Những điểm đến tuyệt vời trong chuyến du lịch Singapore – Malaysia

Du lịch Singapore – Malaysia, có lẽ đã trở thành là hành trình tham quan thuần túy của khu vực Đông Nam Á và là tuyến vui chơi yêu thích của nhiều du khách ở mọi lứa tuổi. Nếu Singapore lôi cuốn bởi sự hiện đại, văn minh, sạch sẽ thì Malaysia lại luôn cuốn bởi những công trình kiến trúc độc đáo. Vậy trong chuyến đi sắp tới của bạn tại 2 đất nước xinh đẹp này, đâu là những điểm đến tuyệt vời mà bạn nhất định phải đặt chân đến?

1. SÂN BAY CHANGI

Sở hữu nhiều điều tốt đẹp nhất thế giới với ý thức bảo vệ môi trường cực cao, Singapore trở thành quốc gia đáng để đặt chân đến du lịch. Không làm du khách thất vọng ngay từ những bức chân đầu tiên đến đất nước của mình, Singapore xây dựng một khu phức hợp hoành tráng, Jewel Changi vào tháng 4 vừa qua. Là sân bay lớn nhất Đông Nam Á, Changi không chỉ được khách đi du lịch Singapore yêu thích và cả người dân địa phương cũng chọn lựa làm điểm vui chơi.

Nổi bật với thác nước khổng lồ cao đến 40 mét, cùng không gian xanh mát của cây cỏ, bước vào Changi chắc khó có ai biết được đây thực sự là 1 sân bay bởi độ đầu tư hoành tráng về cây xanh tạo ra một khung cảnh tươi mát tuyệt vời. Thác nước khổng lồ đổi màu lấp lánh đổ từ mái vòm tròn, có lẽ là tọa độ check-in tuyệt vời và hoàn hảo tại sân bay này.

Không những thế, mệnh danh là điểm đến tuyệt vời trong chuyến du lịch Singapore, khu phức hợp trong sân bay Changi không chỉ ghi điểm với du khách bởi thác nước khổng lồ đó mà còn bởi không gian mua sắm – giải trí 10 tầng, bằng chuỗi các cửa hàng mua sắm hoành tráng không sót một thương hiệu nổi tiếng nào. Và còn sở hữu không gian xanh ngút ngàn với những khu vườn theo chủ đề, các khu vui chơi và một loạt tiệm ăn uống như Cầu Canopy, lưới trời Manulife, Discovery Slides và Foggy Bowls.

Chỉ nghe kể thôi mà đã thấy sân bay Changi thật sự là điểm đến tuyệt vời hơn cả hoàn hảo rồi phải không nè. Chính vì thế, bạn hãy note ngay trong hành trình du lịch Singapore của mình dành 1 ngày khám phá trọn vẹn sân bay đỉnh cao này nha!

2. VƯỜN HOA TREO FLORAL FANTASY

Nếu như sân bay Changi làm khuynh đảo giới travel suốt một thời gian và cơn sốt du lịch Singapore chưa kịp dịu xuống thì Singapore lại tung thêm một kỳ quan thiên đường nữa khiến bao con tim yêu du lịch rụng rời, đó chính là Vườn hoa treo Floral Fantasy.

Thuộc khu vịnh Gardens by the Bay, Floral Fantasy là điểm đến tuyệt vời được đón chờ nhất tại đây với 4 khu vực được những nghệ nhân và kiến trúc sư tài ba tại Singapore thiết kế thật độc đáo.

Khu sảnh chính Dance là nơi được yêu thích check-in nhiều nhất với dàn hoa treo khổng lồ trên đầu với hơn 15.000 bông hoa lơ lửng.

Khu thứ hai là khu Float với dòng suối uốn lượn qua những khu vườn tràn ngập các loài hoa và cây cối đa dạng

Khu thứ 3 – Waltz, là khu rừng nhỏ của các loại cây thuộc họ dây leo và cũng là nhà của hơn 30 loài ếch phi tiêu độc như: ếch phi tiêu xanh, ếch độc vàng…

Khu cuối cùng chính là sảnh Drift – một hang động dương xỉ treo lơ lửng kỳ bí. Đặc biệt, tại đây bạn sẽ tìm thấy một bộ sưu tập hơn 50 loài hoa lan Nam Mỹ, 30 loài thu hải đường và các loại rêu mọc tự nhiên trên bề mặt đá.

Một thiên đường hoa đầy màu sắc tuyệt đẹp đến ngỡ ngàng như Floral Fantasy thật sự là điểm đến tuyệt vời để sống ảo phải không nào? Nếu bạn còn đang lưỡng lự về chuyến du lịch Singapore của mình thì Floral Fantasy chắc chắn là lý do quyết định đặt vé và bay ngay đến đảo quốc sư tử này đấy! Chần chờ gì mà không lên ngay cho mình một kế hoạch vui chơi khám phá những nơi xinh đẹp tại Singapore.

3. CHÙA BÀ THIÊN HẬU – MALAYSIA

Được biết đến là ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á với diện tích khuôn viên rộng hơn 1.5 mẫu, chùa Bà Thiên Hậu (Thean Hou Temple) là điểm đến tuyệt vời cả về tâm linh lẫn tham quan dành cho người dân bản địa và du khách thập phương khi đi du lich Malaysia.

Được thiết kế theo lối kiến trúc Trung Hoa với cổng chính hình vòng cung, sơn son thếp vàng, mái ngói cong vút uyển chuyển cùng gam màu đỏ làm chủ đạo, chùa Bà Thiên Hậu nổi bật cả một góc trời. Có thể nói, chính nét kiến trúc độc đáo đậm nét Trung Hoa của dãy hành lang trắng tinh và hàng ngàn chiếc lồng đèn treo đỏ rực cả một khoảng sân lớn và treo dọc theo những mái vòm đã làm ngôi chùa được rất nhiều người yêu thích và chọn lựa làm điểm đến tuyệt vời trong hành trình khám phá Malaysia.

Chùa được xây dựng với 4 tầng chính. Trong đó, tầng 1 là nơi bày bán đồ lưu niệm và đồ ăn chay. Tầng 2 là nơi tổ chức lễ cưới cho cộng đồng người Trung Hoa tại Malaysia. Tầng 3 là văn phòng của chùa và là nơi đăng ký tổ chức lễ cưới. Tầng trên cùng là nơi để thờ phụng và diễn ra các lễ cúng hằng ngày.

Nếu đã đặt chân đến Malaysia thì nhất định phải viếng thăm miền đất yên bình xinh đẹp của chùa Bà Thiên Hậu nhé!

Trên đây là 3 điểm đến tuyệt vời nhất trong hành trình du lịch Singapore – Malaysia mà bạn nhất định phải ghé đến tìm hiểu và khám phá đó! Một sân bay đẳng cấp với không gia xanh tươi mát, một vườn hoa treo đẹp tựa thiên đường và một điểm đến linh thiêng không kém phần rực rỡ… mọi thứ đã sẵn sàng chỉ chờ bạn book vé mà thôi!

Phương Quỳnh