Tham khảo những điểm tham quan hấp dẫn “giá siêu rẻ” tại Đà Lạt

Ngoài bầu không khí trong lành, tươi mát cùng với những hàng thông xanh bạt ngàn, Đà Lạt còn là nơi hội tụ nhiều điểm đến hấp dẫn. Dù là thành phố du lịch nổi tiếng nhưng nơi đây có nhiều điểm tham quan hấp dẫn ở Đà Lạt miễn phí và giá rẻ nhằm thỏa mãn nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng tiết kiệm của khá nhiều du khách.

THIỀN VIỆN TRÚC LÂM

Cách trung tâm thành phố 5 km và nằm trên núi Phụng Hoàng, thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt hiện lên thật nổi bật giữa rừng thông xanh mát, bên cạnh hồ Tuyền Lâm. Là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng, thiền viện Trúc Lâm không chỉ là điểm tham quan miễn phí mà còn là nơi chiêm bái của nhiều du khách. Khi vừa đặt chân tới cổng thiền viện, du khách như rũ bỏ được ưu tư, phiền muộn và hòa mình vào tiếng thông reo để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên thanh khiết, nhẹ nhàng.

Bạn có thể đi theo đường bộ hoặc dùng cáp treo để lên thiền viện Trúc Lâm. Nếu sử dụng cáp treo, bạn sẽ đến đỉnh đồi Robin mua vé để lên thẳng thiền viện với mức giá 50.000đ cho vé một chiều và vé hai chiều là 70.000đ. Riêng vé trẻ em có giá 30.000đ và 50.000đ. Khi đã đến thiền viện, bạn có thể ngồi du thuyền tham quan hồ Tuyền Lâm cạnh đó với chi phí là 250.000đ (tùy theo số lượng khách).

GA XE LỬA ĐÀ LẠT – ĐIỂM THAM QUAN HẤP DẪN Ở ĐÀ LẠT

Ga xe lửa Đà Lạt được coi là nhà ga cổ kính nhất Việt Nam và Đông Dương. Nhà ga được thiết kế theo phong cách phương Tây kết hợp cùng kiến trúc nhà rông Tây Nguyên với ba mái hình chóp có hình dáng như núi LangBiang hùng vĩ. Hiện, nhà ga Đà Lạt đã không còn sử dụng để vận chuyển mà phục vụ du lịch. Bạn có thể chọn tuyến đường 7 km đi từ thành Phố Đà Lạt đến Trại Mát để tìm hiểu và khám phá phố núi trong lành và tìm hiểu về địa danh Trại Mát, chùa Linh Phước.

Phí tham quan nhà ga là miễn phí nên du khách sẽ tiết kiệm được một khoảng nhỏ trong chuyến du lịch của mình và tự do tìm hiểu và khám phá trọn vẹn nhà ga có kiến trúc độc đáo với đường xe lửa răng cưa (cog railroad) hiếm có trên thế giới.

DINH BẢO ĐẠI (DINH III)

Dinh Bảo Đại ở Đà Lạt gồm Dinh I, Dinh II, Dinh III. Trong đó Dinh III là nơi sinh thời vua Bảo Đại sống, sinh hoạt và làm việc và được bảo tồn nguyên vẹn nhất trong các dinh của Bảo Đại tại thành Phố Đà Lạt. Vì vậy, đây là nơi thu hút khách du lịch nhiều nhất khi đến tham quan dinh.

Đến Dinh III, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc cổ điển Pháp tiêu biểu tại Đà Lạt với điển hình là trước biệt điện và sau biệt điện đều có vườn hoa. Dinh thự mang dáng vẻ rất trang nhã nằm giữa khung cảnh thơ mộng của một đồi thông như đưa du khách trở về với thời đại hoàng kim của vị vua nổi tiếng trong triều đại phong kiến Việt Nam. Bạn chỉ phải bỏ ra 15.000đ để mua vé vào cổng và thoải mái tìm hiểu về mọi ngõ ngách của dinh thự cổ này.

VƯỜN HOA THÀNH PHỐ

Nằm ở cuối hồ Xuân Hương, bên cạnh đồi Cù thơ mộng, vườn hoa thành phố đã trở thành điểm tham quan hấp dẫn ở Đà Lạt thân thuộc của nhiều du khách trong và ngoài nước. Trong khuôn viên vườn hoa có đến hàng trăm loài hoa khác nhau đến từ các nơi trên thế giới được sắp đặt một cách khéo léo. Đặc biệt, ấn tượng nhất là cổng vào vườn hoa có thiết kế khá độc đáo với hàng trăm chậu hoa ghép lại với nhau tạo nên những vòm hoa vòng cung.

Trước khi tham quan vườn hoa, bạn phải mua vé vào cổng với mức giá 20.000đ. Khi bước vào vườn hoa, bạn sẽ choáng ngợp bởi xung quanh đâu đâu cũng toàn là hoa. Bạn như lạc vào “vương quốc hoa” với những loài hoa đặc trưng của vùng cao nguyên như hoa hồng, cẩm tú cầu, cúc, lay ơn, hoa lan, cẩm tú cầu,… đang khoe những cánh hoa rực rỡ.

NHỮNG LÀNG HOA NỔI TIẾNG ĐÀ LẠT

Nếu là người yêu thích các loài hoa, ngoài Vườn hoa thành phố, bạn có thể tham quan những làng hoa nổi tiếng tại Đà Lạt mà không tốn bất kỳ chi phí tham quan nào. Trong những số đó, 3 vườn hoa mà ai cũng nhắc đến khi đi tour Da Lat là làng hoa Thái Phiên, Vạn Thành và Hà Đông. Tuy mỗi vườn hoa có những nét đặc trưng riêng, nhưng tất cả đều toát lên một vẻ đẹp khó cưỡng – vẻ đẹp từ những loài hoa.

Không khó để du khách tìm thấy loài hoa yêu thích trong những vườn hoa này vì đây là nơi trồng và nhân giống nhiều loại hoa từ quen tới lạ như: cát tường, cẩm chướng, tulip, ly ly, phong lan, địa lan, hồng, cúc Nhật, baby, salem, đồng tiền,…. Đến đây, bạn sẽ vô cùng thích thú vì được đắm mình trong thế giới của những sắc hoa quyến rũ.

ĐỈNH LANG BIANG ĐIỂM THAM QUAN HẤP DẪN 

Nếu du lịch Đà Lạt mà chưa khám phá LangBiang thì chuyến đi của bạn xem như chưa trọn vẹn. Không chỉ hấp dẫn bởi sự huyền bí của ngọn núi được bao phủ bởi những cánh rừng thông xanh ngút phủ đầy sương khói, nơi đây còn hấp dẫn du khách bằng những câu chuyện truyền thuyết xa xưa rất ly kỳ.

Bạn có thể mua vé vào bên trong khu du lịch với tầm 10.000đ, nhưng để khám phá đỉnh núi LangBiang thì bạn nên sử dụng dịch vụ xe Jeep với mức giá 40.000vnđ/1 khách/1 xe (tối thiểu 6 người/xe). Với chi phí cực rẻ, bạn sẽ có cơ hội được đứng trên “nóc nhà Đà Lạt” và chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh vật thành phố đang thấp thoáng sau màn sương mỏng manh.

THUNG LŨNG TÌNH YÊU

Là một trong những thắng cảnh thơ mộng, thung lũng Tình Yêu là điểm tham quan hấp dẫn ở Đà Lạt xinh đẹp và cuốn hút bởi thung lũng sâu cùng với đồi thông quanh năm xanh biếc đang reo ca quanh mặt hồ Đa Thiện hiền hòa. Để ngắm nhìn bức tranh thung lũng đầy màu sắc, bạn hãy men theo những lối mòn hoặc các bậc tam cấp để đi qua những cổng hoa lên đồi Vọng Cảnh – nơi giúp bạn nhìn thấy được vẻ đẹp nên thơ của của Đà Lạt.

Phí cho những lần dạo chơi thung lũng Tình Yêu là 20.000đ là một trong những yếu tố thu hút một lượng đông du khách ghé thăm mỗi khi có dịp du lịch đến đây. Đứng giữa thung lũng tuyệt đẹp, bạn như hòa vào thiên nhiên trong trẻo, lộng gió và cảm nhận nét hư hư thực thực giữa chốn cảnh vật xanh tươi.

THÁC DATANLA

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5km, thác Datanla là nơi ẩn chứa nhiều truyền thuyết bí ẩn nhiều du khách phải tò mò đến đây tìm hiểu và thưởng thức phong cảnh hữu tình hiếm có. Các dòng thác trong veo chảy qua 7 tầng núi đá rồi dội xuống những phiến đá lớn, tung bọt trắng xóa, tạo nên cảnh tượng thú vị cho du khách khi đến với thác Datanla.

Mặc dù vậy, nhắc đến thác Datanla, nhiều du khách sẽ nghĩ ngay đến địa điểm lý tưởng cho các trò giải trí cảm giác mạnh. Ở đây có khá nhiều trò chơi mạo hiểm xoay quanh các chủ đề về thác như trèo thác, vượt thác,…hấp dẫn du khách. Vé vào cổng khu du lịch có giá 10.000đ và bạn sẽ tốn thêm 30.000đ vé máng trượt một chiều và hai chiều 45.000đ.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn địa điểm nào để du lịch hè và đắn đo về điều kiện tài chính thì Đà Lạt với các điểm tham quan hấp dẫn ở Đà Lạt kể trên hứa hẹn là lựa chọn tuyệt vời. Chưa kể, có rất nhiều tour Tết Đà Lạt  trong dịp hè là cơ hội tốt để bạn thực hiện một chuyến đi thành công ngoài mong đợi.

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour

Tham khảo >>> Tour Du Lịch Tết: Vui Xuân Với Núi Rừng Đà Lạt (3N2Đ)