC

Các tín đồ yêu thích sắm khi du lịch Singapore đừng quên xuất trình passport để nhận loại hóa đơn hoàn thuế (đơn hàng có giá trị từ 100 SDG trở lên) và nhận lại tiền hoàn thuế 7% tại sân bay nhé.

Tàu điện thường ngừng hoạt động lúc 12 giờ đêm. Do đó, nếu chọn đây là phương tiện di chuyển chính, bạn nên lưu ý thời gian di chuyển đến các địa điểm vui chơi sao cho thuận lợi nhất. Ngoài ra, xe buýt cũng là 1 cách thức di chuyển tiện lợi được nhiều khách du lịch Singapore Malaysia đề xuất. Bạn nên mua thẻ EZ Link để sử dụng các phương tiện công cộng tại đảo quốc sư tử.

Hy vọng với chia sẻ về lưu ý khi du lịch Singapore sẽ giúp bạn có hành trình du lịch Singapore hoàn hảo.  Mọi nhu cầu về đặt tour, tư vấn dịch vụ du lịch Singapore quý khách vui lòng liên hệ cty du lich Đất Việt hoặc hotline 0896 16 16 88 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Thu Hiền