Những hành trình thú vị khi du lịch Campuchia

Du lịch Campuchia từ lâu đã quá quen thuộc đối với chúng ta bởi đây là đất nước láng giềng, có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, khí hậu. Ngoài ra, một số điểm khác lạ khi du lịch Campuchia trở thành lý do thu hút nhiều lượt khách đi về.

1. TÍN NGƯỠNG

Đạo Hindu và đạo Phật có ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống của người dân Campuchia. Việc tín ngưỡng tác động mạnh đến các chuẩn mực đạo đức xã hội, tính thẩm mỹ và cách ứng giữa các thành viên trong gia đình Campuchia.

Theo đó, đất nước này có khá nhiều các công trình kiến trúc đền, chùa phục vụ việc thờ cúng. Những ngôi chùa nổi tiếng ở Campuchia hiển nhiên trở thành địa điểm tham quan thu hút nhiều du khách.Đi du lich Campuchia, bạn đừng quên ghé thăm Chùa Wat Phnom, Chùa Wat Ounalom, Chùa Năm Thuyền, Chùa Bạc,…sẽ là một  trải nghiệm thú vị khi du lịch Campuchia.

2. LỄ HỘI DIỄN RA QUANH NĂM

Các nghi lễ Phật giáo Nam tông cùng với bề dày biến thiên lịch sử đã ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống tinh thần của người dân Campuchia. Du khách sẽ thấy được những điều khác lạ khidu lịch Campuchia vào thời điểm diễn ra lễ hội, hiểu hơn về phong tục tập quán, tôn giáo đặc sắc của người dân địa phương.

Các ngày lễ hội lớn trong năm ở nơi đây có thể kể đến: Ngày Quốc khánh, Ngày chiến thắng chế độ Diệt chủng, Tết cổ truyền Chaul Chnam Thmey, Lễ hội té nước Bom Chaul Chnam, Lễ hội Meak Bochea, Ngày Đức Phật Vesaka Bochea, Lễ hội lấy ruộng, Ngày Tổ tiên Pchum Ben,… Mỗi một lễ hội sẽ mang màu sắc riêng, không xáo trộn vào nhau, tạo nên nhiều điều thú vị cho du khách khi đến du lịch Campuchia.

3. ẨM THỰC MANG ĐẬM NÉT NỀN VĂN MINH LÚA NƯỚC

Người dân Campuchia có thói quen ăn gạo tẻ và ăn nhiều cá hơn thịt. Vào các dịp lễ tết, nông thôn cũng như thành thị đều có gói bánh tét, bánh ít. Đặc biệt, mỗi gia đình đều có mắm bồ hóc để ăn quanh năm.

Vương quốc Campuchia có khá nhiều món ăn ngon và bắt mắt, du khách không thể bỏ qua khi du lịch Campuchia. Trong số đó có thể kể đến như: Bai sach chrouk, Cá amok, Cà ri đỏ Khmer, Lap Khmer, Thịt bò xào kiến, Ang dtray – meuk (mực nướng), Cha Houy Teuk (thạch tráng miệng),… Sẽ là  trải nghiệm thú vị khi du lịch Campuchia,  thế cho nên bạn đừng quên thưởng thức những món đặc sản này nhé!

Du lịch Campuchia sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các tín đồ xê dịch và đam mê khám khá, trải nghiệm văn hóa. Còn chần chờ gì nữa, các bạn hãy lên kế hoạch cho một tour du lịch Campuchia thôi nào. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc tổng đài 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay.

Xem thêm tour du lịch tết tây 2019 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *