Những thác nước rất không an toàn trên thế giới

Thác Kegon, Nhật Bản nổi tiếng với các vụ tự tử, ước tính đã cướp đi sinh mạng của hơn 200 người.

Ngọn lửa cháy mãi không tắt trong lòng thác nước

Dưới đó là danh sách thác rất không an toàn trên thế giới, du khách nên cẩn thận khi ghé thăm, do Time Now liệt kê.

1. Thác Thiên Thần – Venezuela
Thác Thiên Thần (Angel Falls) đổ xuống từ vách núi Auyantepui cao chót vót ở công viên giang sơn Canaima tại Venezuela. Ngọn thác hùng vĩ này có độ cao 979 m, và là thác nước không ngắt quãng cao nhất thế giới.

2. Thác Victoria – biên giới giữa Zambia và Zimbabwe
Thác nằm ở địa chỉ biên giới giữa Zambia và Zimbabwe ở châu Phi. Đây là một điểm thu bán rất chạy du lịch nổi tiếng, với "Bể bơi của quỷ" nằm cheo leo ở rìa thác Victoria.   
"Bể bơi của quỷ" nằm ẩn mình trên đỉnh thác Victoria, Zimbabwe hấp dẫn những du khách thích sự mạo hiểm và vẻ đẹp ngoạn mục.

3. Thác Salto de Tequendama – Colombia
Đây là một địa điểm du lịch hút khách của Colombia. Thác nước đạt chiều cao 157 mét và chảy sang một hẻm núi đá hẹp, đổ xuống địa hình hiểm trở đầy đá bên dưới.

4. Thác Mongefossen – Na Uy
Với độ cao 773 mét, thác nổi tiếng nhờ vẻ đẹp hùng vĩ. Thác Mongefossen sẽ cạn nước trong những tháng hè oi nóng, song nó có thể trở thành "thú vật" vào mùa mưa, sẵn sàng nhấn chìm bất cứ thứ gì rơi vào dòng chảy dữ dội của mình.

5. Thác Plitvice – Croatia
Thác nước này nằm trong khuôn viên của một trong những công viên quốc gia lâu đời nhất Nam Âu. Địa điểm này tuy được cảnh báo nguy hiểm, vẫn thu hút tới 15.000 du khách tới du lịch thăm quan do vẻ đẹp ngoạn mục của nó hằng ngày.

Năm 2016, một người nam giới Canada suýt tử vong vì ngã xuống thác khi đang cố selfie với cảnh quan quanh mình. Khi rơi xuống 75 m, du khách này điềm may mắn được tán cây ngăn chặn.

Nhằm giảm rủi ro, ban điều hành công viên dự định cấm du khách đi giày mùa hè, dép xỏ ngón, dép lê và xăng đan.

6. Thác Niagara – Canada và Mỹ

3 ngọn thác lần lượt là Horse Shoe Falls (thác Móng Ngựa), the American Falls (thác Mỹ) và Bridal Veil Falls (thác Bridal Veil) tạo thành tổ hợp thác Niagara. Tuy không quá cao, Niagara là thác nước rất rộng lớn với lượng nước khoảng 168.000 m3 chảy qua mỗi phút.

Đến nay, có khá nhiều người liều mình vượt thác Niagara và sống sót. Sam Patch là người đầu tiên thực hiện điều này vào năm 1829, khi ông sinh tồn sau khi nhảy từ đỉnh thác xuống nước.

Hành trình thú vị nhất tại thác Niagara là chuyến đi thuyền mang tên Maid of the Mist dưới lòng con thác đục ngầu phía xa kia. Giá vé cho người lớn là 19,25 USD (khoảng 440.000 đồng) và trẻ em 6-12 tuổi là 9 USD (hơn 255.000 đồng).

Mỗi quý khách sẽ được phát một chiếc áo mưa để tránh bị ướt khi thuyền đi sát vào chân thác. Dịch vụ này đã có từ năm 1846 và mỗi ngày thu hút hàng nghìn lượt du khách trải nghiệm cảm giác bị cuốn vào “họng quỷ” bởi sức mạnh của dòng nước.

7. Thác Kegon – Nhật Bản
Thác Kegon nằm tại vị trí công viên nước nhà Nikko của nước Nhật có độ cao 97 mét. Có khoảng 12 thác nước nhỏ khác nằm rải rác xung quanh ngọn thác Kegon. Địa điểm này nổi tiếng với các vụ tự tử bằng cách nhảy từ trên đỉnh xuống. Ước tính nơi đây đã cướp đi sinh mạng của hơn 200 người.

Xem thêm tour hè Nhật Bản của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

Theo Time Now

Trường Đặng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *