Những công trình kiến trúc nổi tiếng ở Úc

Úc là 1 trong những quốc gia nổi bật với rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Trong những số ấy, Nhà hát con sò, Cầu cảng Sydney, Quảng trường Federation, Nhà thờ Patrick,… là những công trình kiến trúc nổi tiếng của Úc.

NHÀ HÁT CON SÒ

Nhà hát Opera Sydney hay còn được người Việt gọi là nhà hát con sò là công trình kiến trúc nổi tiếng của Úc. Nhà hát này được thiết kế bởi kiến trúc sư người Đan Mạch – Jorn Utzon và trở thành biểu tượng của Sydney nói riêng và nước Úc nói chung.

Opera Sydney được xem là kiệt tác kiến trúc và là niềm tự hào của người dân đất nước này. Nhà hát con sò gây ấn tượng với nhiều khách đi du lịch úc  bởi phần mái trắng có hình dạng như như cánh buồm no gió ngoài đại dương. Phía bên trong Opera Sydney có phòng hoà nhạc, phòng nhạc thính phòng, rạp chiếu phim kịch và một xưởng phim.

Kết quả hình ảnh cho Opera Sydney

CẦU CẢNG SYDNEY

Cầu cảng Sydney là cầu chính bắc qua cảng Sydney, nằm gần nhà hát Opera Sydney. Công trình kiến trúc nổi tiếng của Úc này ra đời nhằm phục vụ xe lửa, xe cơ giới, xe đạp, khách bộ hành khu thương mại trung tâm Sydney và vùng North Shore. Cây cầu được thiết kế kiểu cầu vòm độc đáo với chiều dài 1149 m, rộng khoảng 49 m.

Đây là nơi ngắm pháo hoa lý tưởng vào những dịp lễ tết. Những lúc nắng tắt, hoàng hôn dần buông phía sau vòm cầu, tạo nên bức tranh lãng mạn vô ngần. Cầu cảng Sydney cũng là nơi chứng kiến vô vàn lời cầu hôn và đám cưới kể từ khi xây dựng tới nay. Du lịch Úc, bạn đừng quên ghé qua nơi đây để được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của chiếc cầu này nhé!

NHÀ GA FLINDER STREET

Nhà ga Flinder Street nằm ở góc đường Flinder và Swanston ở Melbourne, Victoria. Nó ra đời nhằm phục vụ toàn bộ mạng lưới đường sắt đô thị và từ lâu đã trở thành biểu tượng của thành phố Melbourne. Công trình kiến trúc nổi tiếng tại Úc này “đốn tim” nhiều du khách bởi một dãy đồng hồ hiển thị thời gian trên khắp thế giới và mái vòm độc đáo.

Nếu bạn là người hoài cổ, yêu thích nét kiến trúc xưa thì hãy đến ngay nhà ga Flinder Street trong chuyến du lịch Úc nhé! Nhà ga này là nơi được người dân Melbourne chọn làm địa điểm hẹn gặp mặt. Từ chiều đến đêm là thời điểm lý tưởng nhất để tham quan nơi này.

QUẢNG TRƯỜNG FEDERATION

Quảng trường nằm tại trung tâm thành phố Melbourne, bên cạnh nhà ga Flinders. Quảng trường Federation là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng của Úc với phong cách khoáng đại, trẻ trung đối lập hoàn toàn với các công trình cổ điển xung quanh. Chính lối kiến trúc độc đáo, táo bạo đã giúp nơi đây thu hút đông đảo du khách đến tham quan, vui chơi, chụp ảnh.

Quảng trường Federation này được xem như trung tâm cộng đồng, không gian công cộng chính của Melbourne. Đến nơi đây trong chuyến du lịch Úc, bạn sẽ được dịp chiêm ngưỡng những công trình, tác phẩm nghệ thuật, khám phá bảo tàng,… Bên cạnh đó, tại quảng trường này có khá nhiều quán cà phê, bar với phong cách độc đáo, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời.

NHÀ THỜ THÁNH PATRICK

Nhà thờ thánh Patrick nằm ở vành đai của trung tâm thành phố Melbourne. Đây là công trình kiến trúc nổi tiếng tại Úc với phong cách Gothic thời Phục hưng. Chính nét cổ kính của nhà thờ đã “đốn tim” biết bao du khách.

Nhà thờ thánh Patrick được xây dựng từ rất nhiều đá xanh tại địa phương cùng nhiều vật liệu khác từ khắp nơi trên thế giới. Hai tháp nhọn ở trước mặt cao khoảng 61 m và tháp nhọn ở giữa cao gần 105 m. Đến nơi đây trong chuyến du lịch Úc, bạn chắc chắn sẽ hài lòng bởi không gian thanh bình cùng kiến trúc đẹp đến xuyến xao này sẽ đưa tới cho bạn những cung bậc cảm xúc vô cùng tuyệt vời đấy!

Trên đây chính là những công trình kiến trúc nổi tiếng của Úc mà bạn không nên bỏ qua khi vi vu quốc gia này. Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Úc để tìm hiểu và khám phá những công trình kiến trúc này chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về cty du lich Đất Việt hoặc hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Ánh Diệu – Đất Việt Tour