Tháng 10, du lịch Gia Lai tha hồ check-in cùng hoa muồng vàng rực rỡ

Vào tháng 10, nếu bạn đang muốn về với núi rừng Tây Nguyên để cảm nhận bầu không khí trong lành nhưng còn đắn đo rằng Tây Nguyên mùa này có gì đẹp thì đừng chần chờ nữa hãy xách ba lô và lên đường du lịch Gia Lai ngay thôi.

Gia Lai đang vào mùa hoa muồng vàng đẹp mê mẩn, chắc chắn bạn sẽ có cả kho hình sống ảo siêu chất cùng background vàng óng ả của loài hoa tuyệt đẹp này.

THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐỂ DU LỊCH TÂY NGUYÊN NGẮM HOA MUỒNG VÀNG    

Cây hoa muồng còn có rất nhiều tên gọi như muồng hoàng hậu, hoa lồng đèn, bò cạp nước, bò cạp vàng, mai dây, cây xuân muộn, mai nở muộn, Osaka… Loài cây này được trồng nhiều ở Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Sài Gòn,… Mặc dù vậy, nhiều du khách cho rằng những cây muồng mọc hoang dại ở vùng núi Gia Lai mới cho hoa đẹp nhất.

Nếu như đến Tây Nguyên vào tháng 3 hàng năm du khách bị hấp dẫn bởi sắc trắng tinh khôi của những bông hoa café thì trong tháng 10 lại là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Gia Lai ngắm hoa muồng vàng.

Hoa muồng đẹp nhất khi bạn được ngắm chúng vào buổi sáng, khi mà những ánh nắng ban mai bắt đầu lấp ló soi rọi lên những đóa hoa muồng rực vàng, xua đi lớp sương mờ buổi sớm.

Lúc bấy giờ, khung cảnh thiên nhiên tựa như tiên cảnh, mê hoặc bước chân du khách và những nhiếp ảnh gia.

ĐI ĐÂU NGẮM HOA MUỒNG VÀNG TÂY NGUYÊN?

Gia Lai có diện tích khá rộng lớn, nhưng không phải đi đâu bạn cũng có thể chiêm ngưỡng “dung nhan” tuyệt đẹp của loài hoa này.

Hai khu vực điển hình mà du khách nên đến để ngắm sắc vàng của hoa đó là Khu nương chè Đội 2 và Đội 3 thuộc Nông trường chè Bầu Cạn, Huyện Chư Prông, Gia Lai.

Những hoa muồng nở bung cũng chính là thời điểm mà phố núi Gia Lai trở nên đẹp và lãng mạn hơn bao giờ hết. Dưới tiết trời những ngày thu se lạnh, một Gia Lai yên bình và lãng mạn hiện ra trước mắt du khách.

Đi qua những cung đường với hàng cây muồng dài tít tắp nở bung hoa vàng rực khiến du khách có cảm giác như đang lạc lối trong một thước phim Hàn Quốc lãng mạn.

Nếu có thể, bạn hãy quay flycam để được chiêm ngưỡng sắc hoa vàng rực rỡ từ trên cao. Chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh tuyệt đẹp của núi rừng Gia Lai được điểm tô bằng những bông hoa muồng rực rỡ.
 

THÁNG 10, DU LỊCH GIA LAI KHÔNG CHỈ CÓ HOA MUỒNG VÀNG

Không chỉ hoa muồng, cũng giống như Đà Lạt và nhiều địa phương khác ở Tây Nguyên, cứ trong tháng 10 hàng năm du khách khắp nơi lại đổ về Gia Lai để chiêm ngưỡng sắc hoa dã quỳ nở rộ, nhuộm vàng các con đường, góc phố, triền đồi. Lúc này phong cảnh núi rừng Gia Lai như bừng sáng, tuyệt đẹp.

1 số địa điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp ở Gia Lai như:

  • Núi lửa Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh
  • Núi Đá Pleiku
  • Đập Tân Sơn xã Nghĩa Hưng
  • Dưới Núi Voi (sau trường cấp 3 Nguyễn Chí Thanh)
  • Dốc Hàm Rồng (hướng xuôi về Đức cơ)

Du lịch Gia Lai, du khách nên thuê một chiếc xe máy để chủ động ngắm hoa dã quỳ. Đi theo tiếng gọi của núi rừng, bạn sẽ bắt gặp những vạt dã quỳ đẹp tựa tranh vẽ.

Cũng giống hoa muồng vàng, hoa dã quỳ đẹp nhất khi ngắm vào buổi sáng. Khi ánh những tia nắng đầu tiên lấp ló trên cao nguyên đại ngàn những cánh hoa dã quỳ e ấp, lung linh tựa tranh vẽ. Đây cũng là thời điểm chụp hình với hoa dã quỳ đẹp nhất trong ngày.

Chắc chắn, khép lại hành trình du lịch Tây Nguyên, khám phá Gia Lai bạn sẽ có cả kho hình đẹp khiến không ít người phải ganh tỵ đó nha.

LƯU Ý GÌ KHI DU LỊCH GIA LAI NGẮM HOA MUỒNG VÀNG?
 

  • Thời tiết ở Gia Lai tháng 10 đã ban đầu se lạnh. Cho nên vì thế, khi ngắm hoa muồng vàng vào sáng sớm bạn nên mặc áo ấm, trang bị thêm găng tay, khăn…
  • Chủ yếu các cung đường ở Gia Lai khá khó đi, sáng sớm và chiều tối có sương mù nên tầm nhìn bị tiêu giảm. Cho nên, bạn cần cân nhắc kĩ để chọn hành trình an toàn cho mình.
  • Nên mang giày bệt để tiện di chuyển.
  • Đừng quên trang bị các dụng cụ chụp ảnh nếu bạn muốn có cả kho hình tuyệt đẹp cùng hoa muồng vàng sau chuyến du lịch Gia Lai của mình.

Không mang vẻ đẹp kiêu sa như các loài hoa khác, nhưng vẻ đẹp của hoa muồng vàng thật bình dị, nhẹ nhàng làm xiêu lòng bất cứ ai có cơ hội chiêm ngưỡng chúng.

Còn chần chờ gì mà bạn không thực hiện ngay một chuyến du lịch Tây Nguyên đến với vùng đất Gia Lai vào tháng 10 này để thỏa sức đắm chìm trong sắc hoa muồng vàng đẹp ngây ngất.

Gọi ngay 1800 6700 nếu bạn muốn được tư vấn tour du lịch Tây Nguyên trọn gói giá siêu tiết kiệm.

Nguyễn Liên

Tham khảo du lich uy tín, chất lượng tại đây