Những món quà nên mua sắm khi du lịch Úc

Sở hữu hệ thống cảnh quan đa dạng và phân hóa trải đều trên khắp lãnh thổ, Úc là đất nước có thể chiều lòng được bất cứ khách du lịch nào dù trải nghiệm khám phá hay nghỉ dưỡng hoành tráng. Và đừng quên, hành trình của bạn sẽ chẳng thể trọn vẹn nếu như không mang ít nhất một trong những đặc sản thu hút của xứ sở chuột túi này về đấy.

1. CHUỘT TÚI BÔNG

Để ghi nhớ hành trình khám phá xứ sở chuột túi, bạn hãy mua những thú bông kangaroo lưu niệm và làm quà. Trong các chuyến đi tour du lich uc, bạn có thể dễ dàng mua được những chú kangaroo đáng yêu với nhiều hình dáng và size khác nhau tại các quầy lưu niệm hoặc các khu mua sắm.

2. ĐÁ OPAL

Vùng Coober Pedy thuộc Nam Úc là nơi khai thác phần lớn đá opal (ngọc mắt mèo) quý giá của thế giới. Hay vùng Kimberley ở Tây Úc, cũng là nơi bạn có thể sắm cho mình những viên kim cương hồng quý hiếm ngay tại mỏ kim cương Argyle hoặc những hạt ngọc trai thật bắt mắt ở Broome. Với các tín đồ của đá quý, chắc hẳn opal, kim cương, ngọc trai,… không chỉ đơn giản là một món trang sức mà còn chứa đựng nhiều giá trị hơn thế.

3. SẢN PHẨM NGHỆ THUẬT THỦ CÔNG CỦA THỔ DÂN ÚC

Những sản phẩm nghệ thuật thổ dân vô cùng độc đáo làm sáng tạo tỉ mỉ và công phu đã trở thành nét văn hóa đặc sắc của cộng đồng thổ dân Úc. Để mua được những tác phẩm chất lượng, bạn nên đến tiểu bang Northern Territory – nơi cư trú của một lượng lớn người thổ dân sinh sống hoặc tại quần thể Văn hóa Araluen (Alice Springs), các phòng trưng bày nghệ thuật bản địa tại Katherine, Kakadu và vùng Arnhem Land.

4. SẢN PHẨM TỪ DA CHUỘT TÚI

Độ dày của da chuột túi khiến nó trở thành một chất liệu vô cùng bền chắc và phù hợp để sản xuất các sản phẩm da chất lượng cao. Bạn có thể tham khảo Real McCaul – thương hiệu chuyên về các sản phẩm như ví, túi xách và áo khoác làm từ da chuột túi. Và đừng ngần ngại sở hữu ngay một chiếc ví da chuột túi “đúng chuẩn” khi có cơ hội du lịch nước Úc xinh đẹp này nhé.

5. RƯỢU VANG

Do điều kiện thời tiết nên rất ít vùng tại Úc có thể trồng được nho. Mặc dù vậy, thung lũng Barossa ở Nam Úc với khí hậu Địa Trung Hậu lại thích hợp để sản xuất được loại quả này, khiến rượu nho tại đây càng trở nên đặc biệt hơn. Nếu là người yêu thích trải nghiệm rượu, đừng ngần ngại sở hữu cho mình một chai vang đỏ nổi tiếng khi có cơ hội ghé thăm xứ sở chuột túi nhé.

6. DẦU CÂY CHÈ

Điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của vùng đông bắc New South Wales đã giúp tinh dầu cây chè trở thành quà sức khỏe vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho người dân nước Úc. Với nhiều công dụng cho sức khỏe, tinh dầu cây chè thường được chọn mua làm quà trong các chuyến du lịch Úc.

7. Bơ Vegemite

Vegemite là 1 loại bơ truyền thống, có vị đặc biệt mang đậm nét đặc trưng của châu Úc và là một trong các món quà lưu niệm ở Úc nên mua về làm quà. Bơ Vegemite được chiết xuất từ men bia, có thể dùng để ăn kèm bánh mì hoặc bánh quy giòn.

8. MẬT ONG

Mật ong của Úc được lấy từ mật của loài ong thuần chủng Liguria đã được mang từ Ý vào Úc năm 1884. Mật ong Linguria giàu dinh dưỡng, thơm ngon độc đáo đã trở thành món quà vô cùng ý nghĩa mà bạn không thể chối từ khi du lịch đến xứ sở chuột túi này.

9. KANGAROO JERKY

Nếu như người Mỹ thích ăn thịt bò thì người Úc lại chuộng thịt kangaroo hơn. Thịt kangaroo được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau gắn liền với đời sống của người dân nước Úc, trong số ấy có kangaroo jerky.

Khô bò đã quá thân thuộc, vậy tại sao lại không thử thưởng thức khô được làm từ thịt kangaroo? Bạn có thể dễ dàng tìm thấy Kangaroo Jerky tại các siêu thị hoặc quầy đặc sản tại Úc.

10. SOCOLA TẠI HAIGH’S

Nếu đi Tour Du Lịch: Melbourne – Sydney (6N5Đ) và có dịp ghé Sydney, ghé thăm tòa nhà Queen Victoria, đừng quên dành thời gian ghé thăm Haigh’s Chocolate. Thương hiệu socola truyền thống của xứ chuột túi này được sản xuất thủ công, đóng gói bằng tay dù cho nó đã tồn tại từ năm 1915 và có 15 cửa hàng trên khắp cả nước.

Thu Hiền