Tất tần tật những loại visa Đài Loan có thể bạn chưa biết

Hiện nay, visa cho phép người Việt nhập cảnh hợp pháp vào đất nước Đài Loan có 3 loại. Bao gồm E-visa tiên tiến, E-visa Quan Hồng và visa Đài Loan dán bình thường. Mỗi loại visa này sẽ phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Do đó, trước khi du lịch Đài Loan để xin visa với tỉ lệ đậu cao du khách cần hiểu rõ những visa này và chọn loại visa phù hợp với mình nhất.

Dưới đó là thông tin chi tiết về 3 loại visa Đài Loan mà Đất Việt Tour muốn chia sẻ với bạn.

1. E – VISA TIÊN TIẾN

E-visa tiên tiến Đài Loan là loại visa dùng để cấp cho những du khách có thẻ vĩnh trú, thẻ cư trú, visa còn hiệu lực, visa đã hết hạn trong vòng 10 năm của các nước: Canada, Mỹ, Nhật, New Zealand, Australia, Hàn Quốc, Anh, Đài Loan và các nước khối Schengen.

Nếu thuộc nhóm này, du khách không cần đến Đại/Lãnh Sứ Quán để xin visa. Mà chỉ cần ở nhà, cập nhật những thông tin cá nhân lên website để đăng ký nhập cảnh. Nếu được Cơ quan Quản lý Di trú Đài Loan chấp nhận, du khách sẽ được nhập cảnh hợp pháp vào đất nước này.

Những du khách sở hữu E-visa tiên tiến có thể nhập cảnh nhiều lần vào Đài Loan và không bị giới hạn. Tuy vậy, có thời hạn lưu trú tại chỗ này không được quá 14 ngày. 1 số giấy tờ cần chuẩn bị khi ra sân bay để nhập cảnh:

  • Vé máy bay khứ hồi Việt Nam – Đài Loan
  • Hộ chiếu còn hạn, ít nhất 6 tháng tính từ ngày nhập cảnh
  • Thẻ vĩnh trú, thẻ cư trú, visa còn hiệu lực, visa đã hết hạn trong vòng 10 năm của các nước Canada, Mỹ, Nhật, New Zealand, Australia, Hàn Quốc, Anh, Đài Loan và các nước khối Schengen
  • Giấy đăng ký nhập cảnh

2. E – visa Quan Hồng

E – visa Quan Hồng là 1 loại visa Đài Loan mới, được đưa vào sử dụng nhằm tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Đài Loan và 18 nước khác, trong đó có Việt Nam.

Công dân Việt Nam muốn cấp E – visa Quan Hồng thì phải tham gia tour du lịch Đài Loan theo đoàn trên 5 người. Đặc biệt, phải do các công ty du lịch nằm trong danh sách quy định của chính phủ Đài Loan tổ chức.

Thủ tục làm E – visa khá đơn giản, du khách chỉ cần 1 hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng. Bên cạnh đó, du khách sẽ không phải bị phỏng vấn. Đồng thời, cũng không phải mất phí làm visa. Hiện giờ, chính phủ Đài Loan yêu cầu du khách thuộc nhóm được cấp E – visa phải khai báo thời hạn cư trú.

Theo đó, nếu cư trú tại Đài Loan quá thời hạn cho phép, khi du khách xuất cảnh sẽ bị đánh dấu. Trường hợp có du khách vi phạm nhiều lần, đơn vị du lịch sẽ bị tước bỏ quyền nộp E – visa.

3. VISA ĐÀI LOAN DÁN BÌNH THƯỜNG

Còn nếu không thuộc các đối tượng của E – visa tiến tiến và E – visa Quan Hồng thì du khách sẽ nộp visa Đài Loan dán bình thường. Để xin visa loại này, du khách phải chuẩn bị khá nhiều giấy tờ phức tạp và đến trực tiếp văn phòng Đại/Lãnh Sứ Quán Đài Bắc để nộp xin visa.

Những giấy tờ du khách cần chuẩn bị khi xin visa du lịch Đài Loan loại dán bình thường:

  • Tờ khai xin cấp visa Đài Loan, có dán ảnh và ký tên bên dưới
  • Hộ chiếu gốc còn hạn ít nhất 6 tháng và bản photo
  • 2 ảnh thẻ nền trắng, kích cỡ 4×6, được chụp không quá 6 tháng
  • Nếu là nhân viên thì nộp đơn xin nghỉ phép có dấu và chữ ký của cấp trên. Còn nếu là chủ doanh nghiệp thì nộp giấy phép đăng ký của công ty
  • Chứng minh tài chính (sổ tiết kiệm) và bản photo.
  • Đặt phòng khách sạn
  • Vé máy bay hai chiều
  • Lịch trình du lịch Đài Loan chi tiết

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, du khách đến nộp tại các địa chỉ:

  • Đối với những du khách có hộ khẩu từ Huế trở ra Bắc nội tại: Tầng 21, tòa nhà PVI, số 1 Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội
  • Đối với những du khách có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở vào Nam, nộp hồ sơ tại địa chỉ: 336 Nguyễn Tri Phương, phường 4, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh

Riêng visa Đài Loan dán bình thường còn được chia thành 2 loại, visa Đài Loan nhập cảnh 1 lần và visa Đài Loan nhập cảnh nhiều lần:

  • Visa nhập cảnh một lần: Cho phép du khách lưu trú ở Đài Loan không quá 14 ngày và visa loại này có thời hạn 90 ngày. Phí xin visa thông thường, lấy sau 5 ngày là 50 USD. Còn muốn lấy nhanh, sau 3 ngày có visa thì phí xin có giá 75 USD.
  • Visa nhập cảnh nhiều lần: Trong thời hạn 2 năm, người sở hữu có quyền nhập cảnh nhiều lần vào Đài Loan. Mỗi lần lưu trú không quá 30 ngày. Phí xin visa thông thường, lấy sau 5 ngày là 100 USD. Còn muốn lấy nhanh, có visa sau 3 ngày thì phí xin là 150 USD

Trên đây là những thông tin của Đất Việt Tour tổng hợp được về 3 loại visa Đài Loan cho phép người Việt nhập cảnh hợp pháp vào xứ Đài tuyệt đẹp. Nếu du khách đang muốn đi tour du lịch Đài Loan và gặp khó khăn trong việc xin visa thì có thể liên hệ với Đất Việt Tour qua tổng đài 1800 6700 hoặc hotline (028) 73 081 888 để được hỗ trợ làm visa du lịch Đài Loan nhanh chóng, tiết kiệm nhất nhé.

Nguyễn Liên